Tạm đình chỉ công tác 2 công an "choảng nhau" khiến 1 người vỡ xương hàm

Lãnh đạo 2 đơn vị quản lý 2 chiến sĩ công an xô xát với nhau khiến 1 người vỡ xương hàm đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác để làm rõ vụ việc.

Sáng 31-8, Trung tá Hoàng Thành Trung, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết thủ trưởng 2 đơn vị đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 chiến sĩ công an có liên quan đến vụ xô xát khiến một người nhập viện.

tam-dinh-chi-cong-tac-2-cong-an-choang-nhau-khien-1-nguoi-vo-xuong-ham

Ông Trần Hậu Tâm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Theo đó, Công an huyện Cư M’gar đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Hậu Tâm (hiện đang tăng cường tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk) thời hạn 60 ngày.

Trong khi đó, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk cũng ra quyết định tạm đình chỉ thời hạn 15 ngày đối với ông Mông Phạm Thái Bằng.

Theo Trung tá Hoàng Thành Trung, việc tạm đình chỉ công tác 2 chiến sĩ trên là để tổ chức xác minh làm rõ vụ việc. Quan điểm của Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk là trên cơ sở xác minh sẽ xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, trưa 27-8, tại đường 19/5, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra một vụ xô xát giữa 2 chiến sĩ công an nói trên. Hậu quả khiến ông Trần Hậu Tâm vỡ xương hàm, chảy nhiều máu, đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trưa 27-8, ông Tâm tìm gặp ông Bằng để giải quyết vấn đề tiền bạc mà vợ ông Bằng (cũng làm công an) nợ trước đó. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Tâm cho rằng ông Bằng dùng tay, mũ bảo hiểm đánh mình vỡ xương hàm. Trong khi đó, ông Bằng phủ nhận đánh người và cho rằng bị ông Tâm chặn đường và chỉ tự vệ.

Theo NLD

----

Xem thêm:

Điều tra vụ 2 công an "choảng nhau", 1 người vỡ xương hàm

Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đang tổ chức điều tra vụ việc 2 chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk xô xát dẫn tới 1 người bị vỡ xương hàm.

Trưa 29-8, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận đang giao cho các đơn vị tổ chức xác minh, làm rõ và xử nghiêm theo quy định vụ việc 2 chiến sĩ công an xô xát với nhau.

dieu-tra-vu-2-cong-an-choang-nhau-1-nguoi-vo-xuong-ham

Ông Trần Hậu Tâm đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

"Chúng tôi đang giao cho 2 thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý 2 đồng chí này có báo cáo, xử lý nghiêm theo đúng quy định" - vị này nói.

Tương tự, một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đơn vị này đang xác minh, làm rõ vụ việc 2 chiến sĩ công an xô xát với nhau.

Theo thông tin ban đầu, trưa 27-8, ông Trần Hậu Tâm (công tác tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk) gặp ông Mông Phạm Thái Bằng (công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đắk Lắk) để giải quyết mâu thuẫn tiền bạc. Lúc này, giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát khiến ông Tâm bị vỡ xương hàm.

Bác sĩ Ngô Thị Linh, công tác tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, cho biết bệnh nhân Trần Hậu Tâm (SN 1992) nhập viện lúc 12 giờ 43 phút ngày 27-8 do đa chấn thương. Sau khi thăm khám, bệnh nhân Tâm được xác định bị vỡ xương hàm, tụ dịch xoang hàm, đa chấn thương.

Trao đổi với phóng viên, ông Tâm cho rằng vợ ông Bằng có nợ tiền ông nhưng không trả. Trưa 27-8, ông Tâm tìm gặp để nói chuyện rồi xảy ra mâu thuẫn với ông Bằng trên đường.

Sau đó, ông Bằng đấm, dùng mũ bảo hiểm đánh ông Tâm khiến ông này bị vỡ xương hàm, đa chấn thương, máu me bê bết. Công an phường cũng đã xuống hiện trường lập biên bản.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Bằng cho rằng không có việc ông đánh ông Tâm. "Người đấy chặn xe tôi, đánh và đập xe của tôi, tôi chống cự lại thôi. Còn bằng chứng thì tôi có ghi hình đàng hoàng" - ông Bằng nói. Ông Bằng là chồng bà H.M.L, cũng là cán bộ công an.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã phản ánh, bà H.M.L bị bà L.T.H (ngụ TP Buôn Ma Thuột) tố cáo lừa đảo chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Sau đó, Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo kết quả giải quyết tố cáo cho thấy bà L có vay tiền của bà H và đến hạn không trả nhưng không có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an tỉnh Đắk Lắk đề nghị bà H gửi đơn đến TAND TP Buôn Ma Thuột để được giải quyết.

Theo NLD