Sử dụng kem tắm trắng giá siêu rẻ: Bỏ tiền thật mua chất lượng ảo!

Nhiều loại kem tắm trắng tại nhà được quảng cáo với công dụng thần thánh và giá siêu rẻ nhưng thực tế kết quả không như mong đợi, người tiêu dùng nên cảnh giác kẻo “mất tiền thật nhận chất lượng ảo”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời hạn cách ly xã hội kéo dài khiến nhiều trung tâm làm đẹp rơi vào tình trạng tạm ngừng hoạt động. Bởi vậy, nhiều chị em phải tự làm đẹp, chăm sóc da, tắm trắng… ngay tại nhà. Nắm bắt được nhu cầu trên, các tổ chức, cá nhân đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mang thương hiệu tắm trắng tại nhà, thế nhưng kết quả khiến nhiều người thất vọng vì “tiền mất, tật mang”.

Giật mình hàng loạt sản phẩm tắm trắng siêu rẻ

Chỉ cần gõ “bột tắm trắng, kem tắm trắng...” trên google, ngay lập tức hàng triệu kết quả hiện ra, khiến người tiêu dùng không khỏi “hoa mắt” chọn lựa.

su-dung-kem-tam-trang-gia-sieu-re-bo-tien-that-mua-chat-luong-ao

 

 

Đủ loại sản phẩm được quảng cáo có công dụng làm trắng da, sáng hồng bật tông sau lần đầu sử dụng 

Cụ thể, một nick name có tên “Nhumyt”, đăng bán bột tắm trắng thuốc bắc với lời mời chào hấp dẫn: “Tắm trắng có 24 vị, cam kết tắm là trắng, không cần ủ, không mất nhiều thời gian, không hồi da, không ăn nắng. Bột tắm trắng thuốc bắc tự tin là dòng tắm trắng hàng đầu trên thị trường. Công nghệ khóa trắng đập tan sắc tố melamin, da lên tông mỗi ngày. Liệu trình 2 gói tắm từ 15-20 lần, giá siêu rẻ 23 nghìn đồng/1 gói”.

Một dạng kem ủ trắng, tắm trắng khác cũng được bán sôi nổi trên thị trường đó là dòng kem “lột trắng da mặt và body”. Loại kem này đa dạng về mẫu mã, chủng loại lẫn giá thành. Dạo một vòng quanh chợ mạng, PV nhận thấy có rất nhiều sản phẩm được giới thiệu với giá siêu rẻ và đều được giới thiệu có công dụng làm trắng da, thay da và không bắt nắng đen trở lại.

Điển hình như 1 loại kem lột nhẹ có giá chỉ 14 nghìn đồng, được giới thiệu loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da, tan nám, sạm da, kích da trắng nhanh mịn màng và tươi trẻ. Hay bộ đôi lột trắng da mặt, body cũng được giới thiệu thu hút như là phương pháp lột trắng da an toàn và hiệu quả, không gây nguy hại đến da. Cách sử dụng rất dễ, chỉ cần thoa đều lên da mặt, body để khô 1 tiếng, tiếp theo thoa thêm 2 lần để 2 tiếng rồi rửa lại với nước. Sau khi khô da sẽ tự bong và lột ra từ từ. Nếu dùng theo hướng dẫn sẽ có một body siêu trắng sáng tại nhà, da chuyển rõ rệt từ đen sang trắng hồng rạng rỡ. Đặc biệt, một liệu trình để trắng toàn thân chỉ có giá 249 nghìn đồng.

Sự thật sau lời quảng cáo

Những lời quảng cáo có cánh, những cam kết về hiệu quả của sản phẩm chỉ qua lời nói đã khiến nhiều chị em tin tưởng. Mới đây, phản ánh đến Chất lượng Việt Nam (VietQ), chị Lê Hạnh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, thời điểm nghỉ giãn cách tại nhà chị đã lên mạng tìm hiểu và biết đến bộ sản phẩm có tên “Tắm trắng nghệ tươi”.

Theo lời người bán, sản phầm gồm bột tẩy tế bào chết và bột tắm trắng. Bộ đôi này được sản xuất theo quy trình đột phá công nghệ cao giúp chị em thay đổi làn da trắng cấp tốc sau 25 phút sử dụng. Thành phần từ nghệ tươi biến làn da phụ nữ trở nên mịn màng và quyến rũ hơn. Để chứng minh công dụng trên, người bán đã gửi cho chị Hạnh video để kiểm chứng khiến chị tin tưởng và đặt ngay một liệu trình sử dụng.

