Sử dụng máy lọc không khí cho ô tô cẩn thận kẻo tác dụng ngược

Ngày nay, khi sử dụng ô tô, nhiều tài xế sử dụng máy lọc không khí để đảm bảo sức khỏe nhưng khá nhiều người thường mắc sai lầm khiến máy lọc “vô tác dụng”.

Theo tư vấn chăm sóc khách hàng của Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ VINAMO Toàn Cầu, hiện nay, mức độ ô nhiễm không khí trên xe cao hơn 5 lần so với bên ngoài, các loại máy lọc không khí thông thường không thể nào loại bỏ được các loại bụi siêu nhỏ như: PM2.5, PM 10, phấn hoa, vi khuẩn, vi rút, lông thú cưng…Sự ảnh hưởng của các hóa chất như mùi xăng xe có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính bạn và các hành khách trên xe.

su-dung-may-loc-khong-khi-cho-o-to-can-than-keo-tac-dung-nguoc

 Tránh mắc sai lầm khi sử dụng máy lọc không khí cho ô tô 

Để đảm bảo sức khỏe nhiều chủ xe thường lựa chọn máy lọc không khí cho ô tô bởi sở hữu nhiều tính nắng vượt trội. Máy lọc không khí được trang bị các chức năng hiện đại như: Nanoe, ion âm, tính năng khử mùi độc đáo… các dòng máy lọc không khí ô tô hiện nay có thể giải quyết mọi vấn đề trên ô tô làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời mang đến một không khí trong lành, hoàn toàn sạch khuẩn, giảm thiểu cảm giác mệt mỏi, say xe trên mỗi chuyến đi. 

Ngoài ra với khả năng khử mùi hiệu quả như thuốc lá, xăng xe, mùi thức ăn, mùi cơ thể…sẽ mang đến cảm giác thoải mái trên những chặng đường dài. Đặc biệt còn có khả năng chống say xe, giảm thiểu cảm giác mệt mỏi, giúp lái xe tỉnh táo hơn. 

Dù có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng khi sử dụng máy lọc không khí tài xế nhất định phải hết sức lưu ý như: Không nên để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tránh máy bị nóng dẫn đến hỏng máy nhanh. Để cố định máy, tránh di chuyển máy trong khí sử dụng khiến máy bị rơi, xô đẩy.

Đối với các máy sử dụng công nghệ ozone, chỉ nên cho máy hoạt động trong vòng 10-15 phút, sau khi máy khử hết mùi rồi nên tắt máy bởi chế độ này hoạt động lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe lái xe cùng với người ngồi cùng ô tô.

Chủ xe cũng cần lưu ý, không để trẻ nhỏ ngồi gần chỗ máy hoạt động, nhất là máy ozone, tránh hệ hô hấp và da của trẻ bị ảnh hưởng, gây bệnh cho trẻ.

Máy lọc không khí ô tô thường hoạt động tốt nhất cho xe dưới 12 chỗ ngồi nên lựa chọn máy có công suất sao cho phù hợp với kích thước xe. Tránh mua máy lọc không khí không đúng công suất sẽ 

Khi mua cần tới những địa chỉ tin cậy, nhãn hàng uy tín, tránh ham rẻ mua phải máy lọc không khí kém chất lượng sẽ còn gây hại hơn nhiều cho sức khỏe.

Theo VietQ