Rộ thông tin thất thoát hàng tỷ đồng: Trung Nguyên đang mất kiểm soát?

 Những nghi vấn về việc Trung Nguyên đang mất kiểm soát một lần nữa lại bùng nổ, sau khi trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin Tập đoàn này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công việc đối với hàng loạt nhân sự quản lý quán Trung Nguyên Legend tại hai TP lớn là TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Mất lợi thế trên thị trường chuỗi quán

Từ đầu năm 2018 đến nay, thông tin cafe Trung Nguyên bị mất kiểm soát do ông Đặng Lê Nguyên Vũ không xuất hiện điều hành công ty, đồng thời, vợ ông là bà Lê Hoàng Diệp Thảo – 1 trong 2 cổ đông sáng lập thương hiệu café Trung Nguyên cũng bị ngăn cản điều hành công việc tại Trung Nguyên tràn lan trên các trang mạng khiến dư luận không khỏi lo lắng cho “Thương hiệu Quốc gia” trong cơn sóng gió.

Mới đây nhất, những nghi vấn về việc Trung Nguyên đang mất kiểm soát một lần nữa lại bùng nổ, sau khi trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin Tập đoàn này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công việc đối với hàng loạt nhân sự quản lý quán Trung Nguyên Legend tại hai TP lớn là TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Rộ thông tin thất thoát hàng tỷ đồng: Trung Nguyên đang mất kiểm soát?
Hình ảnh được phát tán trên các trang mạng được cho là Thông báo quyết định đình chỉ công việc đối với một số nhân sự quản lý của Tập đoàn Trung Nguyên.

Đáng chú ý, những “nhân sự quản lý” bị đình chỉ công việc lần này chủ yếu là các Trưởng ca và Quản lý quán Trung Nguyên Legend do liên quan đến mất mát và thất thoát hàng hóa lên đến hàng tỷ đồng.

Theo một số nhân viên từng làm ở các quán café mang thương hiệu Trung Nguyên Legend, vấn đề này đã tồn tại khá lâu trong cách điều hành và quản lý lỏng lẻo của Trung Nguyên Legend. Tuy nhiên đến nay, công ty vẫn chưa có giải pháp xử lý triệt để bởi vướng phải “bức tường vô hình”, đó là sự cấu kết giữa các nhân sự quản lý quán và Ban điều hành Trung Nguyên Legend.

Bên cạnh đó là  những than phiền về chất lượng thức uống và phong cách phục vụ ở các quán kể từ khi Trung Nguyên Franchise chuyển đổi sang Trung Nguyên Legend. Thời gian gần đây, nhiều quán đã phải đóng cửa để nhường chỗ cho đối thủ cạnh tranh, khiến Trung Nguyên đang mất dần lợi thế trên thị trường chuỗi quán…

Ai “cứu” Trung Nguyên?!

Năm 2014, sau khi kết thúc 49 ngày thiền định và nhịn ăn ở trang trại M’Drak, ông Vũ có những biến đổi bất thường về sức khỏe, dẫn đến nhiều biến cố trong gia đình và nội bộ Trung Nguyên. Kể từ thời điểm này, ông Vũ rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng, ở công ty và gia đình.

Đột ngột vào tháng 4/2015, Trung Nguyên ra quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Tập đoàn. Việc bãi nhiệm này đã đẩy bà Thảo ra khỏi cương vị của người đồng sáng lập, quản lý và điều hành Trung Nguyên.

Song song với việc loại bà Thảo ra khỏi vị trí điều hành, mọi hoạt động của Trung Nguyên lại được ủy quyền cho cấp nhân viên quản lý bên dưới thực hiện. Kể từ đó bà Thảo không thể bước chân vào Tập đoàn mặc dù bà vẫn đang là người đồng sáng lập, đồng sở hữu 93% khối tài sản của Trung Nguyên.

Bà Thảo có lần chia sẻ trên trang cá nhân rằng bà luôn bị người lạ ngăn cản, không cho vào trụ sở công ty. Cũng trong 3 năm qua, bà Thảo cũng không nhận được bất cứ báo cáo nào về hoạt động kinh doanh, lời-lỗ-doanh thu của Tập đoàn. Tập đoàn này cũng không thực hiện quyết định trưng cầu kiểm toán của Tòa án.

Tối ngày 16/6 vừa qua, ông Vũ đột nhiên xuất hiện trong một sự kiện đậm không khí tâm linh nhân của Tập đoàn Trung Nguyên. Ông xưng mình là “Qua” và tuyên bố “đã có mọi giải pháp, mọi câu trả lời, mọi thứ sau 5 năm lên núi” khiến dư luận càng nghi vấn mạnh mẽ về vấn đề sức khỏe tinh thần của ông Vũ.

Rộ thông tin thất thoát hàng tỷ đồng: Trung Nguyên đang mất kiểm soát?
Trên trang cá nhân, bà Thảo khẳng định, sẽ nỗ lực hết mình để cứu Trung Nguyên.

Trong một diễn biến khác, trên trang cá nhân của mình, bà Thảo lên tiếng chỉ ra nhiều nghi vấn cho thấy Trung Nguyên đang bị thao túng trong khi ông Vũ không thể điều khiến được hành vi của mình nữa. Trong một post gần đây bà Thảo đã chia sẻ: “Dù có khó khăn thế nào, tôi vẫn sẽ nỗ lực hết mình để cứu anh và cứu Trung Nguyên. Gia đình mình tuyệt đối không thể bỏ rơi nhau”!

Theo TieuDung24h