Sản phẩm tăng cân SQA có dấu hiệu mập mờ nguồn gốc xuất xứ?

Một loại “thần dược” đang được quảng cáo là cam kết tăng 5- 8 cân sau 1 tháng, nếu không đúng hoàn tiền trả gấp đôi, nhưng trên thực tế sản phẩm SQA có xuất xứ từ Nhật, được cho là của Công ty TNHH INFINITY BEAUTY Việt Nam, Số 44, ngõ 77 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội nhận phân phối độc quyền ở Việt Nam đang bị người tiêu dùng nghi ngờ về nguồn gốc xuất xứ, cũng như thành phần có thể gây hại cho sức khoẻ người tiêu dùng.

Hoang mang nguồn gốc sản phẩm

Nhiều người đang kinh doanh sản phẩm SQA đều quảng cáo rằng, đây chính là “thần dược chữa gầy số 1 Việt Nam”. Vì hiệu quả 1 cách diệu kì nên rất nhiều khách hàng đã tin tưởng và chấp nhận bỏ ra cái giá 850.000 đồng cho 1 hộp 30 ngày để được thoát gầy.

Nhưng bất ngờ khi nhiều khách hàng thông thạo tiếng Nhật phát hiện bao bì của sản phẩm này in sai lỗi chính tả tiếng Nhật. Điều này đã dấy lên những lo ngại về chất lượng sản phẩm cũng như nguồn gốc xuất xứ từ sản phẩm.

san-pham-tang-can-sqa-co-dau-hieu-map-mo-nguon-goc-xuat-xu
Sản phẩm SQA được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội cũng như các website

Trong vai một người muốn làm đại lí cho sản phẩm tăng cân SQA, chúng tôi tiếp cận với một người tự xưng là phân phối của sản phẩm này. Người này khẳng định: “Hiệu quả lắm chị à, chị dùng đi xong bán luôn tốt lắm, cam kết tăng cân nhanh lắm, sản phẩm này thành dạng viên nén, 30 viên/hộp sử dụng trong 30 ngày”. Thế nhưng khi hỏi về giấy tờ chứng minh tính an toàn, nguồn gốc xuất xứ, số công bố thì đại lí này không cung cấp được.

Vi phạm quy định về tem nhãn

san-pham-tang-can-sqa-co-dau-hieu-map-mo-nguon-goc-xuat-xu
Sản phầm hoàn toàn không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt

Sản phẩm tăng cân SQA mà chúng tôi đang có đều không thể hiện số đăng kí lưu hành, địa chỉ cụ thể và thông tin nhà sản xuất in trên hộp nhãn và sai nghiêm trọng về quy chế nhãn thuốc. Trên nhãn hộp hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài, không có tem nhãn phụ thể hiện tiếng Việt khiến người tiêu dùng nghi ngại về loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Nghị định 43/2017/NĐ –CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ và Thông tư số 43/2014/TT-BYT ngày 24/11/2014 của Bộ Y tế về quản lí thực phẩm chức năng như thành phần không rõ hàm lượng, địa chỉ sản xuất không rõ ràng, không ghi dạng bào chế, số đăng kí hoặc giấy phép nhập khẩu, lô sản xuất, điều kiện bảo quản…Nhãn sản phẩm này cũng không thể hiện được đơn vị phân phối ra thị trường.

Lừa dối người tiêu dùng?

Sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc về những bất thường liên quan đến chất lượng sản phẩm SQA được cho là của Công ty TNHH INFINITY BEAUTY Việt Nam, Số 44, ngõ 77 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, nhập khẩu và phân phối độc quyền. Phóng viên đã tới địa chỉ công ty đăng kí hoạt động để tìm hiểu thông tin, thì tại địa chỉ này có gắn biển Công ty Cổ phần Công nghiệp Trường Sơn và không có biển hiệu của Công ty TNHH INFINITY BEAUTY Việt Nam. Sáng 1/7/2019, phóng viên có liên hệ qua số điện thoại 09x47168xx được đăng kí trên cổng thông tin doanh nghiệp về doanh nghiệp nhưng người nghe máy xác nhận không phải số của Công ty.

Mặc dù với nhiều nghi vấn về sản phẩm tăng cân SQA chưa được cơ quan chức năng thẩm định chất lượng và cấp phép lưu hành, nhưng những quảng cáo có cánh về sản phẩm tăng cân SQA vẫn rao bán trên khắp các trang mạng xã hội và website. Bất kể ai mua sản phẩm tăng cân SQA đều được nhận phiếu bảo hành với nội dung cam kết bồi thường nếu khách hàng sử dụng sản phẩm không hiệu quả.

san-pham-tang-can-sqa-co-dau-hieu-map-mo-nguon-goc-xuat-xu
Địa chỉ số 44, ngõ 77 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình chỉ có gắn biển Công ty Cổ phần Công nghiệp Trường Sơn

Trong vai một người muốn phân phối các sản phẩm tăng cân SQA, phóng viên đã được giới thiệu tới một người được cho là đứng đầu thương hiệu này ở Việt Nam. Tuy nhiên, người này không hề cung cấp tên tuổi, số điện thoại hoặc địa chỉ sản xuất của thương hiệu này mà chỉ tư vấn chung chung những thông tin cần thiết về sản phẩm. Theo đó, giá bán lẻ cho khách hàng là 850 nghìn/hộp. Giá phân phối cho đại lí nếu lấy 5 hộp là 550 nghìn đồng, 50 hộp là 450 nghìn đồng, 1000 hộp là 340 nghìn đồng. Nếu muốn lên tổng đại lí thì nhập hàng với số tiền là 40 triệu đồng, lên Giám đốc kinh doanh là 1 tỉ đồng.....

Ở đây mô hình kinh doanh dựa trên các nhà phân phối như khách sỉ, chi nhánh, đại lí, tổng đại lí với mức chiết khấu so với giá bán lẻ lên tới hơn 70%. Các tổng đại lí sẽ xây dựng chi nhánh riêng cho mình và mức chiết khấu thấp dần so với mức chi nhánh.

Khi phóng viên ngỏ lời muốn đến tận nơi để nhập hàng, tránh việc mất tiền ship thì đại diện thương hiệu tăng cân SQA cho biết sẽ ship hàng tận nơi cho đại lí. Và khách hàng cần bao nhiêu sản phẩm, chủ thương hiệu cũng có thể đáp ứng được.

Theo VietQ