Số người cách ly phòng COVID-19 tăng thêm 3.000 ca sau 1 đêm

Số người cách ly chống dịch tăng thêm 3.000 người so với ngày 24/6, từ hơn 6.300 đã lên hơn 9.400 người.

Bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, hôm nay Việt Nam bước sang ngày 70 không có ca mắc COVID-19 ở cộng đồng. 

Trong tổng số 352 ca mắc được phát hiện ở Việt Nam có 212 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. 

3 trường hợp mắc COVID-19 mới nhất được Ban Chỉ đạo Quốc gia công bố chiều ngày 24/6 đều là người trở về từ Kuwait, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

so-nguoi-cach-ly-phong-covid-19-tang-them-3-000-ca-sau-1-dem
 

Hiện có hơn 9.400 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly), tăng hơn 3.000 người so với thời điểm báo cáo lúc 18h ngày 24/6.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này đã có 329/352 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,3% tổng số ca bệnh.

Trong đó 49/50 bệnh nhân mang quốc tịch nước ngoài đã được Việt Nam điều trị khỏi. Hiện chỉ còn bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

23 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế đa số có tình trạng sức khoẻ ổn định.

Tính đến sáng ngày 25/6, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 5 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất một lần với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 18 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, cho biết đã đề nghị Bệnh viện Chợ Rẫy cử 1 đội cơ động phản ứng nhanh xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu hỗ trợ quản lý, điều trị các bệnh nhân dương tính là công dân Việt Nam từ Kuwait trở về - đây là nơi có 8 bệnh nhân điều trị. 

Liên quan đến sức khoẻ của bệnh nhân 91 là phi công đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Tiểu ban Điều trị cho biết, hiện sức khỏe bệnh nhân tri giác tỉnh hoàn toàn; sức cơ hồi phục tốt, chỉ còn yếu nhẹ hai chân; phổi cải thiện gần 90 %, đã ngưng ô xy, thở khí phòng.

Hiện tại bệnh nhân không ho, giao tiếp tốt bằng lời nói. Bệnh nhân đã tự ăn uống trên giường bệnh. Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức nặng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi thể trạng để đảo có thể đi lại an toàn khi di chuyển. 

T.Nguyên

Theo GiaDinh

----

Xem thêm:

+Phi công người Anh lúc vui lúc buồn, có lúc khóc: Chuyên gia lưu ý việc phục hồi chức năng tâm lý

+Mẹo đơn giản để nhà mát như đang bật điều hòa

+Giờ "hoàng đạo" cúng Tết Đoan Ngọ 5/5 âm lịch giúp gia chủ cầu gì được nấy, làm đâu thắng đó

----