Sự thật đắng cay đằng sau việc chồng tặng vợ và bố mẹ vợ chuyến du lịch nước ngoài sang chảnh

Quẳng điện thoại sang một bên, lòng cô run lên từng cơn. Cô nghĩ lại tin nhắn cô đọc được trong máy chồng, đến lúc này thì cô nghĩ chủ nhân của tin nhắn ấy hẳn liên quan đến việc chồng cô xin nghỉ phép rồi!

Cả ngày hôm nay, cô cứ chốc chốc lại không kìm được mà mỉm cười sung sướng. Đồng nghiệp thấy thế thì trêu ghẹo:

-  “Có bồ hả?”.

Cô cười tủm tỉm mà chẳng đáp lời. Không vui sao được chứ, khi tối qua về nhà, chồng cô bỗng tặng cho cô một món quà vô cùng tuyệt vời!

Cô còn nhớ như in, tối qua anh về hứng khởi thông báo, anh mới được thưởng một khoản không nhỏ, vì thế anh quyết định tặng vợ và bố mẹ vợ một món quà. Anh dịu dàng nói:

-  “Từ trước tới nay chẳng phải bố mẹ em vẫn thích một chuyến du lịch nước ngoài ư, anh đã chuẩn bị đâu vào đấy rồi. Em với bố mẹ đi, thêm một người nữa đằng nhà em tùy em chọn. Chuyến đi 5 ngày đảm bảo mọi người được vui chơi thoải mái!”.

Cô kinh ngạc quá đỗi trước sự tận tâm, chu đáo và hào phóng của chồng. Kết hôn mới hơn 1 năm, dù anh là một người đàn ông tốt nhưng chưa lần nào cô thấy anh tặng món quà lớn thế cho bố mẹ vợ cả. Mừng vui qua đi, cô mới nhận ra một điều:

- “Anh không đi cùng sao?”.

Anh cười:

-  “Anh còn bận việc công ty, không đi được. Em với bố mẹ đi là được rồi, về nhớ mua quà cho anh nhé!”.

Cô vẫn chưa yên tâm:

- “Hay mời cả bố mẹ anh đi cùng nữa nhé …”.

Anh liền ngắt lời cô:

- “Yên tâm, bố mẹ anh không tị bì đâu, anh sẽ nhân dịp khác tặng quà cho các cụ sau”.

Nghe đến đây cô mới hoàn toàn thoải mái tiếp nhận tấm thịnh tình của chồng

Đúng ngày, cô, bố mẹ và một cô em họ thân thiết của cô xách vali hành lí, hớn ha hớn hở lên đường. Cô thường xuyên liên lạc về, nhưng anh đang vướng dự án mới, cũng bận bù đầu.

- “Em cứ chuyên tâm chơi đi, anh cố gắng nhân lúc em đi chơi mà làm xong việc, em về anh sẽ có nhiều thời gian rảnh cho em”, nghe anh nói thế cô cảm động không nói nên lời, đồng ý ngay tắp lự.

Sự thật đắng cay đằng sau việc chồng tặng vợ và bố mẹ vợ chuyến du lịch nước ngoài sang chảnh

Ảnh minh họa

Ngày cô trở về, anh ra tận sân bay đón cô và bố mẹ. Bố mẹ cô thấy con rể tốt như thế thì vui sướng cười không khép miệng được. Để bày tỏ sự cảm kích với anh, dù vừa xuống máy bay mệt mỏi nhưng về tới nhà, cô liền vào chuẩn bị nước tắm cho anh, cũng lấy sẵn quần áo đâu ra đấy.

Cô đang loay hoay sắp xếp đồ đạc thì bỗng nghe tiếng báo hiệu tin nhắn từ điện thoại của anh. Cô tiện tay mở ra xem.

-  “Em đã tới nơi bình an. Tạm biệt”, tin nhắn viết vỏn vẹn như vậy, từ một số điện thoại lạ không lưu tên.

Vừa hay anh từ nhà tắm bước ra, cô đưa điện thoại ra hỏi anh:

- “Có ai nhắn tin cho anh này!”.

