Sân bay Buôn Ma Thuột tê cứng sau sự cố máy bay nghiêm trọng của hãng Vietjet Air

Sáng nay, 30/11 thì sân bay Buôn Ma Thuột đã thông báo dừng hoạt động để xử lý sự cố máy bay Vietjet Air trục trặc kỹ thuật khi hạ cánh vào đêm qua (29/11). Dự kiến đến trưa nay sân bay mới hoạt động trở lại.

Theo ông Nguyễn Chánh Duy, Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột cho biết, sáng ngày 30/11 thì cảng hàng không Buôn Ma Thuật đã phải đóng cửa, ngừng  tiếp nhận các chuyển bay đến sân bay sau sự cố tối ngày 29/11.

Khoảng 9h sáng 30/11, xe kéo mới tới để kéo máy bay ra khỏi đường cất hạ cánh và xử lý đường cất hạ cánh. Trong sáng nay, những chuyến bay của các hãng hàng không khai thác đến sân bay này phải lùi thời gian khai thác do sự cố trên.

Cũng theo ông Duy thì dự kiện rằng đến trưa này 12h trưa nay sau khi sự cố về máy bay được khắc phụ thì sân bay Buôn Ma Thuật sẽ được mở lại.

“Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm tra máy bay để xác định nguyên nhân”, ông Duy nói.

Liên quan đến việc hủy các chuyến bay trong tối 29/11 và sáng nay, ông Duy cho biết các hãng bay sẽ có thông báo đến hành khách.

san-bay-buon-ma-thuot-te-cung-sau-su-co-may-bay-nghiem-trong-cua-hang-vietjet-air

Hình ảnh máy bay gặp sự cố

Trước đó, chuyến bay của hãng Vietjet khởi hành từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột hạ cánh vào lúc 23h03 ngày 29/11 đã gặp trục trặc, sự cố kỹ thuật. Chuyến bay VJ356 từ TP.HCM đi TP Buôn Ma Thuột chở theo 207 hành khách. Vụ việc khiến 6 hành khách nhập viện cấp cứu.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi máy bay A321, số đăng ký quốc tịch VN-A653, được Vietjet Air mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus được hơn 2 tuần.

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng đã đáp chuyến bay sớm nhất vào Phù Cát (Bình Định) sáng nay để đi tiếp đường bộ lên Buôn Ma Thuột trực tiếp chỉ đạo điều tra.

Ông Thắng đã chỉ đạo điều xe kích máy bay từ Nha Trang lên Buôn Ma Thuột để nhanh chóng giải toả máy bay bị sự cố khỏi đường băng.

Cục trưởng thông tin thêm, đường băng sân bay Buôn Ma Thuột đã bị hỏng sau sự cố nói trên nhưng hư hỏng không đáng kể, sẽ được khắc phục nhanh chóng.

Cục đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và chỉ đạo các đơn vị liên quan, hãng Vietjet Air, Tổng công ty Quản lý bay (VATM), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng vụ Hàng không miền Nam và sân bay Buôn Ma Thuột thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Cục đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này.

Theo Phununew