Soobin Hoàng Sơn: 'Tôi không là bản sao của Sơn Tùng M-TP, D-Gragon'

 Nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn khẳng định trong buổi giới thiệu sản phẩm "Nam tiến" MV Lalala rằng: "Soobin không mong muốn mình là bản sao của Sơn Tùng M-TP hay D-Gragon".

Gần 6 tháng từ sau cuộc thi The Remix - Hòa âm ánh sáng 2015, cái tên nổi bật đi lên từ giới Underground Hà Nội, Soobin Hoàng Sơn có những bước đi chậm hơn so với các ca sĩ khác trong việc ra mắt sản phẩm âm nhạc. Với 7 năm học đàn tại Học viện Âm nhạc quốc gia và được nuôi lớn từ cái nôi nghệ thuật truyền thống của gia đình, Soobin Hoàng Sơn có đủ khả năng để tự sáng tác, tự đàn và phối nhạc. 

Nam ca sĩ sinh năm 1992 cũng khẳng định, với các ca khúc tự sáng tác, Soobin Hoàng Sơn cũng không sợ bị so sánh với ai, nhưng nếu khán giả đang bị “bội thực nhạc Việt” sau những cuộc thi âm nhạc thì bản thân Hoàng Sơn hiểu rằng anh nên lùi lại 1 bước, chậm hơn và kỹ lưỡng hơn về chất lượng trước khi đưa đến khán giả. 

Cũng trong cuộc thi The Remix, Soobin Hoàng Sơn được giới trẻ so sánh với Sơn Tùng M-TP. Bản thân "cậu út" của giới Underground Hà Nội cho biết, anh chưa bao giờ muốn ai so sánh mình với bất cứ nghệ sĩ nào và cũng không mong muốn mình là bản sao của Sơn Tùng M-TP. Chính vì vậy với sản phẩm MV Lalala ra mắt tối qua (14.7) trên kênh Youtube cũng là một sự cân nhắc, đầu tư kỹ lưỡng.

soobin-hoang-son-toi-khong-la-ban-sao-cua-son-tung-m-tp-d-gragon

Soobin Hoàng Sơn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các nghệ sĩ Underground và nữ ca sĩ "đàn chị" Tóc Tiên trong kế hoạch "Nam tiến.

"Lalala đánh dấu sự thay đổi hình ảnh của Soobin Hoàng Sơn, trưởng thành hơn, cá tính hơn. Và cũng từ sản phẩm này, Soobin đã cố gắng tạo nên một sự khác biệt ở tất cả phục trang, phong cách để không bị đem so sánh với Sơn Tùng M-TP. Mình hy vọng khán giả sẽ thừa nhận tài năng của mình thông qua MV Lalala lần này", Soobin Hoàng Sơn tâm sự. 

MV Lalala vẫn là một ca khúc do Soobin tự sáng tác theo phong cách sở trường là R&B. Sản phẩm đầu sau hành trình "Nam tiến" của Soonbin Hoàng Sơn nhận được sự ủng hộ của nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng như các "đàn anh" của giới Underground Hà Nội như: Hoàng Touliver, Big Daddy, Cường Seven, Justa Tee... 

MV chỉ chưa đầy 12 tiếng ra mắt đã nhận được 100.000 lượt xem trên Youtube, một con số đáng nể với một ca sĩ trẻ như Soobin Hoàng Sơn. Nam ca sĩ gốc Hà Thành cho biết, trước đó ở Hà Nội Soobin được các bạn trẻ chú ý, nhưng "Nam tiến" vào Sài Gòn lập nghiệp lại trở về con số không. "Có nhiều người so sánh âm nhạc, tạo hình của mình giống Sơn Tùng M-TP, G-Dragon... Bản thân mình thích nhạc Âu Mỹ và phong cách thời trang Hàn Quốc, nên thấy cái gì hay, cái gì tốt mình sẽ tiếp thu để phát triển bản thân nhưng vẫn giữ được cái chất cho riêng mình".

Sau khi ra mắt MV Lalala, Soobin Hoàng Sơn sẽ tổ chức một cuộc thi cover lại ca khúc Lalala dành cho tất cả những khán giả đã luôn theo dõi và ủng hộ sản phẩm của mình.

soobin-hoang-son-toi-khong-la-ban-sao-cua-son-tung-m-tp-d-gragon

Tới chúc mừng sản phẩm "Nam tiến" đầu tiên của Soobin Hoàng Sơn có sự tham gia của producer Hoàng Touliver và Tóc Tiên. Touliver cũng hỗ trợ Soobin trong phần hòa âm và sản xuất MV "Lalala". 
soobin-hoang-son-toi-khong-la-ban-sao-cua-son-tung-m-tp-d-gragon

Soobin được gọi là "cậu út Underground Hà Nội", sinh năm trong cái nôi âm nhạc dân tộc của gia đình. 3 tuổi Soobin đã học đàn bầu và hiện tại học tới 7 năm trường Học viện Âm nhạc quốc gia nhưng lại quyết định đến với giới Underground như một cách tập tành sáng tác. 

soobin-hoang-son-toi-khong-la-ban-sao-cua-son-tung-m-tp-d-gragon

Soobin Hoàng Sơn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các ca sĩ, nhạc sĩ và giới sản xuất âm nhạc có tiếng trong giới Underground hiện nay. 

Theo Diệu Linh/motthegioi