Súc miệng bằng dung dịch ngừa sâu răng fluor, 45 học sinh phải nhập viện

Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, học sinh nhập viện, súc miệng

Ngày 11/1/2019, đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã xác nhận thông tin nói trên.

Theo nguồn tin của báo Gia đình Việt Nam cho biết, đã có 45 học sinh của Trường tiểu học Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau nhập viện với triệu chứng đau bụng, nôn…

Có 17 học sinh có triệu chứng đau bụng dữ dội, nên các bác sĩ đã phải truyền nước, số em còn lại thì nhẹ hơn, nên chỉ cần nằm lại cho các bác sĩ theo dõi về mặt sức khỏe.

5 học sinh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán các em bị ngộ độc flour.

 suc-mieng-bang-dung-dich-ngua-sau-rang-fluor-45-hoc-sinh-phai-nhap-vien

Có 17 em HS phải truyền nước theo dõi. Ảnh TTXVN

Trước đó, cùng ngày Trường tiểu học Khánh Bình đã cho các em học sinh súc miệng bằng dung dịch Fluor để ngừa sâu răng.

Súc miệng xong, thì các em học sinh đã có các biểu hiện nôn mửa, đau bụng…nên được nhà trường chuyển ngay vô bệnh viện để tiến hành thăm khám.

Theo ông Nguyễn Minh Thuẫn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời, học sinh bị tác dụng phụ của dung dịch fluor khi sử dụng không đúng cách.

Được biết, chương trình nha khoa học đường do Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời phối hợp với các điểm trường trên địa bàn cho học sinh súc miệng bằng dung dịch fluor một lần mỗi tuần để ngừa sâu răng, và được thực hiện nhiều năm qua.

Dung dịch fluor là nguyên tố không mùi vị, có khả năng biến các apatit thành fluoroapatite, làm cho men răng cứng chắc hơn và ít bị hòa tan trong acid.

Giới hạn cho phép của fluor trong khẩu phần ăn là 2,4-4,8 mg/kg thực phẩm, và giới hạn cho phép có trong nước ăn sinh hoạt hàng ngày là 1,2 mg/l. Nếu bổ sung fluor quá giới hạn sẽ dẫn đến thừa fluor, gây độc.

Theo GiaDinhVietNam