Rùng mình quy trình sản xuất mỹ phẩm 'hạng sang'.... múc từ chậu thau

Nguyên liệu được đổ từ những thùng ghi toàn chữ Trung Quốc sang chậu thau, sau đó được những người phụ nữ dùng tay trần múc từng muỗng đổ vào hộp nhỏ.

Theo báo Dân trí đưa tin, những hộp mỹ phẩm “hạng sang” của Công ty TNHH TMDV H.B.A sản xuất thủ công tại một địa điểm chật hẹp, thực hiện đóng gói, sang chiết thủ công bởi các phụ nữ làm việc tại nhà.

Rùng mình quy trình sản xuất mỹ phẩm 'hạng sang'.... múc từ chậu thau

Lô mỹ phẩm 'hạng sang' được sang chiết thủ công, không đảm bảo vệ sinh. Ảnh báo Dân trí

Cơ quan chức năng phát hiện và chứng kiến tại cơ sở sản xuất này, có nhiều thùng có ghi hoàn toàn bằng chữ Trung Quốc, trong đó đựng các loại nguyên liệu. Công nhân sẽ đổ các nguyên liệu này ra những chiếc chậu đặt dưới sàn nhà và dùng muỗng múc tay không vào vào từng hũ, sau đó đóng gói rồi dán tem mác mới.

Ông Nguyễn Văn Sang, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 9, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Tại thời điểm cơ quan chức năng ập vào bắt giữ, cơ sở sản xuất mỹ phẩm của công ty H.B.A có 4 công nhân là phụ nữ đang chiết xuất mỹ phẩm. Toàn bộ nguyên liệu được nhập về được đóng thùng mang chữ Trung Quốc”.

Rùng mình quy trình sản xuất mỹ phẩm 'hạng sang'.... múc từ chậu thau

Rất nhiều nguyên liệu đóng thùng được ghi hoàn toàn bằng chữ Trung Quốc. Ảnh báo Dân trí 

Những hộp mỹ phẩm sau khi đóng gói tem mác “hạng sang” này sẽ được phân phối đến các spa tại Thanh Hóa và Ninh Bình để làm đẹp cho khách hàng.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu lô mỹ phẩm này và tiến hành kiểm nghiệm, xác minh thành phần lượng chì và thủy ngân. Trước tiên, công ty này đã bị xử phạt hành chính, nhưng nếu kết quả kiểm nghiệm các chỉ số an toàn vượt quá quy định thì chắc chắn mức phạt sẽ không dừng lại ở đây.

Toàn bộ lô mỹ phẩm bị bắt hiện đang được tạm giữ và niêm phong.

Ông Sang cho biết thêm, dù vượt hay không thì cơ quan chức năng vẫn xử phạt theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 2/4 lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, Công ty TNHH TMDV Hoàng Bảo An có hành vi sang chiết, đóng hộp trái phép mỹ phẩm chăm sóc da các loại.

Rùng mình quy trình sản xuất mỹ phẩm 'hạng sang'.... múc từ chậu thau

 Các sản phẩm sang chiết hoàn chỉnh, đem đi phân phối ở các spa. Ảnh báo Dân trí

Thu giữ: 1305 hộp mặt nạ ngủ Collagen Haley Natural 100% tổ yến tươi và hoa cúc La mã, hoa anh đào loại 250g/hộp; 30 gói Collagen Haley Natural tinh chất hồng sâm vàng 24k trắng da và Haley Natural tinh chất hoa nhài tươi loại 100g/gói; 360 lọ mặt nạ gel vàng Nano trắng da nhãn hiệu Lyhazi Natural loại 100g/lọ; 15 hộp bột sữa rửa mặt thảo dược Lyhazi Natural.

Tất cả các sản phẩm nêu trên đều dán nhãn bao bì thể hiện phân phối bởi Công ty TNHH TMDV Hoàng Bảo An. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều tang vật là nguyên liệu, tem, nhãn mác vỏ hộp… dùng cho việc sang chiết, đóng gói các loại mỹ phẩm nêu trên.

Cơ quan chức năng cũng khẳng định, từ tháng 11/2017 đến khi bị phát hiện, Công ty này mua các nguyên liệu, lọ thủy tinh có nguồn gốc từ Trung Quốc và đặt in tem, nhãn, vỏ hộp sau đó thuê công nhân sang chiết, đóng hộp ra các loại mỹ phẩm nêu trên.

Theo VietQ