Smartphone đang ngày càng ... ế

Thống kê mới đây nhất cho thấy, doanh số bán smartphone trong quý 3 vừa qua đã giảm mạnh so với năm ngoái.

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics đã công bố dữ liệu mới, cho thấy doanh số bán smartphone trên toàn thế giới trong quý 3 năm nay đã giảm 360 triệu đơn vị, tương đương với tỷ lệ 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc Strategy Analytics, bà Linda Sui đã chính thức tuyên bố thị trường điện thoại thông minh đang lâm vào tình trạng "bị ảnh hưởng bởi suy thoái."

smartphone-dang-ngay-cang-e

Bộ ba iPhone mới nhất của Apple.

Theo bà Linda Sui, “ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang phải vật lộn với các khoản trợ cấp giảm giá, tỷ lệ thay thế dài hơn, hàng tích lũy hàng tồn kho ở nhiều khu vực và thiếu sự đổi mới thiết kế phần cứng ".

Bên cạnh đó, công ty IDC cũng có không ít những phát hiện giống như Strategy Analytics:

Samsung vẫn là “ông vua” về số lượng điện thoại thông minh bán ra toàn cầu. Công ty này có thị phần khoảng 20% và vận chuyển hơn 72 triệu chiếc trong quý 3 - thấp hơn 13% so với quý 3 năm 2017. Trong khi đó, Huawei vẫn tiếp tục tiến sát nút Samsung, bán ra gần 52 triệu điện thoại thông minh trong quý (tăng 32%). Hãng này chỉ chiếm 14% thị phần toàn cầu, một phần vì điện thoại của công ty ít có mặt ở Bắc Mỹ.

smartphone-dang-ngay-cang-e

Thị trường smartphone sẽ có nhiều khởi sắc vào quý tiếp theo.

Trong khi đó, Apple đã xuất xưởng gần 47 triệu chiếc trong cùng quý 3. Con số này cũng tương đương với một năm trước đây và giúp công ty có trụ sở tại Cupertino chiếm 13% thị phần toàn cầu.

Mặc dù vậy, Anthony Scarsella - một nhà quản lý nghiên cứu tại IDC cho rằng thị trường có thể chứng kiến một sự thay đổi trong tương lai gần, có lẽ ngay sau kỳ nghỉ lễ cuối năm nay. Ông cho hay, vào ba tháng cuối năm, thị trường sẽ trở nên thú vị với nhiều thiết bị hàng đầu mới. Danh sách những sản phẩm hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý trong 3 tháng cuối năm gồm: iPhone Xs Max, iPhone Xr, Huawei Mate 20, Google Pixel 3, LG V40, Galaxy Note 9 và OnePlus 6T. 

Theo DanViet