Sờ đùi nữ hành khách trên máy bay Vietjet người đàn ông bị xử phạt 8,5 triệu đồng

Sau khi nhận được thông tin một người đàn ông có hành vi sờ đùi một nữ hành khách trên cùng chuyến bay của hãng hàng không Vietjet trên chuyến bay VJ175 từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 31/8, Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa xử phạt hành khách này vì có hành vi sàm sỡ phụ nữ.

Cụ thể, Khi máy bay đang trên hành trình, nam hành khách 34 tuổi (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) ngồi ghế 17E đã dùng tay sờ soạng đùi của nữ hành khách ngồi bên cạnh. Một hành khách ngồi cạnh đã chứng kiến vụ việc 

Hành vi sàm sỡ của người đàn ông lập tức bị tổ bay lập biên bản. Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý người này ngay khi máy bay hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất.

so-dui-nu-hanh-khach-tren-may-bay-vietjet-nguoi-dan-ong-bi-xu-phat-85-trieu-dong

Hành khách trên máy bay Vietjet. (Ảnh: Minh hoạ)

Theo quy định tại Nghị định 162/2018/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, nam hành khách bị xử phạt 8,5 triệu đồng vì "có cử chỉ trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của hành khách trên máy bay mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự".

Mức phạt 8,5 triệu với hành khách này vẫn chưa kịch khung. Trước đó, nam hành khách hạng thương gia Vũ Anh Cường đã bị xử phạt kịch khung 10 triệu đồng sau khi ông này có dấu hiệu say xỉn, quấy rối nữ khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines ngày 26/7.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc nam hành khách quấy rồi nữ hành khách trên máy bay, trước đó, ảng Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng đã xử phạt 10 triệu đồng với đại gia Đất Lành Vũ Anh Cường, người ngồi ở hạng ghế thương gia trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines có dấu hiệu say xỉn, quấy rối nữ hành khách cùng chuyến bay.

Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự, Cảng vụ đã ra quyết định xử phạt ông Vũ Anh Cường mức cao nhất là 10 triệu đồng.

Ông Vũ Anh Cường giãi bày: “Sự việc không phải như một số thông tin trên báo chí, đây chỉ là sự hiểu lầm. Hôm đó, tôi đi công tác ra Hà Nội do lên máy bay muộn giờ nên luống cuống bị vấp ngã tay có bám vào thành ghế nhưng vô tình bị trượt vào người một nữ hành khách”.

“Có thể, nữ hành khách giật mình nên mới hiểu lầm. Có thể, ngành hàng không đang triển khai chương trình chống uống rượu bia nên mọi việc mới như vậy. Nữ hành khách là một người trung tuổi đi cùng với 1 người đàn ông ngồi chung hàng ghế chứ không phải cô gái trẻ. Tôi gửi lời xin lỗi tới nữ hành khách trên và hãng hàng không vì những gì đã xảy ra”, ông Cường giãi bày.

Theo DanViet