Rửa mặt 1 lần/ngày: Bí quyết "đơn giản như đùa" nhưng lại có thể làm giảm mụn rõ rệt, da mịn đẹp hơn hẳn

Chỉ sử dụng sữa rửa mặt 1 lần duy nhất trong ngày chính là bí quyết đơn giản giúp giảm mụn và duy trì da khoẻ đẹp được bác sĩ da liễu ủng hộ.

Trong một đoạn clip thực hiện cho Vogue mới đây, nữ diễn viên Bella Thorne đã chia sẻ về kinh nghiệm trị mụn đơn giản đến bất ngờ của mình. Ngôi sao 21 tuổi đã phải chung sống với mụn bọc trong một thời gian dài, cô đã thử áp dụng hầu hết các liệu pháp trị mụn khác nhau nhưng không có kết quả cho đến khi thay đổi một bước hết sức "tầm thường" trong quy trình chăm sóc da hằng ngày, đó là giảm bớt việc rửa mặt từ 2 lần/ngày xuống chỉ còn 1 lần/ngày.

rua-mat-1-lan-ngay-bi-quyet-don-gian-nhu-dua-nhung-lai-co-the-lam-giam-mun-ro-ret-da-min-dep-hon-han

Từ việc phải chung sống nhiều năm với mụn bọc, nữ diễn viên Bella Thorne đã có làn da khoẻ đẹp hơn chỉ nhờ việc giảm tần suất rửa mặt xuống 1 lần/ngày.

"Tôi không biết mình đã bị mụn bọc trong bao nhiêu năm nữa vì quãng thời gian đó quá lâu. Tôi đã thử mọi phương pháp trị mụn trên đời, từ liệu pháp ma cà rồng, lăn vi kim cho đến laser, mọi kiểu laser mà bạn có thể kể tên nhưng không một thứ nào có hiệu quả. Rồi tôi ngừng rửa mặt vào buổi sáng và việc này đã giúp da tôi trở nên khá hơn nhiều. Việc làm sạch quá đà có thể gây hại cho làn da của bạn, nhất là khi bạn bị mụn" - Bella Thorne cho biết.

Không chỉ riêng Bella Thorne, nhiều tín đồ làm đẹp cũng thấy da mình khoẻ mạnh hơn, láng mịn và ít nổi mụn hơn sau khi bỏ qua bước dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng. Vậy việc này có thực sự tốt hơn cho da không và bạn có nên áp dụng theo không?

Bác sĩ da liễu ủng hộ việc bỏ qua sữa rửa mặt vào buổi sáng

"Bản thân tôi chỉ rửa mặt một lần một ngày vào cuối ngày. Theo tôi, sẽ tốt hơn khi bạn đơn giản hoá quy trình skincare bởi bạn càng dùng nhiều sản phẩm, hàng rào bảo vệ da càng dễ bị ảnh hưởng. Trong suốt 14 năm làm bác sĩ da liễu, tôi cũng chưa bao giờ nói với bệnh nhân nào rằng họ cần phải rửa mặt 2 lần/ngày, bất kể tình trạng da của họ ra sao" - bác sĩ da liễu Mona Gohara, giáo sư tại Đại học Yale, Mỹ cho biết.

Làm sạch quá đà: Nguyên nhân khiến da nổi mụn không dứt

Không ít người bị mụn tin rằng rửa mặt càng nhiều thì da mặt càng sạch, càng "tiêu diệt" được nhiều vi khuẩn gây mụn mà không hề biết rằng mình đang khiến tình trạng mụn trở nên tệ hơn."Phần lớn các loại sữa rửa mặt trị mụn đều có chứa thành phần tẩy rửa mạnh đơn cử như sulfate. Thành phần này phá huỷ hàng rào bảo vệ da, tước đi độ ẩm tự nhiên của da, gây ra tình trạng viêm nhiễm, tấy đỏ da, làm mụn nổi nhiều hơn và làm da đổ nhiều dầu hơn" - bác sĩ Mona Gohara cho hay. Khi bạn sử dụng sữa rửa mặt kiểu này nhiều lần trong ngày, làn da sẽ bị kích ứng, nổi nhiều mụn hơn.

Do đó, nếu bạn đang gặp vấn đề về mụn, sẽ tốt hơn nếu bạn không sử dụng sữa rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Hãy thử giảm tần suất rửa mặt xuống 1 lần/ngày vào cuối ngày và tốt hơn hết là hãy chuyển sang sử dụng sữa rửa mặt nhẹ dịu. Vào buổi sáng, bạn có thể rửa mặt với nước, không động đến sữa rửa mặt.

Rửa mặt nhiều hơn 1 lần/ngày có hại cho da? Không hẳn

Câu trả lời phụ thuộc vào tình trạng da của mỗi người. Làn da của từng người có một cách phản ứng khác nhau, không ai giống ai và không có công thức chung nào cho tất cả mọi người. Nếu bạn không hay bị nổi mụn và thấy da mình không gặp vấn đề gì với tần suất rửa mặt 2 lần/ngày, hãy tiếp tục duy trì thói quen này. Điều duy nhất bạn cần lưu ý là sử dụng sữa rửa mặt nhẹ dịu, không có chứa chất tẩy rửa mạnh.

Trong trường hợp bạn đang có ý định tối giản hoá quy trình skincare và muốn biết liệu việc rửa mặt 1 lần/ngày có phù hợp với da mình hay không, cách duy nhất để tìm ra câu trả lời chính là thử áp dụng và xem xét phản ứng của da.

rua-mat-1-lan-ngay-bi-quyet-don-gian-nhu-dua-nhung-lai-co-the-lam-giam-mun-ro-ret-da-min-dep-hon-han
 

Theo Helino/GiaDinh