Sự thật về chiếc khăn trải ngang cuối giường mà khách sạn nào cũng có

Có bao giờ bạn tự hỏi chiếc khăn được trải ngang ở cuối giường trong khách sạn dùng để làm gì không? Thực tế là không chỉ để trang trí cho đẹp mắt mà nó có rất nhiều tác dụng mà không phải ai cũng biết.

Mỗi lần trong các chuyến du lịch bước chân vào khách sạn bạn thường sẽ nhìn thấy trên giường được bài trí khá nhiều thứ từ gối cho tới chăn. Nhưng có lẽ vật dụng duy nhất trên giường bạn nhìn thấy nhưng lại không hiểu công dụng của nó chính là chiếc khăn nhỏ được trải ngang đệm đặt trên giường.

Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi rằng chiếc khăn nhỏ này có công dụng gì trong phòng ngủ mà người ta lại đặt nó như vậy chưa? Hãy cùng thử tìm hiểu nhé, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ lắm đấy:

Dùng để trang trí

su-that-ve-chiec-khan-trai-ngang-cuoi-giuong-ma-khach-san-nao-cung-co

Đặc điểm chung của những chiếc khăn nằm ngang trên giường đó là màu sắc bắt mắt như đỏ, vàng hoặc nâu…. Trong khi chăn ga gối đệm khách sạn lại đều có màu trắng tinh tế và nhẹ nhàng. Do đó, có thể thấy công dụng đầu tiên của chiếc khăn này khi đặt ở cuối giường sẽ là tạo điểm nhấn trang trí nổi bật cho giường ngủ. Căn phòng ngủ có một không gian nghỉ ngơi đẹp mắt.

Tránh thức ăn bẩn lên giường

su-that-ve-chiec-khan-trai-ngang-cuoi-giuong-ma-khach-san-nao-cung-co

Không ít du khách có thói quen mang đồ ăn lên giường để vừa ngồi/ nằm vừa thưởng thức. Việc làm này rất dễ dẫn đến tình trạng đổ hoặc vương thức ăn làm bẩn ga trải giường, nhất là loại màu trắng tinh. Do đó, trong mỗi lần ăn vặt, uống trà hay thậm chí là ăn sáng tại giường, bạn nên sử dụng tấm khăn này để tránh đồ ăn thức uống làm bẩn ga giường.

Nơi để đồ dùng

su-that-ve-chiec-khan-trai-ngang-cuoi-giuong-ma-khach-san-nao-cung-co

Thường khi vào phòng khách sạn bạn thường mang theo những vật dụng như túi xách, balo, điện thoại, máy ảnh, mũ, nón... chiếc giường chính là điểm để đồ thuận thiện của số đông mọi người. Thế nhưng, đừng vội vàng đặt những vật dụng này lên phần ga trải giường màu trắng, tấm vải ngang đặt trên giường chính là nơi để bạn đặt các vật dụng cá nhân của mình đấy nhé. Để tránh vi khuẩn, bụi bẩn bám trên giường, thì tấm khăn trải ngang có nhiệm vụ để bạn đặt đồ vật cá nhân lên đó đấy nhé.

Nơi đặt giày khi nằm trên giường

su-that-ve-chiec-khan-trai-ngang-cuoi-giuong-ma-khach-san-nao-cung-co

Một số người có thói quen không cởi giày hoặc đi nguyên tất và nằm lên giường. Tấm vải ở cuối giường khi đó sẽ là nơi thuận tiện để khách đặt chân lên mà vẫn tránh được mùi khó chịu ám vào ga giường trắng.

Dùng cho chuyện tế nhị

Ngoài những công dụng ở trên, chiếc khăn khách sạn này còn có một lợi ích cực kỳ tế nhị dành cho các cặp đôi. Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm lại rằng bạn có thể tận dụng chính chiếc khăn đó để làm tấm lót trên đệm mỗi khi làm "chuyện ấy". Tấm khăn này sẽ giúp cho ga đệm giường ngủ không bị bẩn và để lại vết ố.

Theo GiaDinh