Anh nhìn tin nhắn thì hơi khựng người lại, nhưng rồi nhanh chóng cười:

- “Một đồng nghiệp của bọn anh chuyển công tác, sáng nay vừa từ biệt mọi người, chắc là đã tới nơi nên nhắn tin báo bình an vậy thôi”.

Cô nghe vậy thì cũng không nghĩ ngợi linh tinh gì nữa.

Tối ấy, cô hứng chí bừng bừng lựa khá nhiều ảnh đẹp trong chuyến du lịch để đăng lên mạng khoe với mọi người. Chưa được mấy phút thì trên facebook có tin nhắn đến. Đó là một cô nàng đồng nghiệp của anh, mọi người đều kết bạn trên mạng với nhau, không quá thân nhưng thi thoảng cô cũng nói chuyện qua lại đôi câu.

- “Ui cha, mọi người còn đang thắc mắc anh Hưng xin nghỉ 5 ngày làm gì, hóa ra là tháp tùng vợ với bố mẹ vợ đi du lịch. Người đàn ông của năm đây rồi chứ đâu, sướng nhất chị đấy!”, cô nàng như muốn reo lên.

Cô đọc mà giật mình, anh cũng xin nghỉ trong thời gian cô đi du lịch ư? Tay cô cứng đờ trên phím điện thoại thật lâu, cuối cùng không nói gì chỉ đáp lại cô nàng đó một biểu tượng mặt cười.

Quẳng điện thoại sang một bên, lòng cô run lên từng cơn. Cô nghĩ lại tin nhắn cô đọc được trong máy chồng, đến lúc này thì cô nghĩ chủ nhân của tin nhắn ấy hẳn liên quan đến việc chồng cô xin nghỉ phép rồi! Thậm chí chuyến du lịch chồng bất ngờ tặng cô và gia đình hiện tại cũng khiến cô thấy nghi ngờ mục đích thật sự phía sau!

Cố đè nén những cảm xúc trong lòng lại, lúc anh lên giường, cô nói với chồng:

- “Người đồng nghiệp hôm nay chuyển công tác chỗ anh là thế nào vậy? Em có biết không?”.

Cô chăm chú nhìn, cuối cùng đã thành công nhìn ra được vẻ hoảng hốt, lo lắng xẹt qua trong ánh mắt anh. Cô không đợi anh đáp mà hỏi tiếp:

- “Người đồng nghiệp đó liệu còn quay về công ty làm việc nữa không anh?”.

Lúc này có vẻ anh mới hoàn hồn:

- “Không, cậu ta định cư ở thành phố khác luôn rồi. Người này em không biết đâu, làm ở phòng ban khác”.

Cô cười nhạt, không hỏi gì nữa, nằm quay vào tường nhắm mắt giả vờ ngủ. Nhưng cõi lòng cô thì đang nổi bão tố.

Rõ ràng anh đã lừa dối cô, với một kế hoạch hoàn hảo “điệu hổ li sơn”, lấy chuyến du lịch khiến cô biến đi cho khuất mắt, để anh tiện dành toàn bộ thời gian cho người khác! Mà người đó là cố nhân từ xa về thăm, hay hồng nhan nào chuẩn bị cáo biệt anh đi xa, cũng chỉ có thể là phụ nữ mới khiến anh phải dối trá như thế! Dù là thế nào thì khiến anh phải kì công bày mưu và xin nghỉ hẳn 5 ngày, hẳn là quan hệ không đơn giản!

Chuyện anh có thực sự làm gì vượt quá giới hạn không thì cô không dám chắc, cũng chẳng thể có cách chứng minh, người kia là ai cô còn chẳng biết nữa là. Nếu cô đem chuyện xin nghỉ làm ra hỏi anh, hẳn anh cũng sẽ có cớ để nói dối, mọi thứ đã được anh thu xếp chu toàn từ đầu rồi! Chẳng lẽ cô chỉ còn cách mắt nhắm mắt mở coi như không có chuyện gì, mang cái gai trong lòng mà sống tiếp cùng anh ư?

Theo Trithuctre