Sự thật cua hoàng đế Alaska, tôm hùm Mỹ: Ở Việt Nam rẻ hơn bên Tây

Gần đây, những loại hải sản đắt đỏ bậc nhất thế giới được nhập khẩu từ Mỹ như cua hoàng đế Alaska, tôm hùm được bày bán ở nước ta với giá chỉ tương đương ở Mỹ, thậm chí rẻ hơn tôm ở Việt Nam, khiến nhiều người bất ngờ.

Cua hoàng đế Alaska, tôm hùm Mỹ ở Việt Nam rẻ bất ngờ

Cua hoàng đế (huỳnh đế) là một trong những hải sản đắt đỏ nhất. Nhưng hiện ở Việt Nam, loài cua này được rao bán khá nhiều trên các trang mạng, với giá chỉ tương đương cua hoàng đế được bán tại thị trường Mỹ, chưa tính thêm các chi phí khác như bao gói, vận chuyển, thuế xuất, nhập khẩu,...

su-that-cua-hoang-de-alaska-tom-hum-my-o-viet-nam-re-hon-ben-tay
Cua hoàng đế Alaska

Đặc biệt, một số cửa hàng còn đưa ra đảm bảo, cua Hoàng đế tại cửa hàng vẫn sống nguyên và đang bơi, giá cả chỉ từ 1.940.000đ/kg.

Một loại hải sản nhập khẩu Mỹ khác cũng có giá rẻ bất ngờ là tôm hùm.

Cách đây 2 năm, tôm hùm Mỹ về Việt Nam chủ yếu qua đường xách tay với số lượng chừng 10 - 20kg và có giá rất đắt đỏ.

su-that-cua-hoang-de-alaska-tom-hum-my-o-viet-nam-re-hon-ben-tay
Tôm hùm nhập khẩu từ Mỹ giá gần 1,1 triệu đồng/kg.

Nhưng hiện nay, do lượng hàng về nhiều nên giá loại hải sản cao cấp này dần hạ nhiệt. Tôm hùm bán tươi sống và đông lạnh có giá khoảng 340.000 đồng/con (500gr), loại 1-4kg/con giá 1 triệu đồng/kg. Với mức giá này, tôm hùm nhập khẩu tươi tại Mỹ về Việt Nam vẫn có mức giá rẻ hơn so với một số loại tôm hùm của Việt Nam như tôm hùm Bông có giá 1,2 - 1,9 triệu đồng/kg, tôm hùm Xanh 1,2 - 1,7 triệu đồng/kg... loại tươi sống.

Khúc gỗ dài 3m, đại gia Hải Phòng trả giá gần 4 tỷ

Khúc gỗ nu Gõ đỏ dài 3m, đường kính ngọn 1,5m, đường kính gốc 1,8m, nặng khoảng 7-8 tấn của ông Minh ở Sapa (Lào Cai) khiến giới chơi đồ gỗ chú ý.

su-that-cua-hoang-de-alaska-tom-hum-my-o-viet-nam-re-hon-ben-tay
Gỗ nu có hoa văn tự nhiên rất đẹp.

Ông Minh cho biết, khúc gỗ được ông mua ở bên Lào, sau đó thuê xe vận chuyển về Việt Nam. Hiện có khá nhiều khách hỏi mua, thậm chí có một vị khách ở Hải Phòng đã trả tới gần 4 tỷ để mua lại khúc gỗ nu này nhưng ông chưa đồng ý bán.

Gỗ nu trên thị trường hiện nay không hiếm, song đa phần có kích thước nhỏ. Còn gỗ nu có kích thước lớn nguyên khối như khúc gỗ nu Gõ đỏ của ông thì thuộc hàng siêu hiếm, khó tìm được khúc thứ 2 như vậy.

Phong trào thay túi nilon bằng lá chuối lan mạnh

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ một vài bức ảnh một chuỗi cửa hàng ở Chiang Mai, Thái Lan đã có một phát kiến rất sáng tạo, rất được hoan nghênh là thay thế sử dụng túi nilon để đựng và gói thực phẩm bằng lá chuối.

http://giadinh.net.vn/thi-truong/than-the-su-nghiep-nghin-ty-cua-cha-de-tuong-ot-chinsu-2019040710211227.htm
Cửa hàng Thái Lan gây sốt khi thay thế sử dụng túi nilon bằng lá chuối.

Hưởng ứng việc gói rau củ bằng lá chuối của siêu thị ở Thái Lan, nhiều cửa hàng nông sản tại Việt Nam nhanh chóng "bắt nhịp" và áp dụng phương thức này. Các hệ thống siêu thị tại Hà Nội và TP.HCM cũng thử nghiệm lót lá chuối thay cho các sản phẩm ni-lông.

Trước đó, với mong muốn thay đổi thói quen sử dụng các loại túi nilong, ống hút nhựa , nhiều loại ống hút làm từ cỏ, tre, bột gạo... và các sản phẩm thân thiện với môi trường đã ra đời và được người dùng hưởng ứng.

Giá thịt lợn tăng mạnh, thịt gà đồng loạt giảm

Những ngày này, dịch tả lợn châu Phi đã được kiểm soát tốt hơn, tốc độ lây lan, phát triển của dịch đang có dấu hiệu chững lại.

