Dòng sự kiện: Cảnh báo ung thư

Sau khi uống thuốc giảm đau cô bé 10 tuổi bị bỏng đến 65% cơ thể và mất trí

Sau khi sử dụng thuốc giảm đau, cô bé 10 tuổi ở Anh đã bị phản ứng phụ của thuốc dẫn đến bỏng 65% cơ thể và mất trí nhớ.

Alexa Juckiewicz-Caspell, 10 tuổi, từ Clacton-on-Sea, Essex (Anh) đã bị hội chứng Steven Johnson (SJS) sau khi dùng thuốc giảm đau theo quy định để giảm đau mãn tính được gọi là đau dây thần kinh sinh ba. 

Sau khi dịu cơn đau, thuốc giảm đau lại gây ra một phản ứng dẫn đến phát ban khắp cơ thể cô bé, các bác sỹ đã dự liệu rằng có thể cô bé sẽ tử vong.

Sau khi uống thuốc giảm đau cô bé 10 tuổi bị bỏng đến 65% cơ thể và mất trí

Các bác sỹ đã nghĩ khả năng sống sót của cô bé là rất thấp. Ảnh: Dailymail 

Theo đó, ngay từ tháng 4 năm 2017, Alexa Juckiewicz-Caspell đã ở trong bệnh viện và bị hôn mê. Mắt của cô bé không thể mở được, miệng thì phồng rộp. Cô bé sau đó tỉnh dậy với tình trạng bị mất trí nhớ.

Theo lời kể của mẹ cô bé - Alexa Kazmira (36 tuổi), lúc Alexa Juckiewicz-Caspell tám tuổi cô bé đã bị đau dây thần kinh sinh ba và được kê thuốc giảm đau. Thuốc nhanh chóng gây ra phản ứng phụ với triệu chứng đầu tiên bị phồng rộp trên cơ thể.

Alexa Kazmira cho hay: "Con gái tôi bị cơn đau dữ dội ở sau tai, trên mặt và toàn bộ cổ. Con bé có cảm giác như ai đó đang cắt mặt và da bắt đầu mẩn đỏ".

Alexa Juckiewicz-Caspell được đưa đến bệnh viện khi môi bắt đầu bị nổ những mụn nước. Nói về trận chiến sức khỏe của con gái mình, Kazmira nói: "Con gái tôi đã phải ở trong phòng vô trùng để điều chị những vết bỏng, phổng rộp trên da, cạo đầu và quấn băng khắp người. Phải mất hai tuần con tôi mới có thể mở mắt được. Khi mới đưa con vào viện bác sỹ nói con tôi khó có thể sống được. Tôi đã rất sợ hãi".

Sau một thời gian chiến đấu giành lại sự sống, Alexa Juckiewicz-Caspell đã học đi bộ, nói chuyện và ăn. Cô bé khiến gia đình, bác sỹ ngạc nhiên vì quyết tâm của mình. Mặc dù cô bé đã trở lại trường học nhưng không thể tham gia các hoạt động thể chất. Kazmira hy vọng con gái mình sẽ tiếp tục phục hồi.

Hội chứng Stevens-Johnson (SJS) là một chứng rối loạn nghiêm trọng hiếm gặp ở da và màng nhầy. Nó thường bắt đầu với các triệu chứng giống như cúm, tiếp theo là một phát ban đỏ tím đau đớn lan truyền và phồng rộp. Các triệu chứng khác có thể bao gồm: Sốt; Đau không rõ nguyên nhân; Phồng rộp da, miệng, mũi, mắt và bộ phận sinh dục; Lớp trên cùng của da sau đó chết và bong tróc.

Nguyên nhân của SJS thường không rõ ràng nhưng có thể là tác dụng phụ của thuốc hoặc do nhiễm trùng. Người có nguy cơ cao bị hội chứng này nếu có hệ miễn dịch suy yếu hoặc có tiền sử cá nhân hay gia đình.

Loading...

Theo VietQ


Loading...
 
 

Loading...