Siêu thị Điện máy Xanh bán hàng Asanzo vì chính hãng

Nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh khẳng định, đơn vị chỉ nhập những sản phẩm Asanzo chính hãng.

Nhân viên Điện Máy Xanh vẫn mời chào khách mua tivi Asanzo

"Cơn địa chấn hàng Việt" mang tên Asanzo đã gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây, bởi nghi vấn các mặt hàng điện gia dụng, điện tử mang nhãn Asanzo có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng được "hóa phép" trở thành hàng sản xuất tại Việt Nam.

Không những vậy, các sản phẩm mang nhãn Asanzo còn được bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao".

Sau sự cố trên, đã có không ít khách hàng tỏ ra bức xúc với chính những người Việt Nam sáng lập nhãn hiệu Asanzo, những đơn vị bán lẻ… đã và đang hàng ngày, hàng giờ "tiếp tay" cho sản phẩm này tồn tại trên thị trường nội địa.

Mặc dù không ít đơn vị bán lẻ tạm thời hạ sản phẩm mang nhãn Asanzo khỏi kệ hàng của mình để chờ đợi kết luận của lực lượng chức năng, tuy nhiên, cũng không ít cơ sở bán lẻ khẳng định rằng vẫn bán sản phẩm Asanzo như thường. Thậm chí có nơi còn khẳng định "Bên em có nhập thì chỉ nhập hàng Asanzo chính hãng" như siêu thị Điện Máy Xanh (tại số 61, đường Lê Văn Lương, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

sieu-thi-dien-may-xanh-ban-hang-asanzo-vi-chinh-hang
Có mặt trong vai khách hàng tại siêu thị này, nữ nhân viên quầy điện tử tên G. cho PV hay: "Siêu thị chỉ bán mỗi tivi của nhãn Asanzo. Đây là hàng sản xuất tại Việt Nam mà giá lại rất hợp túi tiền, nên chị yên tâm".

Nữ nhân viên khẳng định: "Asanzo là hàng chính hãng được sản xuất ở Việt Nam, bên em vẫn nhập hàng và bán hàng của Asanzo".

Theo giới thiệu của nữ nhân viên G., sản phẩm đang được siêu thị Điện Máy Xanh bày bán là dòng tivi 43AS550 – Smart FHD có kích thước 43inch, giá bán ra là 6.690.000 đồng.

"Giá hơn 6 triệu là rất hợp túi tiền, nếu khách hàng muốn to hơn nữa thì có thể tham khảo dòng 50inch, kích thước màn hình lớn hơn dòng 43inch nhưng giá cũng chỉ nhỉnh hơn khoảng 300.000 đồng", nữ nhân viên giới thiệu.

sieu-thi-dien-may-xanh-ban-hang-asanzo-vi-chinh-hang

Tivi mang nhãn Asanzo đang được bày bán tại siêu thị Điện máy Xanh (61 Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội).

Quan sát của PV cho thấy, sản phẩm tivi Asanzo 43inch có ký hiệu là 43AS550 được dán nhãn năng lượng tiết kiệm điện 4 sao. Sản phẩm trưng bày ghi xuất xứ tại Việt Nam, đạt "Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 9536-2012" - tiêu chuẩn quốc gia về máy thu hình, hiệu suất năng lượng.

Không chỉ vậy, theo lời giới thiệu của nhân viên tư vấn, khách hàng mua tivi nhãn hiệu Asanzo ở thời điểm này còn được tặng 2 phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng và 150.000 đồng, mua loa karaoke với giá giảm 15% (trong 15 ngày từ ngày mua tivi). Đồng thời, được 1 đổi 1 trong vòng 1 tháng mua sản phẩm Asanzo.

"Chúng tôi sẽ liên hệ lại khi xét thấy cần thiết"

Mặc dù chưa có kết luận của cơ quan chức năng về xuất xứ hàng hoá của Asanzo, tuy nhiên, bằng những thông tin gây "chấn động" trên truyền thông, nhiều người tiêu dùng đặt nghi vấn tình trạng "đánh lận con đen" đang diễn ra ở nhãn hiệu này.

sieu-thi-dien-may-xanh-ban-hang-asanzo-vi-chinh-hang

Sản phẩm tivi mang nhãn Asanzo được sản xuất tại Việt Nam, đạt 4 sao tiết kiệm điện.

Anh Nguyễn Văn An (45 tuổi, ở Hoàng Mai) bức xúc: "Sau thông tin lùm xùm về nhãn hiệu Asanzo, dù chưa có kết luận rõ ràng nhưng chúng tôi có quyền đặt nghi vấn về xuất xứ và chất lượng của sản phẩm này? Trong khi thực tế cũng không ít sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc mà lại được dán nhãn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao". Tôi thiết nghĩ các cơ quan có thẩm quyền cần xem lại các tiêu chuẩn, điều kiện, tiêu chí cấp chứng nhận này".

Trước những bức xúc của bạn đọc, PV Báo Gia đình & Xã hội đã liên hệ với đại diện siêu thị Điện Máy Xanh qua số tổng đài 1800.1063 để ghi nhận quan điểm của đơn vị này về nhãn hiệu Asanzo cũng như trách nhiệm với người tiêu dùng đã và đang mua sản phẩm tại siêu thị, tuy nhiên, nữ nhân viên tổng đài nhiều lần khẳng định: "Chúng tôi sẽ chuyển thông tin của báo đến bộ phận liên quan, còn việc cung cấp liên hệ thì chúng tôi không thể. Bên chúng tôi sẽ liên hệ lại khi xét thấy cần thiết".

Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã yêu cầu các Cục, Vụ, Viện và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra rà soát công tác quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc này. Từ đó, có những biện pháp cụ thể đảm bảo quyền và lợi ích của người tiêu dùng. Đồng thời, đảm bảo môi trường sản xuất kinh doanh lành mạnh.

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện, báo cáo kết quả trong thời gian sớm nhất.

Bảo Loan

Theo GiaDinh