Sắp thêm 2 đối thủ, Toyota Wigo cuống cuồng giảm giá

Giá bán lẻ của mẫu xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đang giảm khá mạnh tại nhiều đại lý trên toàn quốc.

sap-them-2-doi-thu-toyota-wigo-cuong-cuong-giam-gia

Wigo chính thức được Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường hồi cuối tháng 9/2018.

Theo khảo sát, các đại lý chính thức của Toyota đang đồng loạt giảm giá bán Wigo từ 15-30 triệu đồng tùy từng phiên bản. Cùng với giảm giá, một số đại lý cũng tặng thêm người tiêu dùng một số phụ kiện có giá trị.

Đây không phải là chương trình giảm giá do liên doanh Toyota Việt Nam áp dụng mà do bản thân các đại lý tiến hành. Tuy nhiên, việc giảm giá trên diện rộng được xem là một động thái của hãng xe Nhật Bản trước sức ép cạnh tranh từ các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Đáng chú ý là dự kiến ngay trong tháng 6/2019, phân khúc ô tô cỡ A với mặt bằng giá bán lẻ thấp nhất sẽ có thêm 2 đối thủ chính thức hiện diện trên thị trường.

Trong đó, mẫu xe VinFast Fadil đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo người tiêu dùng. Hiện tại, hãng ô tô trong nước VinFast đang tổ chức đợt lái thử xe kéo dài nhiều ngày để người tiêu dùng trải nghiệm thực tế trước khi sở hữu hoặc quyết định mua mẫu xe thương hiệu Việt này.

Bên cạnh đó, mẫu xe Honda Brio cũng đang trong quá trình chuẩn bị để chính thức được tung ra thị trường. Nếu có mức giá bán lẻ hợp lý và tránh được sai lầm mà mẫu xe “đàn anh” Jazz từng vấp phải, Brio được nhận định là sẽ dễ được thị trường chấp nhận hơn.

Ô tô cỡ A đang là phân khúc chật chội và cạnh tranh khốc liệt nhất tại Việt Nam với sự góp mặt của Hyundai Grand i10, Kia Morning, Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage và Toyota Wigo.

Wigo chính thức được Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường hồi cuối tháng 9/2018. Với mức giá bán lẻ được xem là khá cạnh tranh với nhiều đối thủ, đã có những thời điểm Wigo vượt qua 2 đối thủ lớn nhất là Hyundai Grand i10 và Kia Morning về sản lượng bán hàng.

Tuy nhiên, càng về sau, sức cạnh tranh của mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia ngày càng yếu.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 4/2019, mẫu xe Toyota Wigo chỉ đạt sản lượng bán hàng vẻn vẹn 367 chiếc, giảm đến 68,2% so với tháng liền kề trước đó. Cộng dồn 4 tháng đầu năm Wigo đạt sản lượng bán hàng 2.495 chiếc, thấp hơn khá nhiều so với mức sản lượng 5.089 chiếc của Hyundai Grand i10 và 3.752 chiếc của Kia Morning. 

Theo DanViet