Sau hơn 1 năm xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải bây giờ ra sao?

Ông Đoàn Ngọc Hải đã có quyết định điều động sang đảm nhận công tác ở một đơn vị khác.

Sáng nay (4/6), Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã trao quyết định điều động Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải sang làm Phó Tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn. Như vậy, phải mất hơn 1 năm kể từ khi nộp đơn từ chức, ông Hải đã được bố trí công việc mới.

sau-hon-1-nam-xin-tu-chuc-ong-doan-ngoc-hai-bay-gio-ra-sao

​Ông Đoàn Ngọc Hải (trái) nhận quyết định về Công ty Xây dựng Sài Gòn. Ảnh: VnExpress

Trước đó, vào tháng 3/2016, ông Hải được phân công làm Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách mảng đô thị. Trước tình trạng vỉa hè bị lấn chiếm, tháng 2/2017, ông Hải bắt đầu “chiến dịch” lập lại trật tự bằng các hành động quyết liệt như phá dỡ các bậc tam cấp, mái che, biển quảng cáo… chiếm không gian chung.

Ngày 20/2/2017, ông khẳng định: "Từ đây đến cuối năm không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi để nổi tiếng". Tuy nhiên hành động “mạnh tay” của ông nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

sau-hon-1-nam-xin-tu-chuc-ong-doan-ngoc-hai-bay-gio-ra-sao
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần trực tiếp xuống đường chấn chỉnh trật tự đô thị

Trật tự vỉa hè tại quận 1 có thời gian dài ổn định, nhiều tuyến đường gọn gàng. Tuy nhiên, ngày 8/1/2018 ông Hải bất ngờ gửi đơn xin từ chức vì "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân". Ông cho rằng gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình xử lý vì đụng đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ đồng của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... "và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

Nhưng 4 tháng sau, trong đơn gửi Thành ủy, UBND TP HCM và lãnh đạo UBND quận 1, ông Hải bày tỏ nguyện vọng xin rút đơn từ chức. Lý do được ông đưa ra là đã nhận được nhiều động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo. Ông đã suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm... và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công.

Đến ngày 3/11/2018, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, thành phố đã thống nhất sẽ giải quyết theo nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải, đó là chấp nhận đơn xin rút đơn từ chức để ông tiếp tục công tác.

Theo đó, ông Hải tiếp tục công việc Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách lĩnh vực đô thị như trước đây. Tuy nhiên ông Hoan cũng thông tin rằng, thành phố đang xem xét bố trí một công việc khác, “thích hợp” hơn cho ông Đoàn Ngọc Hải.

sau-hon-1-nam-xin-tu-chuc-ong-doan-ngoc-hai-bay-gio-ra-sao
Ông Đoàn Ngọc Hải tại cuộc đối thoại với người dân quận 1 ngày 24/4. Ảnh: Thanh niên

Gần đây nhất, vào ngày 24/4, ông Hải đã có một cuộc đối thoại với người dân quận 1 kéo dài tới tận nửa đêm liên quan tới việc cư dân chung cư ở khu phố Tây sắp di dời. Tại cuộc đối thoại, ông Đoàn Ngọc Hải đã nói: "Tôi không sợ mất ghế, mà vì an toàn của bà con".

Theo GiaDinh