Sai lầm khi chế biến rau củ bạn nên dừng lại ngay

Nếu bạn đang mắc phải 1 trong những sai lầm dưới đây khi chế biến rau củ thì hãy dừng lại ngay nhé.

Cắt rau trước rửa

sai-lam-khi-che-bien-rau-cu-ban-nen-dung-lai-ngay
Bạn tuyệt đối không được cắt rau trước khi rửa.

Nhiều người có thói quen cắt rau trước khi rửa. Đó là một sai lầm vì vitamin trong rau ở dạng nước nên dễ hòa tan trong nước khi rửa. Ngoài ra, cắt, rửa rau xong mà không nấu ngay sẽ làm giảm một lượng vitamin trong quá trình bốc hơi nước.

Bỏ đi những phần giàu dinh dưỡng
 
Những bộ phận giàu dinh dưỡng trong rau, củ: cuống, lá súp lơ xanh, vỏ dưa chuột và khoai tây,… thường bị vứt vì nghĩ vô dụng. Tuy nhiên, phần vỏ, lá và thân cây chứa nhiều dinh dưỡng và vitamin mà bộ phận khác không có.

Nấu quá kỹ

Áp dụng gượng ép theo các công thức nấu ăn chưa hẳn đã là chế biến rau củ đúng cách. Một trong những lỗi cơ bản khi vào bếp là chế biến thực phẩm ở nhiệt độ cao quá lâu. Điều này sẽ làm mất phần lớn các chất dinh dưỡng quan trọng. Luộc rau quá kỹ cũng khiến các vi chất dinh dưỡng như vitamin B và C bị hòa tan trong nước và thẩm thấu ra ngoài một cách lãng phí.

Nướng trên than

Mặc dù rất nhiều người yêu thích hương vị của các món nướng, nhưng rau củ được làm chín ở nhiệt độ quá nóng và khô có thể làm cạn kiệt các chất dinh dưỡng bên trong. Điều tồi tệ nhất là khi nướng bị cháy đen, có mùi khét, đây là dấu hiệu cho thấy rau củ đã bị biến hóa thành chất benzopyrene, một tác nhân gây ung thư thường được tìm thấy trong khói thuốc lá.

Không chỉ đối với món nướng, khi rau củ được xào ở nhiệt độ quá cao cũng làm biến đổi các chất chống oxy hóa, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Nấu lại nhiều lần

Nhiều người chỉ vì tiếc một ít rau còn thừa mà để lại rồi đun lại để ăn tiếp. Thế nhưng chị em biết không, việc đun lại rau củ nhiều lần không chỉ là mất đi lượng lớn vitamin, mà còn khiến các dưỡng chất bị biến tính trở thành yếu ra gây bệnh, hại sức khỏe.

Theo TieuDung24h