“Sau khi thực hiện công đoạn tắm trắng như hướng dẫn, tôi bất ngờ với kết quả. Da tôi trắng, bật vài tông so với trước đó, tôi thầm nghĩ lần này đã tìm được chân ái cho da. Nhưng chỉ vài tiếng sau, da lại trở về trạng thái như ban đầu. Lúc này tôi mới nhận ra hóa ra là trắng ảo, thực tế sản phẩm này không làm trắng da thần tốc như vậy”, chị Hạnh cho biết.

su-dung-kem-tam-trang-gia-sieu-re-bo-tien-that-mua-chat-luong-ao

Người tiêu dùng cần cẩn trọng trước các sản phẩm gắn mác trắng da.

Cũng mong muốn sở hữu làn da trắng mịn, chị Lê Phương (Láng Hạ, Hà Nội) đã mua bộ sản phẩm lột trắng da sử dụng. Tuy nhiên, trắng đâu chưa thấy, chị tá hoả vì dị ứng, toàn thân nổi đầy mụn đỏ, nóng và ngứa. “Tôi ủ được 30 phút, da bắt đầu đỏ và nóng lên nhưng vẫn kiên trì ủ đủ 2 tiếng như hướng dẫn. Sau đó toàn thân nổi mẩn và ngứa, đi tắm lại thì phát hiện lớp da bong dần, dùng tay kéo da ra thấy lộ lớp da non đỏ ửng. Hiện tại, da vẫn chưa phục hồi lại, còn mụn ngứa li ti. Qua một lần sử dụng tôi xin “cạch” những sản phẩm như này đến già”, chị Phương bày tỏ quan điểm.

Mới đây, trên chợ mạng xuất hiện thêm phương pháp làm trắng hồng da. Sản phẩm được giới thiệu thành phần 100% tự nhiên như cám gạo, tinh bột nghệ xay nhuyễn và đóng thành từng gói sẵn cho người dùng tiện sử dụng. Tuy nhiên sau khi đặt mua về, PV phát hiện sản phẩm không nguyên chất như quảng cáo mà có thêm một số thành phần khác mùi hương khó chịu. Sau khi tắm xong thì không hề có tác dụng như quảng cáo.

su-dung-kem-tam-trang-gia-sieu-re-bo-tien-that-mua-chat-luong-ao

Tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sử dụng sản phẩm lột, tẩy trắng da không rõ nguồn gốc.

Thực tế, da trắng hay đen là do sắc tố da quyết định. Những tác động từ bên ngoài không ảnh hưởng nhiều đến sắc tố da. Tác dụng của tắm trắng chỉ có thể có được ở những làn da vốn dĩ trắng nhưng do nắng làm sạm đi hoặc do có nhiều tế bào chết. Các phương pháp tắm trắng an toàn chỉ có thể giúp da sáng bóng và mịn màng hơn. Vì vậy, các chị em đừng đặt hy vọng vào sản phẩm gắn mác trắng da được bán tràn lan trên chợ mạng.

Theo chuyên gia, các sản phẩm tắm trắng, ủ trắng, thuốc lột trắng da chủ yếu mang tính chất lột tẩy, làm mòn đi lớp biểu bì già, đen do bị tác động của môi trường, tia tử ngoại. Những sản phẩm làm trắng da trôi nổi trên thị trường thường chứa nhiều hydroquinone và thủy ngân có tác dụng làm trắng nhanh, giá thành rẻ. Nhiều cơ sở “đội lốt” tắm trắng thảo dược để che mắt thượng đế nhưng vẫn trộn thêm axit để làm bong tế bào biểu bì. Sử dụng thường xuyên, lớp da non bị tẩy, lột liên tục trở nên yếu ớt, nhạy cảm với bức xạ tử ngoại nên nhanh chóng bị đen sạm, lão hoá.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, để có làn da khỏe mạnh, săn chắc các chị em nên chú ý đến chế độ sinh hoạt, luyện tập thể dục thể thao. Đặc biệt nên đến các cơ sở làm đẹp uy tín để chăm sóc da. Không tự ý mua các sản phẩm trôi nổi trên mạng sử dụng, kể cả những sản phẩm được quảng cáo thành phần từ thuốc bắc, thảo dược, thành phần tự nhiên... cũng chưa hẳn an toàn, có thể vẫn gây hại đến da.

Theo VietQ