Sự thật câu chuyện bé trai 9 tuổi ngủ bên mộ bà nội sau khi bố mất, mẹ bỏ đi khi còn đỏ hỏn

Hình ảnh và câu chuyện đã lấy đi nước mắt của không ít người, nhiều Mạnh Thường Quân muốn ra tay giúp đỡ cậu bé mồ côi.

Mới đây, một bức ảnh có nội dung một bé trai ngồi nghiêng đầu cạnh một ngôi mộ, trông rất đáng thương được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội facebook. Đi kèm với bức ảnh, người đăng đã có một dòng chia sẻ dài.

su-that-cau-chuyen-be-trai-9-tuoi-ngu-ben-mo-ba-noi-sau-khi-bo-mat-me-bo-di-khi-con-do-hon
Bức hình em T. ngồi bên mộ người bà vừa mất gây xôn xao dư luận thời gian qua

"Em Nguyễn Tiến T. đang học lớp 4 - Trường Tiểu học Bảo Yên, Thanh Thủy - Phú Thọ. Khi T. 5 tháng tuổi, bố em mất vì bệnh lao phổi. Mẹ em cũng bỏ đi từ đó, em ở với bà nội từ khi 5 tháng. Bà nội em cũng vừa mất, bỏ rơi em giữa những bộn bề của cuộc sống với nhiều nỗi lo.

Chú ruột của em đông con và ốm đau liên tục nên không cưu mang được em, không cho em được đi học. Họ muốn gửi T. lên chùa. Biết tin đó, lòng buồn rười rượi, ngày nào T. cũng ra mộ bà nội ngồi tới khuya mới về, có hôm còn ngủ luôn ở đấy.

Em đang tuổi ăn tuổi học, em không muốn về chùa, em muốn được như bao bạn khác, là một đứa trẻ bình thường thôi mà dường như quá khó khăn với hoàn cảnh của em hiện tại", dòng trạng thái viết.

Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, bài đăng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm chú ý của đông đảo cư dân mạng với những lời bày tỏ thái độ cảm thông với hoàn cảnh của cháu bé.

Bên cạnh đó, cũng có không ít người ngỏ ý muốn gửi tiền hoặc nhận nuôi cháu bé có hoàn cảnh tội nghiệp trên.

Ngay khi xuất hiện thông tin, chính quyền địa phương đã nhanh chóng xác minh hoàn cảnh của cháu bé trong bức ảnh.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Bảo Yên, cho biết, ông đã trực tiếp xác minh thông tin về cháu bé. Hoàn cảnh của cháu bé đúng là bố mất do bệnh tật, mẹ bỏ đi từ lúc cháu còn bé.

"T. ở cùng bà nội, vừa rồi bà nội cũng đã mất nên hiện tại cháu đã về ở với người bác ruột. Tuy nhiên nói rằng cháu sắp phải nghỉ học và sẽ bị gửi lên chùa là sai sự thật. Tôi hỏi thì T. kể rằng hôm trước có cô gái xưng là Vân, đã đưa cháu ra mộ bà nội để chụp bức ảnh đó.

Bức ảnh sau đó bị đăng lên mạng với nội dung sai sự thật, khiến gia đình phẫn nộ. Họ hàng cháu ở địa phương rất đông, người bác đang nuôi cháu cũng rất tốt, cháu chưa phải nghỉ học buổi nào cả, điều này cô chủ nhiệm của cháu cũng xác nhận. Hàng tháng cháu còn nhận được trợ cấp xã hội", ông Dũng cho biết.

"Chuyện cháu T. đêm nào cũng ra mộ bà đến khuya mới về hoặc ngủ lại luôn tại đó là hư cấu hoàn toàn. Hơn nữa, cháu đang học lớp 4 trường Tiểu học Bảo Yên, lớp do cô giáo Phương chủ nhiệm, chứ không hề bỏ học. Ngoài ra, thông tin cháu muốn lên chùa ở cũng hoàn toàn không đúng. Hiện cháu vẫn đang được gia đình người bác chăm sóc”, ông Dũng nói thêm.

Cũng theo vị Chủ tịch UBND xã Bảo Yên, kể từ khi bà nội mất, cháu T. có buồn và có lúc lên lớp học ngồi khóc một mình. Tuy nhiên, các thầy cô giáo và bạn bè luôn kịp thời động viên. “Do cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ từ bé nên cháu được hưởng trợ cấp hàng tháng gần 500.000 đồng. Khi bà cháu mất, số trợ cấp này được chuyển sang cho người bác ruột”, ông Dũng nói.

Lãnh đạo địa phương cũng cho rằng, các tổ chức, cá nhân khi muốn đến địa phương giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn thì nên thông qua gia đình, chính quyền địa phương để tìm hiểu sự thật, không nên tự ý rồi đăng thông tin một chiều.

Theo GiaDinh