Sự thật gây sốc về cơ trưởng lái máy bay MH370 mất tích cách đây 5 năm

Cơ quan điều tra Pháp bất ngờ tìm được bằng chứng qua những dữ liệu tìm thấy trong chuyến bay. Sự thật về cơ trưởng của MH370 khiến ai cũng bị sốc.

Chuyến bay MH370 mất tích khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, đã biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3 năm 2014.

Máy bay chở 239 hành khách, trong đó có hai trẻ sơ sinh, cùng với 16 thành viên phi hành đoàn. Các chuyên gia đưa ra nhiều phiên bản của những gì đã xảy ra, nhưng sự biến mất của máy bay vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất trong những năm gần đây.

su-that-gay-soc-ve-co-truong-lai-may-bay-mh370-mat-tich-cach-day-5-nam

Chân dung cơ trưởng Ahmad Shah.

Suốt 5 năm qua, ngoài chính phủ Malaysia vào cuộc điều tra thì nhiều cơ quan hàng không lẫn an ninh trên thế giới đều đi tìm lời giải cho sự mất tích bí ẩn này. Ngoài ra, nhiều nhà thám hiểm cũng dành tâm huyết lẫn công sức để tìm cho bằng được vị trí máy bay rơi. Tuy nhiên, tất cả đều vô vọng.

Mới đây, cơ quan điều tra hàng không Pháp bất ngờ chú ý vào vị trí cơ trưởng của MH370. Ahmad Shah chính là cơ trưởng của chuyến bay MH370 và đang bị nghi ngờ là người gây ra tai họa cho 239 hành khách. 

Cơ quan điều tra hàng không Pháp đã tìm thấy nhiều bằng chứng qua những dữ liệu chuyến bay của Boeing được gửi trước vụ tai nạn. Chứng cứ này bao gồm nhiều dữ liệu vệ tinh từ công ty viễn thông vệ tinh Immarsat có trụ sở tại Anh.

Cơ quan điều tra này dự kiến ​​sẽ mất khoảng một năm để xem tất cả thông tin nhận được từ Boeing. Tuy nhiên, hiện tại theo các cuộc điều tra sơ bộ cho thấy "ai đó đã đứng sau thanh điều khiển khi máy bay bị vỡ ở Ấn Độ Dương". Qua những dữ liệu này cho thấy có quá nhiều điểm bất thường.

su-that-gay-soc-ve-co-truong-lai-may-bay-mh370-mat-tich-cach-day-5-nam

Cơ quan điều tra Pháp là đơn vị cuối cùng theo đuổi vụ máy bay MH370 mất tích.

Qua đó các nhà điều tra tin vào kết luận rằng cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah là một người đàn ông rắc rối, cô đơn, cố tình giết chết tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay. Cơ quan điều tra cho rằng, cơ trưởng Ahmad chính là người đứng sau tất cả. Người đàn ông này đã có quyết định tự sát và gây ra tai họa cho 239 hành khách vào năm 2014.

Theo GiaDinh