Người chăn nuôi lợn cũng đón tin vui khi những ngày gần đây giá thịt lợn hơi xuất chuồng bất ngờ quay đầu tăng mạnh. Các tỉnh ở miền Bắc như: Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc,... giá thịt lợn hơi ngày 4/4 đã tăng lên 35.000-36.000 đồng/kg. Giá thịt lợn hơi xuất chuồng ở Hà Nội còn tăng tới 39.000 đồng/kg, Bắc Giang có giá cao nhất miền Bắc khi bật tăng lên 42.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá thịt gà lại đồng loạt giảm. Tháng 3, giá gà thịt lông màu khu vực Đông Nam Bộ và ĐBSCL giảm 2.000-4.000 đồng/kg xuống còn 29.000-31.000 đồng/kg. Giá gà thịt lông trắng ở hai khu vực này giảm nhẹ 5.000-6.000 đồng/kg xuống còn 29.000-30.000 đồng/kg.

Xác minh thông tin xuất hiện gạo ‘cao su’ ở Đà Nẵng

Ngày 4/4, Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang xác minh một clip đăng tải trên trang mạng xã hội có nội dung liên quan đến việc một gia đình ở Đà Nẵng mua nhầm gạo “cao su” khiến dư luận hoang mang.

http://giadinh.net.vn/thi-truong/than-the-su-nghiep-nghin-ty-cua-cha-de-tuong-ot-chinsu-2019040710211227.htm
Hình ảnh trên clip cho biết, sau khi rang thì gạo cháy đen, đặc quánh. (Ảnh cắt từ clip)

Cụ thể, ngày 31/3, trên các trang mạng xuất hiện clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một gia đình (được cho là trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê) chứng minh mua phải loại gạo có nhãn hiệu C.M bị biến thành “cao su” sau khi nấu cơm.

Theo lời người này, lúc ăn cơm phát hiện cơm dai nên nghi ngờ gạo cao su. Gia đình lấy gạo ra rang để kiểm tra. Kết quả là gạo cháy đen trên chảo. Cuối clip, người này còn khuyên “mọi người nên kiểm tra gạo sau khi mua về để đảm bảo”.

Thời trang ninja khiến chị em thích thú đeo ra đường

Khẩu trang ninja bịt kín khuôn mặt vừa xuất hiện trên thị trường sản phẩm chống nắng năm nay đã khiến hội chị em phát cuồng, đua nhau đặt mua về dùng với giá dao động từ 30.000-40.000 đồng/chiếc.

http://giadinh.net.vn/thi-truong/than-the-su-nghiep-nghin-ty-cua-cha-de-tuong-ot-chinsu-2019040710211227.htm
Khẩu trang ninja đang gây xuất trên mạng xã hội

Theo quảng cáo của người bán trên các trang mạng xã hội, loại khẩu trang này ngoài có thể chống nắng giống như những chiếc khẩu trang thông thường còn chống tia cực tím, chống sương mù, chống bụi, chống vi khuẩn, chống khói thuốc lá, chống khí thải xe, chống mùi xe,...

Điểm đáng chú ý và khác biệt nhất là khẩu trang ninja che kín toàn bộ khuôn mặt, chỉ để hở hai mắt. Khi đeo khẩu trang sẽ không bị bí vì được làm bằng chất liệu vải bông, thấm hút mồ hôi.

Dân bán hàng online cho biết, khẩu trang ninja là hàng nội địa Trung Quốc 100%, ở Việt Nam không sản xuất.

Loại quả 'thần dược tráng dương' giá rẻ không ngờ

Mâm xôi đỏ (hay còn gọi là phúc bồn tử), một loại quả nhập khẩu có giá siêu đắt, tới vài triệu đồng mỗi kg. Chúng được quảng cáo với nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như cải thiện mạch máu, tăng cường miễn dịch, sinh tinh bổ huyết, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, ung thư.

http://giadinh.net.vn/thi-truong/than-the-su-nghiep-nghin-ty-cua-cha-de-tuong-ot-chinsu-2019040710211227.htm
Quả mâm xôi được ví như thần dược bồi bổ sức khỏe đang được bán với giá khá rẻ.

Nhưng mới đây, thị trường xuất hiện loại quả này, nhưng được bán với giá rẻ hơn gần 10 lần. Giá một hộp mâm xôi (1kg), dao động ở mức 170.000-220.000 đồng.

Đậu phụ ngấy bốc mùi nhập từ Trung Quốc gây sốt

Gần đây, trên các trang mạng xã hội bất ngờ nổi lên một loại đậu phụ đặc biệt, gọi là đậu phụ sữa (hay đậu phụ ngậy), nhập từ Trung Quốc, để lâu đậu mới “ngấu” như có 1 lớp sữa nhưng lại không phải loại đậu phụ thối. Giá loại đậu này dao động 3.000-6.000 đồng/miếng.

http://giadinh.net.vn/thi-truong/than-the-su-nghiep-nghin-ty-cua-cha-de-tuong-ot-chinsu-2019040710211227.htm
Đậu phụ có thể ăn sống, chiên.

Đậu phụ này thường bán theo set 14-20 miếng kèm muối ớt, giá dao động 50.000-80.000 đồng/set. Hiện món này khá hot, được nhiều chị em săn lùng và phải đặt trước mới có hàng.

Theo Vietnamnet