Rợn gáy với những điểm đến quỷ ám này

Hoang vắng, âm u chỉ có tiếng thì thầm của gió đêm hoặc văng vẳng những tiếng thở dài nhẹ nhàng nhất, không gian như bị bao trùm bởi sự tĩnh lặng im lìm kỳ quái. Đó là những điểm đến dù bị bủa vây bởi những lời đồn đại ma quỷ vẫn nghìn nghịt du khách hiếu kỳ kéo đến thăm quan mỗi ngày.

Tòa nhà ma quỷ tại Tokai Manor

ron-gay-voi-nhung-diem-den-quy-am-nay

Đó là một ngôi nhà có kiến trúc khá ấn tượng vào thời đó, tòa nhà mang phong cách Hà Lan, nằm bên trong Tokai Forest. Tuy nhiên tòa nhà này không chỉ nổi tiếng và kiến trúc mà còn bởi cái chết khó hiểu và ám ảnh của một người đàn ông. Người đàn ông trẻ này là con trai của Petrus Michiel Eksteen, chủ nhân của ngôi nhà vào giữa những năm 1800 và là người yêu thích những bữa tiệc hoang dã. Vào một đêm giao thừa, trong khi Petrus đang thết đãi một số khách trong phòng ăn lớn của mình, một người khách đã thách thức con trai ông cưỡi ngựa leo lên những bậc thang của trang viên và đi vào nhà.

Chàng trai trẻ đã bốc đồng làm điều này trước sự cổ vũ của đám khách khứa. Tuy nhiên, ngay lúc đó một nô lệ rung chuông báo hiệu nửa đêm và con ngựa hoảng sợ và ngã xuống bậc thang, kéo Frederick xuống đến chết.

Kể từ đó, những người đã làm việc tại nhà đã nghe thấy âm thanh kỳ lạ, như tiếng cười hay tiếng ngựa hí, và một số đã tuyên bố đã nhìn thấy một người đàn ông mặc quần áo kỵ sĩ ngồi trên lưng ngựa chạy trong khu rừng bên ngoài trang viên, đặc biệt là vào đêm giao thừa hoặc trong những giờ sáng sớm.

Các linh hồn ở Bệnh viện Groote Schuur

ron-gay-voi-nhung-diem-den-quy-am-nay

Bệnh viện Groote Schuur, dường như, đầy những linh hồn ám ảnh không được siêu thoát, những người phải chịu đựng những ngày lang thang khắp hành lang rộng lớn của tòa nhà lịch sử này. Nhiều bệnh nhân đã kể lại những bóng ma hay những oan hồn đi lang thang bên ngoài phòng bệnh dọa không ít người sợ hãi.

Con tàu ma tại Cape Point

ron-gay-voi-nhung-diem-den-quy-am-nay

Trong vài thế kỷ qua, rất nhiều thuyền viên đã kể lại họ tận mắt nhìn thấy một con tầu đang chao đảo bên trong vùng nước hoang dã quanh mũi Cape Point vào những đêm bão tố. Theo các nhân chứng, những người chèo thuyền đều là những bóng ma trong đại dương và khi những thuyền viên này tiếp cận gần với con tàu thì nó lại dần biến mất.

Những lời kể lại được liên kết với câu chuyện của một con tàu được gọi là người Hà Lan bay đã bị chìm trong một cơn bão gần Cape Point trong khi hành trình đến Hà Lan từ Indonesia năm 1641. Thuyền đã bị phá hủy và tất cả các thuyền viên bị chết đuối đêm đó, nhưng thay vì biến mất khỏi trái đất, họ vẫn là những linh hồn ám ảnh các thuyền viên.

Lâu đài ma

ron-gay-voi-nhung-diem-den-quy-am-nay

Được xây dựng vào cuối những năm 1600, Lâu đài Hy Vọng bằng đá cổ xưa có một lịch sử phong phú và khá đẫm máu khiến nhiều người mất mạng trong các cuộc tra tấn đầy bạo lực. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều du khách đến pháo đài vào những đêm tối, sương mù tuyên bố rằng đã chứng kiến những linh hồn bị dày vò lượn lờ quanh hành lang lạnh.

Nổi tiếng nhất là linh hồn được cho là của một trong những người đàn ông đã nguyền rủa thống đốc ngay trước khi bị hành hình và bây giờ linh hồn của anh ta không bao giờ rời khỏi bức tường của pháo đài, ông ta thường dắt theo một con chó đen to lớn đứng sừng sững giữa tòa nhà và chỉ biến mất khi bạn đến gần họ.

Thêm vào đó, tiếng chuông trong tháp chuông dường như cứ tự nhiên đổ chuông mỗi lúc, mặc dù thực tế là tháp pháo đã bị chặn lại cách đây nhiều năm, theo lời đồn đại là do linh hồn của một người lính đã treo mình lên dây chuông từ nhiều thế kỷ trước.

Những cư dân bí ẩn của Rust en Vreugd

ron-gay-voi-nhung-diem-den-quy-am-nay

Đây là ngôi nhà của một quan chức tham nhũng của Công ty Đông Ấn Hà Lan, Rust en Vreugd giờ đây được coi là một trong những ngôi nhà ma ám nhất tại Cape. Ngày nay, tòa nhà hai tầng cũ có chức năng như một phòng trưng bày nghệ thuật chứa đựng một bộ sưu tập riêng về màu nước, khắc và in thạch bản, nhưng một số khách mời đã gặp phải nhiều vấn đề hơn những bức ảnh đẹp trong các lần ghé thăm.

Cụ thể, nhiều du khách đã lạnh lẽo khắp người và dường như có ai đó đặt tay trên vai họ và không tìm thấy ai phía sau họ khi họ quay lại. Những người khác đã thoáng thấy một người phụ nữ lơ lửng giữa các phòng ở phần dưới của ngôi nhà.

Theo DanViet