'Rước họa vào thân' nếu ăn rau muống không đúng cách

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu ăn rau muống không đúng cách sẽ gây ra những vấn đề ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Rau muống là thực phẩm khá quen thuộc, dễ chế biến nên thường được các chị em lựa chọn cho bữa ăn của gia đình. Rau muống chứa nhiều vitamin và khoáng chất như chất xơ, protein, canxi, sắt, vitamin A và vitamin C, threonin, valin, leucin... Đây đều là những axit amin cần thiết cho cơ thể, tốt cho người ốm dậy, kém ăn, thiếu chất đạm. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe. 

ruoc-hoa-vao-than-neu-an-rau-muong-khong-dung-cach

 Ăn rau muống sai cách có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Ăn nhiều rau muống trái mùa  

Mùa chính của rau muống là mùa hè, tuy nhiên, do sự phát triển của khoa học công nghệ, hiện nay người ta trồng rau muống quanh năm. Thậm chí, có nơi còn dùng các loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu để giúp rau muống trông đẹp hơn, bắt mắt hơn. Khi ăn phải rau muống có chứa hóa chất độc hại có thể khiến người ăn bị ngộ độc cấp tính, ngộ độc mãn tính, giãn thể miễn dịch, ảnh hưởng đến hệ thần kinh...

Ăn rau muống sống, chưa chín kỹ

Rau muống là thực phẩm phổ biến, thường xuyên được sử dụng trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt. Chủ yếu rau muống thường được các chị em luộc, xào hoặc làm nộm. Tuy nhiên, trong rau muống, đặc biệt là rau thủy sinh thường chứa sán lá và nhiều ký sinh trùng, nếu nấu không kỹ, những loại ký sinh trùng đó chưa chết, khi vào cơ thể người có thể gây ra triệu chứng đau bụng, khó tiêu...

Ăn rau muống với sữa 

Bản chất của rau muống là loại rau kháng canxi, nó làm giảm khả năng hấp thụ canxi từ các loại sữa vào cơ thể khi kết hợp 2 thực phẩm này cùng lúc. Vì vậy, không nên ăn hai loại thực phẩm này cùng một lúc.

Ăn rau muống khi đang mắc bệnh 

Khoa học chỉ ra rằng, những người mắc bệnh gout, viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi thận, đau xương khớp, bị viêm đau không nên ăn rau muống, vì nó có thể khiến tình trạng tệ hơn. Do đó, khi thấy có những biểu hiện khác thường sau khi ăn rau muống, cần ngưng lại ngay.

Ăn rau muống khi có vết thương

Với những người đang có vết thương trên da không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích sinh tế bào gây sẹo, làm xấu da. Thậm chí, sẽ khiến cho chỗ da mới mọc bị ngứa nhiều hơn. Vì thế, chỉ nên ăn rau muống khi vết thương đã khỏe hẳn, da đã lành lại.

Theo VietQ