Tác dụng chữa bệnh của quả bầu bạn phải nhớ

Bạn hãy ghi nhớ cách cách dưới đây có thể chữa bệnh bằng quả bầu cực nhanh.

Trong bữa cơm hàng ngày, chúng ta đã từng bắt gặp món ăn từ quả bầu. Nó thường được chế biến kèm các món xào, hay đơn giản chỉ để nấu canh, luộc chấm thôi cũng rất ngon. Có điều mà chúng ta ít biết đó là mọi bộ phận của cây bầu như lá, tua cuốn, hoa, rễ bầu... đều có tác dụng chữa bệnh kỳ diệu.

Với vị ngọt, tính lạnh, quả bầu có tác dụng giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu, chữa đái dắt, đái đường... Lá bầu cũng được coi là một thực phẩm đẩy lùi cơn đói. Với những ai bị rôm, mụn, nhọt, tua cuốn bầu cũng là một vị thuốc hay.

Ăn quả bầu ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Tác dụng chữa bệnh của quả bầu bạn phải nhớ
 

Chất xơ hòa tan có trong quả bầu có tác dụng giảm lượng choresteron bám ở động mạch máu, giúp lưu thông máu tốt hơn, nhờ đó ngăn ngừa các bệnh tim mạch và giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Quả bầu cung cấp nước cho cơ thể

Bầu chứa 90% nước. Uống nước bầu sẽ nuôi dưỡng các tế bào và mô, làm ẩm cơ thể và bổ sung chất lỏng bị mất qua mồ hôi và đem lại sức sống cho cơ thể nhiều hơn so với các loại nước ép trái cây khác. Thậm chí nước bầu làm mát cơ thể, có thể coi là một thức uống giải khát trong mùa hè. Nước ép quả bầu cũng kiểm soát cơn khát, tình trạng phổ biến đối với các bệnh nhân tiểu đường.

Quả bầu giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường tiết niệu

Bầu là một loại thuốc lơi tiểu tự nhiên, nó sẽ thúc đẩy việc đi tiểu thường xuyên, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng ở đường tiết niệu, khai trừ nước tiểu cũng làm sạch bàng quang.

Ngăn chặn tóc bạc

Bầu là phương thuốc truyền thống được sử dụng để điều trị mái tóc hoa râm. Mỗi ngày một cốc nước ép bầu sẽ đủ để giúp khôi phục lại màu sắc tự nhiên mái tóc của bạn.

Làm đẹp da

Nước bầu có chứa các vitamin thiết yếu khôi phục lại sức sống cho làn da. Nó giúp trẻ hóa tế bào da thậm chí còn điều tiết sản xuất dầu ngăn chặn mụn phát triển. Với những trẻ bị ngứa, rôm sảy có thể lấy hoa và tua cuốn của bầu đun làm nước tắm.

Theo TieuDung24h