Sốt chuối tài lộc đón tết Bính Thân

Gần cuối năm, thị trường hoa quả, trái cây sôi động, chuối tài lộc được hàng loạt nhà vườn thu mua chờ bán dịp Tết.

Chuối tài lộc hay còn gọi chuối sen vàng thực chất là một loại chuối cảnh, thuộc họ chuối hoa lan Lowiaceae. Họ này chỉ có một chi duy nhất là Orchidantha, được khoa học mô tả đầu tiên vào năm 1947.

Trong khi người tiêu dùng còn đang lạ lẫm với loại cây này thì các chủ vườn đã tất bật tìm mua giống cây chuối tài lộc. Theo anh Chiến, chủ cửa hàng hạt giống cho biết, thời điểm này bắt đầu rộ lên mua hạt giống chuối tài lộc. Thực ra loại chuối này đã xuất hiện từ lâu, nhưng người dân chưa biết tới.

Loại cây này có thể sẽ “lên ngôi” vào Tết năm nay, vì cây có thể đặt ở đại sảnh hay góc phòng khách trang trí. Hoa có màu vàng kim. Chậu cây có thể đặt nơi đại sảnh, góc phòng khách bên cửa kính hay giữa trời nắng gió, ở đâu cây cũng mơn mởn tươi tốt quanh năm. Hoa bền tới 5-6 tháng nên chắc chắn sẽ cạnh tranh được với các loại cây cảnh khác.

Sốt chuối tài lộc đón tết Bính Thân
 

Hoa chuối có màu vàng kim được xem là giúp tăng tài lộc cho gia chủ khi bày trong nhà. Chậu cây có thể đặt nơi đại sảnh, góc phòng khách bên cửa kính hay giữa trời nắng gió bởi ở đâu cây cũng mơn mởn tươi tốt quanh năm.

Hạt giống hoa chuối tài lộc được bán khá chạy tại Việt Nam dù giá lên tới 200.000 đồng một hạt.Theo chủ một cửa hàng bán hạt giống, với tiềm năng của sản phẩm, nhiều người đang săn hạt giống chuối tài lộc để gieo trồng, cận Tết Nguyên đán thì tung “hàng”. Giá của mỗi hạt giống không hề rẻ, nhưng không vì vậy mà “sức nóng” của loại cây này giảm xuống. Đa số những người liên hệ với anh Chiến đều nhập hạt giống với số lượng lớn để kinh doanh.

Sốt chuối tài lộc đón tết Bính Thân
 

Dễ dàng nhận thấy trong những năm gần đây,trào lưu thích quả đẹp, hình dáng lạ, gắn với phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Người có tiền thường chi không tiếc tay cho những sản phẩm này, dù biết giá gốc của nó không hề đắt đến vậy, miễn gắn ý nghĩa tượng trưng cho tiền, tài, lộc, phát.

Những loại quả, cây cảnh kiểu này không bán được quanh năm, nhưng ăn theo “vụ” cũng có thể làm giàu được. Vì vậy chúng tôi cố gắng tạo khuôn quả hoặc săn tìm cây lạ ở các nước lân cận.

Theo Thương Thương (nguoitieudung)