Sốc: iPhone không còn là nguồn lợi nhuận lớn nhất cho Apple

iPhone là thiết bị quan trọng nhất của Apple nhưng có khả năng nó không còn là công cụ chính giúp gặt hái ra nhiều tiền cho công ty nữa.

Hãy suy nghĩ iPhone như một trung tâm cho các thiết bị khác. Các sản phẩm và dịch vụ khác của Apple đều dựa vào thiết bị này, điều này khiến nhiều người nghĩ rằng thật khó có thời điểm mà Apple sẽ phải phụ thuộc vào một dòng thiết bị khác so với iPhone. Nhưng báo cáo vừa công bố bởi Wall Street Journal cho thấy các thiết bị đeo được cuối cùng sẽ là nguồn thu quan trọng nhất cho doanh thu của Apple.

Sốc: iPhone không còn là nguồn lợi nhuận lớn nhất cho Apple

iPhone là nguồn kiếm lợi nhuận cho Apple đó, nhưng có thể sẽ thua thiết bị đeo trong tương lai.

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Apple Watch sở hữu 17% thị phần thiết bị đeo vào quý trước. Trong 4 quý vừa qua, Apple Watch và AirPods chiếm 10 tỉ USD doanh số bán hàng, một con số nhỏ so với doanh thu đến từ iPhone.

Còn nhà phân tích của Loup Ventures, Gene Munster, dự đoán Apple bán 10 triệu chiếc kính AR chỉ trong 12 tháng đầu tiên ra mắt. Ông hy vọng Apple sẽ bán sản phẩm này với giá 1.300 USD, điều này có nghĩa nó sẽ mang về cho công ty doanh thu 13 tỷ USD trong năm đầu tiên phát hành.

WSJ thấy sự tương đồng giữa Apple Watch và kính AR của Apple. Tờ báo nói rằng trong vài năm đầu tiên, thiết bị được gọi là “Apple Glasses” sẽ có chức năng giới hạn và dựa vào iPhone khi hoạt động. Nhưng cuối cùng nó sẽ trở thành một thiết bị độc lập giống như phiên bản LTE của Watch Series 3.

Quan trọng hơn, WSJ cho biết thiết bị đeo có thể trở thành nguồn doanh thu quan trọng nhất của Apple. Báo cáo không nói rằng nó sẽ là lớn nhất, bởi lĩnh vực thiết bị đeo có thể không vượt qua doanh số bán iPhone, nhưng nó có thể mở đường cho nhiều khách hàng Apple sử dụng dịch vụ thuê bao của công ty như Music hay Video. Điều này rất quan trọng với Apple khi công ty cố gắng đạt mục tiêu đạt doanh thu 50 tỷ USD vào năm 2021. Năm ngoái, Apple đã kiếm được 30 tỷ USD doanh thu dịch vụ.

Sốc: iPhone không còn là nguồn lợi nhuận lớn nhất cho Apple

Apple Watch là một trong những nguồn tạo ra cơ hội tăng trưởng doanh thu cho Apple.

“Doanh thu từ các thiết bị đeo được chế tạo bởi Apple có thể không bao giờ bằng với những chiếc iPhone, nhưng các thiết bị đeo vẫn có thể là động lực quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh của Apple, với doanh số thiết bị đeo ngày càng tăng”, WSJ cho biết.

Nếu dự báo từ WSJ là chính xác thì thiết bị đeo có thể là trung tâm tiếp theo dành cho Apple khi tốc độ tăng trưởng doanh số iPhone giảm xuống.

Theo DanViet