Sai lầm khi ăn dưa cà khiến nhiều người rước độc, nhất là điều thứ 2 gây nhiều bệnh nguy hiểm

Dưa cà là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích, nhưng ăn dưa cà như cách dưới đây sẽ phá hủy sức khỏe của bạn.

Ăn cà muối xổi

Khi cà còn sống trong thân, lá, hoa và quả cà pháo có chứa một ít chất độc. Những loại cà càng đắng thì độc tốt càng cao hơn. Chất độc chủ yếu ở trong cà thường là chất alkaloids và có một lượng solanin độc. Khi bạn ăn cà muổi xổi, thì chúng vẫn chưa diệt hết các chất độc, vị cay nồng hăng hăng khiến cho hàm lượng nitrat chuyển hóa thành nitrit do vi sinh vật có trong nước dưa cà muối. Lúc này Nitrit sẽ kết hợp với các acid amin trong thực phẩm như cua, tôm, cá, thịt, nhất là mắm tôm và trở thành nitrosamine gây bệnh cho cơ thể con người.

sai-lam-khi-an-dua-ca-khien-nhieu-nguoi-ruoc-doc-nhat-la-dieu-thu-2-gay-nhieu-benh-nguy-hiem

Không ăn dưa cà quá chua

Ăn cà muối quá chua

Nhiều người thường thích ăn cà muối chua, nhưng việc này khiến gây bệnh. Bởi trong cà muối chua có nhiều axit gây viêm loét dạ dày không tốt cho con người. Ngoài ra, cà không phải món ăn được khuyến khích với những người bị bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan, viêm loét dạ dày không nên ăn dưa muối chua vì chúng chứa nhiều muối, men tiêu hóa cao, có thể gây ra những biến chứng bất lợi cho sức khỏe.

sai-lam-khi-an-dua-ca-khien-nhieu-nguoi-ruoc-doc-nhat-la-dieu-thu-2-gay-nhieu-benh-nguy-hiem

Không ăn dưa cà muối xổi

Cách ăn cà an toàn

Nên muối bằng vại sánh, sứ: Khi làm dưa muối hoặc cà muối bạn nên lựa chọn làm vào những vật dụng như sành sứ. Không nên làm bằng nhựa bởi chất độc trong như có thể phai ra thực phẩm khiến cơ thể bạn nhiễm độc. Và tuyệt đối không nên làm vào những thùng sơn kể cả khi bạn đã rửa rất sạch sẽ.

Khi muối dưa cà bạn không nên cho quá nhiều muối bởi muối chính là thủ phạm gây ra các bệnh cao huyết áp, tim mạch… cho người cao tuổi. Chỉ nên ăn đưa cà chín vừa tới không ăn loại muối xổi hoặc loại đã chua.

Theo Khoe&dep