Sở GD&ĐT Hà Tĩnh nói gì về thông tin thầy giáo quan hệ với học sinh lớp 8 có bầu?



Liên quan đến việc 1 trang cá nhân facebook tung tin đồn thầy giáo quan hệ với học sinh lớp 8 dẫn đến có bầu, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành điều tra, xác minh sự việc.

Sáng ngày 10/3, trao đổi với PV Báo GĐ&XH, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin vụ việc thầy giáo bị tố quan hệ với học sinh lớp 8 dẫn tới có bầu từ mấy ngày trước nhưng qua xác minh của cơ quan công an thì đây là tin đồn giả không có thật.

"Hiện tại cơ quan chức năng đang điều tra rõ ai là người tung tin đồn thất thiệt đó. Hành động này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành giáo dục, ảnh hưởng đến tâm lý nữ sinh cũng như thầy giáo có liên quan trong vụ việc đó" - ông Anh cho hay.

so-gd-dt-ha-tinh-noi-gi-ve-thong-tin-thay-giao-quan-he-voi-hoc-sinh-lop-8-co-bau

Thầy giáo và nữ sinh sốc trước tin đồn nhảm trên mạng xã hội.

Trước đó, vào tối 26/2, trên trang facebook cá nhân có tên “Hiền Sóc” đã đăng tải một loạt dòng trạng thái nói về việc thầy T. (công tác tại một trường THPT ở huyện Can Lộc) quan hệ với nữ sinh H.T.H. (học sinh lớp 8 tại một trường THCS tại TP Hà Tĩnh) dẫn đến có bầu.

Ngay sau khi thông tin được lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan công an đã phối hợp với ban giám hiệu trường THCS nơi nữ sinh theo học vào cuộc điều tra vụ việc.

Trao đổi với PV, Hiệu trưởng trường THCS này cho biết, em H. là một học sinh ngoan, lễ phép, tích cực năng động trong các hoạt động phong trào của lớp. Tính từ đầu năm học tới giờ em H. chưa nghỉ học buổi nào.

Qua xác minh của nhà trường, em H. không biết thầy T. là thầy giáo nào, không học thêm với thầy T.. Trước đó, vào ngày 15/1, nhà trường có tổ chức phối hợp Bệnh viện Đa khoa TP. Hà Tĩnh khám sức khỏe cho các em học sinh trong trường. Em H. có tham gia khám và kết quả ngày hôm đó, sức khỏe em cũng được các bác sỹ kết luận bình thường.

“Theo tôi người tung tin đồn trên mạng xã hội đó có ý hãm hại, gây khó khăn cho thầy T.. Sau khi điều tra, xác minh, chúng tôi xác định tin đồn đó là nhảm nhí. Mục đích của người tung tin đồn đó có ý nhằm bôi nhọ làm xấu đi hình ảnh của nhà trường bằng hình thức tạo nick facebook ảo” – vị hiệu trưởng cho biết.

Trao đổi với PV, thầy T. bức xúc: “Trước giờ tôi cũng không có xích mích hay gây sự với ai mà đến mức họ phải dùng cách này hãm hại tôi. Sau khi sự việc xảy ra rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp gọi điện hỏi nguyên nhân, thật sự tôi rất sốc. Tôi chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra rõ sự việc để tôi được yên tâm công tác”.

Được biết, cơ quan Công an phường Hà Huy Tập (thành phố Hà Tĩnh) cũng đã hướng dẫn gia đình em H. làm đơn và đã báo sự việc lên Công an TP Hà Tĩnh để phối hợp tìm ra người có Facebook tung tin đồn thất thiệt này.

Theo GiaDinh