Tại sao chúng ta nên bắt đầu bữa sáng với gừng?

Ăn hoặc uống nước gừng vào buổi sáng sẽ mang lại những lợi ích sức khỏe không ngờ, từ việc giúp giảm cân, nuôi dưỡng một làn da mịn màng đến tăng cường hệ miễn dịch…

Hầu hết mọi người chỉ nghĩ về gừng như một thứ gia vị dùng trong món ăn hoặc kết hợp với trà khi bị ốm.

Thế nhưng ít ai biết công dụng của gừng vào buổi sáng sẽ mang lại những lợi ích sức khỏe không ngờ, từ việc giúp giảm cân, nuôi dưỡng một làn da mịn màng đến tăng cường hệ miễn dịch…

Biến tấu hương vị càphê buổi sáng

Nếu càphê là thức uống xoa dịu tinh thần cho một ngày mới thì gừng là hương vị mang lại sự ấm nóng, dễ chịu cho cơ thể.

 

tai-sao-chung-ta-nen-bat-dau-bua-sang-voi-gung

Hương vị càphê không chỉ đậm đà, tinh túy với mùi thơm đặc trưng mà còn ấm áp, cay nồng khi kết hợp với vị gừng. Không chỉ là thức uống mới lạ, biến tấu mới này sẽ có lợi hơn cho sức sức khỏe của bạn.

Bắt đầu một ngày với tách trà gừng ấm nóng

Ông bà ta ngày xưa từng nói, trà là một thức uống đàm đạo mang lại sự thư thái cho tâm hồn. Buổi sáng nhâm nhi tách trà gừng sẽ làm tinh thần tỉnh táo và sảng khoái hơn.

tai-sao-chung-ta-nen-bat-dau-bua-sang-voi-gung

Không chỉ dừng lại ở sự thưởng thức, một tách trà gừng cay nhẹ vào buổi sáng sẽ giữ trái tim khỏe mạnh và ổn định nhịp tim hơn.

Bạn có thể dễ dàng tự làm trà gừng tại nhà bằng cách bào củ gừng và ngâm trong nước sôi 10 phút.

Ăn sáng thêm phong phú với sandwich mứt gừng

Nếu đã quá chán ngán với các loại mứt dâu hay bơ đậu phộng, hãy thử một chút sandwich mứt gừng cho bữa sáng thêm đậm đà và đầy dưỡng chất.

tai-sao-chung-ta-nen-bat-dau-bua-sang-voi-gung

Một muỗng càphê mứt gừng trước khi bắt đầu một ngày mới có tác dụng làm ấm bụng, hỗ trợ tiêu hóa cung cấp năng lượng cho cả một ngày dài hoạt động.

Chào ngày mới với nước ép cà rốt, táo và gừng, tại sao không?

Kết hợp cà rốt, táo và một vài lát gừng sẽ là một thành phần dinh dưỡng chống viêm nhẹ nhàng, tăng cường hệ miễn dịch.

tai-sao-chung-ta-nen-bat-dau-bua-sang-voi-gung

Không chỉ vậy, loại nước ép này còn chứa chất chống oxy hóa giúp làm sạch hệ tiêu hóa khỏi độc tố cũng như giúp cơ thể chống lại ung thư và nhiều bệnh khác.

Công thức này còn rất tốt cho hệ tuần hoàn, buồn nôn, và cả khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi.

Kết hợp gừng với bột yến mạch

Một cốc yến mạch bổ dưỡng, giàu chất xơ luôn là lựa chọn hoàn hảo cho buổi sáng, nhưng hãy thêm một vài miếng gừng vụn vào thức uống để biến thức uống này trở nên tuyệt vời hơn.

tai-sao-chung-ta-nen-bat-dau-bua-sang-voi-gung

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần tiến hành chế biến sơ gừng, rửa sạch, rồi gọt thành vụn nhỏ; tiếp đến, hòa lẫn bột yến mạch với 100ml nước lọc. Đổ gừng tươi đã đập vào yến mạch và đun sôi, sau đó để nguội mang ra thưởng thức.

Làm mới món bánh ngọt với gừng

Gừng cũng được đưa vào những công thức chế biến bánh ngọt với nhiều loại bánh phong phú và giàu chất dinh dưỡng. Hãy bắt đầu làm thử với những chiếc bánh quy gừng cho bữa ăn sáng của bạn.

tai-sao-chung-ta-nen-bat-dau-bua-sang-voi-gung

Món ăn này là một lựa chọn không tồi đối với những người tập thể dục vào buổi sáng, bởi chúng chứa đầy đủ lượng chất béo và protein lành mạnh giúp cung cấp nhiều năng lượng và bổ trợ sức khỏe cho một ngày dài.

Kết hợp gừng với sữa tươi

Một ly sữa tươi cùng với một vài lát gừng tráng miệng sau khi ăn xong bữa sáng không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, mà còn giúp giữ ấm cơ thể và xoa dịu vùng bụng./.

tai-sao-chung-ta-nen-bat-dau-bua-sang-voi-gung

Bảo Trân

Theo Đẹp/Vietnam+