Tài tử Việt từng có cát-xê 60 cây vàng: "Nhiều cô thường hỏi xin tôi cho đứa con"

Lý Hùng hài hước nói nhiều khi đi diễn ở các tỉnh phía Bắc, các cô gái vẫn thường đùa rằng “cho xin đứa con đi anh”.

Lý Hùng là tài tử nổi tiếng nhất màn ảnh Việt thập niên 1990. Anh ghi dấu qua hàng loạt tác phẩm của Việt Nam và hợp tác với Hồng Kông. Giờ đây, dù không còn thời đỉnh cao, tài tử Phạm Công – Cúc Hoa vẫn giữ được sức hút khi góp mặt trong các dự án truyền hình, gameshow.

Đóng 2 phim đã mua được ô-tô xịn nhất

- Ai cũng bảo Lý Hùng từng nhận cát-xê cao nhất những năm dòng phim “mỳ ăn liền” nở rộ. Anh tiết lộ cụ thể về con số đó?

- Tôi từng nhận cát-xê cao ở lĩnh vực phim ảnh. Thời đó khán giả dành tặng cho tôi danh hiệu Ông hoàng phòng vé. Kỷ lục Guiness Việt Nam cũng vinh danh tôi là Nam diễn viên có cát-xê cao nhất Việt Nam.

Thập niên 90, tôi đóng một phim được trả 30 triệu đồng. Thời đó cái gì cũng rẻ, một chỉ vàng có giá 400 nghìn đồng. Tôi đóng 2 phim đã có tiền mua chiếc ôtô xịn.

Tài tử Việt từng có cát-xê 60 cây vàng:

Lý Hùng phong độ ở tuổi U50.

- Nghe bảo cát-xê đi hát của anh cũng cao không kém?

- Thời của tôi, cát-xê đi hát là bí mật, không lên báo ồn ào như bây giờ. Tôi không biết liệu có cao nhất không nhưng tôi nhớ rõ, lúc ấy hát ở Cung Hữu nghị Liên Xô – Hà Nội một ngày 2 suất, mà rạp của họ có hơn một nghìn khán giả.

Ra Hải Phòng hát cũng 3 suất trong một ngày. Tôi đi đến đâu cũng cháy vé. Phương Thanh, Minh Thuận, Hoàng Dũng, Nhật Hào… còn chưa nổi tiếng và thường hát mở màn. Tất nhiên, tôi nghĩ bầu show chi trả đúng mức nổi tiếng của tôi. Dĩ nhiên, cát-xê đi hát không bằng phim ảnh.

- Kiếm tiền nhiều như vậy, cuộc sống kinh tế của anh hiện nay thế nào?

- Tôi kiếm nhiều tiền nhưng đó chỉ là thời đỉnh cao. Sau này tôi vẫn đi hát, đóng phim, thu nhập cũng ổn định. Nhưng giờ tình hình ngày càng khó khăn, ai cũng phải chịu ảnh hưởng chung.

Đi hát giờ bấp bênh lắm, vì không phải có show thường xuyên. Tôi cũng lo nghĩ đến sau này của mình nên không ăn chơi hay tiêu xài hoang phí.

Tôi làm bao nhiêu tiền đều nhờ mẹ giữ. Mẹ tôi vốn giỏi về kinh tế nên tôi rất yên tâm. Giờ tôi không phải quá mong chờ vào thu nhập từ nghệ thuật nhưng vẫn sống thoải mái.

Tài tử Việt từng có cát-xê 60 cây vàng:

Nam diễn viên mua nhà mới cho bố mẹ.

“Nhiều cô gái vẫn muốn có con với tôi”

- Khi NSND Lý Huỳnh hợp tác làm phim với Hồng Kông, từng có tin đồn anh yêu Lê Tư. Anh nói thế nào về điều này?

- Thời điện ảnh Việt Nam hợp tác với Hong Kong, tôi và Lê Tư đóng chung trong các phim Phượng hoàng 99, Lưới trời lồng lộng…

Báo chí lúc đó có hỏi Hoa đán TVB ấn tượng ai trong số những diễn viên Việt Nam, cô ấy bảo thích Lý Hùng. Mọi người nghĩ chúng tôi yêu nhau nhưng thực chất chỉ là tình cảm anh em.

Không chỉ tôi thân với Lê Tư, mà ngay cả Mạc Thiếu Thông, sau khi phim đóng máy, tôi vẫn thường đưa anh ấy đi chơi bar, ăn uống…

- Nhiều người bảo Lý Hùng không lấy vợ vì xung quanh có nhiều phụ nữ. Anh thích cuộc sống phiêu lưu hơn. Anh nói gì về điều này?

- Tôi không thích phô trương chuyện tình cảm. Tôi cũng không công khai những người bạn gái từng yêu. Ai muốn nghĩ sao thì nghĩ, tôi không việc gì phải chứng minh. Có lẽ duyên chưa tới nên tôi cũng không việc gì phải vội vàng.

Tôi rất rõ ràng trong chuyện tình cảm, không để người ta lẫn lộn giữa tình yêu và sự ái mộ. Thư tỏ tình ở nhà tôi chất thành núi.

Nhưng tôi trân trọng sự yêu mến của khán giả chứ không đáp trả nó theo mối quan hệ yêu đương. Nhiều lúc đi diễn ở các tỉnh phía Bắc, các cô gái còn nói vui “hôm nào đẹp trời cho xin đứa con”.

Tài tử Việt từng có cát-xê 60 cây vàng:

Lý Hùng và em gái Lý Hương.

- Anh có bị ba mẹ hối thúc chuyện vợ con?

- Anh chị em tôi đều có vợ có chồng, ba mẹ có nhiều cháu nên không cần phải lo lắng cho tôi. Giờ tôi và em gái Lý Hương chia nhau chăm sóc ba mẹ. Tôi lo cho mẹ, em trở thành y tá cho ba vì ông bị ốm nặng từ nhiều năm trước.

Tôi cũng vừa mới mua nhà mới cho ba mẹ có chỗ nghỉ ngơi thoải mái hơn. Tôi chưa có gì cho bản thân nhưng chứng kiến gia đình lớn hạnh phúc, tôi cũng tự thấy vui rồi.

- Cuộc sống hiện tại của anh thế nào?

- Thỉnh thoảng tôi vẫn đi hát ở các tỉnh hoặc đóng phim nếu có dự án phù hợp. Tôi thường không để bản thân ở không. Nếu không quay gameshow, tôi dành thời gian luyện võ, tập gym và đi bơi.

Tôi không ăn chơi, cũng không có quá nhiều bạn bè. Nếu rảnh rỗi, lại đưa ba mẹ và em gái đi ăn uống. Mẹ tôi dành nhiều thời gian cho công tác thiện nguyện nên tôi và em thường giúp mẹ.

Theo DanViet