"Sáng kiến" phòng dịch COVID-19 bằng... bút bi, tăm bông và màng bọc

Nguồn cung các mặt hàng phục vụ phòng chống dịch COVID-19 khan hiếm nên tại nhiều khu chung cư, người dân đã nghĩ ra nhiều sáng kiến độc đáo.​

Để chóng chống dịch COVID-19, ngoài việc phun thuốc sát khuẩn hành lang, sảnh và trong khuôn viên tòa nhà, nhiều khu đã sáng tạo bọc nút bấm thang máy bằng màng bọc PVC vệ sinh và thay thường xuyên màng bọc theo quy định để đảm bảo an toàn.

sang-kien-phong-dich-covid-19-bang-but-bi-tam-bong-va-mang-boc

Phun thuốc khử khuẩn đã được thực hiện thường xuyên theo quy định tại tòa nhà 1A Vinaconex7, 136 Hồ Tùng Mậu.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều cư dân tại các khu chung cư không chỉ thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế mà còn tự sáng tạo, áp dụng nhiều biện pháp để bảo vệ bản thân và gia đình.

sang-kien-phong-dich-covid-19-bang-but-bi-tam-bong-va-mang-boc

Bên cạnh việc để nước sát khuẩn trong thang máy, nhiều khu chung cư còn chủ động bọc nút thang để đảm bảo vệ sinh và an toàn.

sang-kien-phong-dich-covid-19-bang-but-bi-tam-bong-va-mang-boc

Ở nhiều khu đã sáng tạo bọc nút bấm thang máy bằng màng bọc PVC, vệ sinh và thay thường xuyên màng bọc theo quy định để đảm bảo an toàn.

Những vật dụng thông thường, bé mọn cũng được cư dân đưa vào phòng chống dịch. Phương pháp đơn giản nhất mà nhiều người nghĩ ra đó là hạn chế một cách tối đa việc đụng chạm trực tiếp vào các phím cầu thang máy bằng cách dùng tăm bông, bút bi, găng tay ni lông… để làm vật ngăn cách khi bấm nút thang máy.

sang-kien-phong-dich-covid-19-bang-but-bi-tam-bong-va-mang-boc

Nhiều người bấm thang máy bằng tăm bông ngoáy tai.

Chị Nguyễn Thị Yến, khu chung cư đô thị Mỹ Đình II, đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm cho biết: "Khi tìm mua nước sát khuẩn khó khăn, tôi đã tư duy là thực chất của nước sát khuẩn để làm sạch tay sau khi có tiếp xúc trực tiếp với những vật dụng hay đụng chạm vào đâu đó khiến mình cảm thấy mất an toàn. Vì vậy, tôi đã nghĩ là cách hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với vùng có nguy cơ cao cho cả nhà với nút bấm thang máy bằng cách mua cho mỗi người một gói tăm bông".

Theo đó, gói tăm bông sẽ được đặt vào túi xách, ví- là vật thiết thân với mỗi người trong gia đình để sử dụng khi di chuyển. Khi cần bấm thang máy, người trong nhà sẽ lấy ra một chiếc tăm bông để bấm nút thang rồi bỏ luôn vào sọt rác.

sang-kien-phong-dich-covid-19-bang-but-bi-tam-bong-va-mang-boc

Có không ít người lại chọn cách đeo găng tay nilong để bấm nút thang máy sau đó, bỏ găng tay đã sử dụng vào sọt rác.

sang-kien-phong-dich-covid-19-bang-but-bi-tam-bong-va-mang-boc

Nhiều người chọn giải pháp bấm nút thang máy an toàn bằng một chiếc bút bi có nắp.

Tiết kiệm hơn, nhiều người lại nghĩ ra cách bấm thang máy bằng bút bi. Theo đó, sẽ chọn một chiếc bút bi có nắp. Khi cần bấm thang sẽ mở nắp bút, dùng phía đầu bút bi để bấm nút thang máy sau đó đậy nắp bút bi lại để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, nhiều gia đình còn chủ động tìm hiểu và áp dụng thêm nhiều biện pháp khác như ăn chín uống sôi, thường xuyên sử dụng các nguyên liệu như tỏi, gừng trong bữa ăn để tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, nhiều gia đình cũng tiến hành đốt bồ kết, vỏ bưởi và xông tinh dầu sả để diệt khuẩn trong nhà.

Theo GiaDinh