Số tiền thưởng "kỷ lục" tuyển nữ Việt Nam được nhận sau khi giành HCV SEA Games 30

Số tiền thưởng của các đơn vị dành cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia là 22 tỷ đồng, chưa kể các hiện vật có giá trị sau khi giành HC vàng SEA Games 30.

Chiều qua (16/12), tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt và trao thưởng của các đơn vị, cá nhân cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia với thành tích đạt Huy chương Vàng tại SEA Games 30.

Theo danh sách Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố, thời điểm hiện tại, số tiền thưởng của các đơn vị dành cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia là 22 tỷ đồng, cùng một số hiện vật và dịch vụ dành riêng cho các cô gái vàng của Việt Nam.

so-tien-thuong-ky-luc-tuyen-nu-viet-nam-duoc-nhan-sau-khi-gianh-hcv-sea-games-30

Tuyển nữ Việt Nam đã 5 lần liên tiếp đoạt HCV SEA Games

Đây là mức kỷ lục với bóng đá nữ Việt Nam. Trong đó, mức thưởng tiền mặt cao nhất thuộc về Trưởng ban Phạm Thanh Hùng - đại diện Ban Bóng đá nữ VFF với 3,5 tỷ đồng. Tiếp đó là VFF (2,5 tỷ đồng), bầu Hiển (2 tỷ đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (1 tỷ đồng) cùng nhiều doanh nhân, doanh nghiệp khác....

Bên cạnh đó, các thành viên tuyển nữ còn được tặng nhiều hiện vật có giá trị như xe máy, quần áo, các chuyến bay miễn phí trong một năm... HLV Mai Đức Chung được thưởng riêng một chiếc ôtô trị giá hơn 1 tỷ đồng. 

"Tôi cùng các cầu thủ xin hứa sẽ ngày một cố gắng hơn để trau dồi về mặt chuyên môn hướng đến những thành tích cao hơn nữa, trước mắt là Olympic Tokyo 2020. Chúng tôi sẽ luôn đoàn kết và quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam cũng như thể hiện tinh thần và sức mạnh của người phụ nữ Việt Nam", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trong buổi gặp mặt.

Đáp lại tình cảm của các cá nhân và đơn vị đồng hành, tập thể Ban huấn luyện, Đội tuyển cùng với gia đình ông Phạm Thanh Hùng - Trưởng ban Bóng đá nữ Việt Nam đã gửi tặng Quỹ "Trái tim cho em" 1 tỷ đồng với mong muốn sẽ có thêm nhiều trẻ em Việt Nam được phẫu thuật tim miễn phí, mở ra nhiều cơ hội để trẻ em vùng cao được khám chữa các bệnh tim mạch.

so-tien-thuong-ky-luc-tuyen-nu-viet-nam-duoc-nhan-sau-khi-gianh-hcv-sea-games-30

Tiền đạo Tuyết Dung thay mặt toàn đội nói lời cảm ơn. Nguồn: VFF.

Sau SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam có một tuần nghỉ ngơi, về thăm gia đình trước khi tiếp tục quay trở lại với guồng quay tập luyện. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ hội quân trở lại vào ngày 19/12. Đội sẽ tập luyện tại Hà Nội khoảng ba tuần, sau đó xả trại về nhà ăn Tết. Sau Tết, toàn đội quay lại tập luyện chuẩn bị cho vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Vòng loại cuối tranh vé dự Olympic Tokyo 2020 diễn ra từ ngày 3 đến 9/2/2020 tại Hàn Quốc. Hai đội đứng đầu ở hai bảng sẽ vào bán kết để xác định ba vé đi Nhật Bản. Tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar.

Theo GiaDinh