Số ca nhiễm nội địa tăng vọt, Trung Quốc phong toả thành phố chục triệu dân

Thành phố Cáp Nhĩ Tân, nơi sinh sống của gần 11 triệu người đã trở thành ổ dịch Covid-19 mới tại Trung Quốc khi có tới hàng chục ca dương tính với virus Sars-Cov-2 được phát hiện tại đây.

Thời báo Hoàn cầu cho biết, chính quyền thành phố Cáp Nhĩ Tân hôm 22/4 đã áp dụng các biện pháp phòng dịch Covid-19 khi cử lực lượng an ninh gác tại lối vào các cộng đồng dân cư, ngoài ra chính quyền yêu cầu người dân khi ra vào thành phố đều phải đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt.

Đồng thời tất cả những buổi tụ họp gặp gỡ, cũng như ma chay cưới hỏi đều bị cấm tiến hành.

so-ca-nhiem-noi-dia-tang-vot-trung-quoc-phong-toa-thanh-pho-chuc-trieu-dan

Tất cả người dân khi ra vào thành phố đều phải đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt. Ảnh: THX

Những biện pháp trên được áp dụng trong bối cảnh có ít nhất 71 người tại thành phố này được xác nhận dương tính với virus Sars-CoV-2, cũng như có hơn 4.100 trường hợp khác đang được các cơ quan y tế thành phố Cáp Nhĩ Tân liệt vào diện theo dõi tình hình sức khỏe và cách ly.

Nguyên nhân dịch Covid-19 bùng phát tại thành phố Cáp Nhĩ Tân bắt nguồn từ một lưu học sinh tên Han trở về từ thành phố New York, Mỹ.

Sau đó cô này lây bệnh cho người thân và một số hộ hàng xóm xung quanh, và những người nhiễm Covid-19 trên đã tới khám tại hai bệnh viện khiến cho số ca dương tính Sars-CoV-2 trong thành phố Cáp Nhĩ Tân những ngày gần đây tăng lên nhanh chóng.

Tuấn Trần

Theo Vietnamnet

-----

Xem thêm:

Trung Quốc siết chặt 'ổ dịch' Cáp Nhĩ Tân đối phó Covid-19

Hiện thành phố Cáp Nhĩ Tân đã trở thành ổ dịch Covid-19 mới tại Trung Quốc, khi nơi đây đã có hàng chục ca nhiễm bệnh và hàng nghìn người phải cách ly theo dõi sức khỏe.

Tính từ hôm 9/4 tới nay, thủ phủ Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 mới, do vậy chính quyền thành phố này đã buộc phải đưa ra hàng loạt biện pháp nhằm ngăn virus Sars-CoV-2 tiếp tục lây lan tại đây.

so-ca-nhiem-noi-dia-tang-vot-trung-quoc-phong-toa-thanh-pho-chuc-trieu-dan

Lực lượng an ninh túc trực tại sân bay Cáp Nhĩ Tân. Ảnh: Reuters

Trang Redstar News cho biết nhiều tuyến đường trong nội thành Cáp Nhĩ Tân đã bị chặn, cũng như mật độ xe đi lại trên đường phố nơi đây đã giảm đáng kể.

Ngoài ra khi người dân đi vào những nơi công cộng như bến xe, trung tâm thương mại, quán ăn hay hiệu thuốc đều phải tuân thủ theo các quy trình y tế do chính quyền thành phố đặt ra.

“Tôi sẽ không để con cái hay cha mẹ mình đi ra ngoài. Nếu gia đình tôi cần mua thực phẩm thì chồng tôi sẽ làm việc đó.

Trong trường hợp có việc cần đi ra ngoài thì chúng tôi sẽ luôn để giày dép ở bên ngoài, nhằm đề phòng nguy cơ virus Sars-CoV-2 xâm nhập vào nhà”, cô Tôn, một người dân Cáp Nhĩ Tân trả lời tờ Mirror cho biết.

“Tất cả những ca dương tính với Covid-19, các trường hợp nghi nhiễm, những người từng tiếp xúc với các bệnh nhân có triệu chứng nhiễm bệnh sẽ cần phải cách ly và tiến hành xét nghiệm”, Mirror trích thông cáo chính quyền thành phố Cáp Nhĩ Tân đưa ra.

Tuấn Trần

Theo Vietnamnet

----

Xem thêm:

+Lại xuất hiện bệnh nhân 'siêu lây nhiễm' tại Trung Quốc khiến 50 người mắc bệnh, thành phố 10 triệu dân có nguy cơ phong tỏa

+Hơn 100 năm trước cũng có một dịch bệnh đáng sợ tại Trung Quốc: 60.000 người chết, nhưng cả thế giới lúc đó thì đồng lòng chung tay

+Hàng vạn người Italy đã c.hết mới phát hiện ra vài trăm người tự tạo ra kháng thể chống virus

----