Sàn gỗ lát đã lâu trở nên cũ kĩ, nhiều vết xước, hãy giúp nó sáng bóng trở lại bằng loại dầu đặc biệt để trong ngăn bếp

Dầu oliu không chỉ là một nguyên liệu để nấu nướng mà nó còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm sáng bóng sàn nhà bằng gỗ.

Sau nhiều năm sử dụng, sàn gỗ sẽ bị phai bạc màu, xuất hiện nhiều vết xước, mủn… làm mất thẩm mỹ của ngôi nhà rất nhiều. Nếu bạn thay sàn gỗ mới thì chắc chắn sẽ rất tốn kém, hãy thử áp dụng ngay một số mẹo tẩy sàn gỗ dưới đây biến chúng lại như mới nhé.

1. Dầu oliu

Nguyên liệu: Chanh, dầu oliu, nước nóng

Cách làm:

Chuẩn bị 1 chậu nước nóng, lượng nước vừa đủ với diện tích sàn gỗ của ngôi nhà.

san-go-lat-da-lau-tro-nen-cu-ki-nhieu-vet-xuoc-hay-giup-no-sang-bong-tro-lai-bang-loai-dau-dac-biet-de-trong-ngan-bep

Đầu tiên, bạn cho nước chanh đã vắt vào chậu nước nóng, sau đấy bạn đổ thêm nửa bát dầu oliu và khuấy đều hỗn hợp này lên. Dùng hỗn hợp này đổ ra sàn và dùng chổi lau sàn để bắt đầu việc vệ sinh sàn gỗ nhà bạn.

Bạn nên lau theo từng hàng gỗ và nhớ vắt ráo nước trên chổi lau tránh tạo thành những vệt nước trên sàn nhà. Sau khi lau xong, bạn cứ để sàn gỗ khô tự nhiên.

Chanh là chất tẩy rửa hiệu quả đặc biệt khi kết hợp với dầu oliu trong nước nóng. Hỗn hợp này sẽ làm sạch các vết bẩn, bã nhờn bám trên sàn gỗ một cách hiệu quả. Và đặc biệt khi sử dụng hỗn hợp này, mùi thơm dễ chịu sẽ lưu lại khá lâu trên sàn gỗ nhà bạn.

san-go-lat-da-lau-tro-nen-cu-ki-nhieu-vet-xuoc-hay-giup-no-sang-bong-tro-lai-bang-loai-dau-dac-biet-de-trong-ngan-bep

Lưu ý:

Bạn nên thử lau trên một phạm vi nhỏ của sàn gỗ gia đình để xem xét về mức độ làm sạch, sáng của hỗn hợp này trước khi vệ sinh toàn bộ sàn gỗ.

Hãy đảm bảo rằng bạn hài lòng về kết quả thử nghiệm trên diện tích nhỏ trước khi áp dụng trên diện rộng. Bạn cũng chỉ nên sử dụng hỗn hợp này lau chùi sàn một lần mỗi tháng vì tính axit có trong chanh không hề tốt cho gỗ nếu bạn áp dụng quá thường xuyên.

2. Rượu

Rượu thường được dùng để uống hoặc làm gia vị trong nấu ăn, tuy nhiên rượu còn có thể làm chất tẩy rửa một cách hiệu quả. Lượng cồn có trong rượu sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn các vết mực, bút bi, sơn móng tay… đặc biệt là các vết bẩn cứng đầu ở sàn gỗ.

Các bạn hãy lấy một chiếc khăn, sau đó thấm một ít rượu rồi lau lên vết bẩn trên sàn gỗ, để khoảng 10 giây rồi lau lại. Vết bẩn sẽ được đánh bay một cách dễ dàng.

san-go-lat-da-lau-tro-nen-cu-ki-nhieu-vet-xuoc-hay-giup-no-sang-bong-tro-lai-bang-loai-dau-dac-biet-de-trong-ngan-bep

3. Giấm

Đổ ¼ chai (60 ml) dấm trắng vào chai bình xịt 940-1000 ml. Đổ thêm nước vào phần còn lại cho đầy chai và lắc đều để hoà tan. Phương pháp này phù hợp khi bạn muốn lau cả sàn gỗ bị ố hay bị bẩn.

Giấm pha loãng đặc biệt hữu ích khi sàn gỗ của bạn đã bị vết bẩn bám chắc hoặc bám lâu ngày. Phun dung dịch đã pha xuống sàn nhà trong khu vực không lớn hơn 30,5 cm sau đó quét sạch ngay lập tức vì để lâu sàn gỗ có thể bị hư hại.

Theo GiaDinh