Sai lầm khi ăn cà chua khiến gia đình bạn ngộ độc: Miệng nôn trôn tháo, hối hận không kịp

Những sai lầm khi ăn cà chua khiến cho bạn rước bệnh vào thân, đừng dại mà thử.

Dưa chuột

Cà chua và dưa chuột thường được kết hợp chung để làm món salad. Nhưng việc kết hợp hai loại quả này là hoàn toàn sai lầm, không nhiều người biết rằng một trong những món "đại kỵ" của cà chua chính là loại quả này.

Trong thành phần của dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Trong khi đó quả cà chua có chứa số lượng lớn vitamin C khi ăn chung sẽ khiến chúng bị phân hủy không còn bổ béo gì.

Khoai lang

Trong thành phần của quả cà chua cũng rất "không ưa" các loại khoai, trong đó có khoai lang. Nếu chúng ta vô tình kết hợp khoai lang và cà chua chung chúng sẽ biến thành những chất gây rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Vì vậy, cac bà nội trợ chớ dại mà kết hợp hai loại thực phẩn này chung nhé.

sai-lam-khi-an-ca-chua-khien-gia-dinh-ban-ngo-doc-mieng-non-tron-thao-hoi-han-khong-kip

Khoai lang và cà chua kỵ nhau

Cà rốt

Thói quen của một số gia đình là nấu cà rốt, khoai tây và cà chua chung một món canh, hoặc một món hầm nào đó. Tuy nhiên, khi kết hợp các thực phẩm nha cà rốt, khoai tây chung vớ cà chua sẽ khiến cho thành phần enzym trong cà rốt phân giải vitamin C có trong cà chua. Đồng thời, khi dùng chung hai loại thực phẩm này sẽ làm giảm các thành phần dinh dưỡng của nhau, khiến món ăn kém dinh dưỡng và mất chất.

Những cấm kỵ khác với cà chua

Không ăn cà chua xanh: Khi bạn ăn cà chua xanh dễ bị chứng ngộ độc như buồn nôn, nôn mửa, tiết nhiều nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác... thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng.

sai-lam-khi-an-ca-chua-khien-gia-dinh-ban-ngo-doc-mieng-non-tron-thao-hoi-han-khong-kip

Dưa chuột và cà chua kỵ nhau

Không ăn cà chua khi đói: Trong thành phần của quả cà chua có chất pectin và nhựa phenolic chứa nhiều trong cà chua. Nếu bạn ăn cà chua vào những lúc đói, những chất này có thể phản ứng với axít, ảnh hưởng lớn đến dạ dày gây ra những bệnh về đường tiêu hóa dạ dày, khiến bạn dễ dàng buồn nôn, hoặc chướng bụng khó tiêu.

Không nên ăn nhiều hạt cà chua: Hạt cà chua không thề được tiêu hóa khi hấp thu vào dạ dày của chúng ta. Nếu chúng ta ăn quá nhiều trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, hạt cà chua có thể lọt vào ruột thừa, dễ gây viêm ruột thừa.

Theo Khoe&dep