Tâm sự của bà mẹ đơn thân đánh "canh bạc liều", gặp trai tân yêu chiều hết mực gây bão mạng

Trải qua những giông bão cuộc đời, cuối cùng bà mẹ một con đã gặp được bến bờ hạnh phúc mới.

Hôn nhân đổ vỡ khiến người trong cuộc đều trải qua những ngày tháng đau khổ, dằn vặt. Thế nhưng, ly hôn không phải là ngõ cụt, chỉ cần bạn mở lòng, hạnh phúc cuối cùng cũng sẽ gõ cửa. Câu chuyện về cuộc sống thăng trầm của người phụ nữ có nickname H.V dưới đây đã chứng minh cho điều đó.

Theo như lời kể, H.V và chồng cũ ly dị vì mẹ chồng. Đến lúc 2 vợ chồng bỏ nhau cũng là lúc cô biết tin mình mang thai. Thời gian đó, ngày nào cô cũng khóc. Mang thai đến tháng thứ 5, cô nhận được tin sét đánh khi chồng cũ mắc án nặng, phải đi tù 20 năm. Khoảng thời gian đó khiến bà mẹ trẻ suy sụp hoàn toàn, cô không thiết tha ăn uống, thậm chí còn có lúc muốn tự tử. “Giây phút em kề dao vào bụng cũng là lúc con ở trong bụng đạp. Nghĩ đến con em lại buông dao. Em bình tĩnh lại cố gắng vì con mà sống”.

Tâm sự của bà mẹ đơn thân đánh

Tâm sự của bà mẹ 1 con gây bão mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Sinh con ra, H.V cố gắng làm mọi việc để có tiền lo cho con. Cuộc sống cứ trôi từng ngày, nỗi đau cũng dần nguôi ngoai. Thế rồi, H.V gặp được bạn trai hiện tại. Anh là trai tân, năm nay 31 tuổi. Đối với con gái nhỏ 2 tuổi của H.V, anh cũng luôn chăm sóc chu đáo. Nhiều lần H.V cảm thấy mình “bị ra rìa” bởi bạn trai và con gái lúc nào cũng “dính” với nhau như hình với bóng.

Không giấu được niềm vui khi kể về người đàn ông thứ 2, H.V cho hay anh luôn chiều theo mọi sở thích của cô. Ví dụ như trưa nắng biết người yêu thèm sầu riêng, anh chạy xe vài vòng mua bằng được. Mua về lại nhắc người yêu ăn luôn còn mình thì đi dọn dẹp cửa hàng. Thói quen mỗi sáng của bạn trai H.V chính là việc đấm lưng massage cho người yêu, sau đó mới đi đánh răng, rửa mặt. Nếu H.V có nổi cáu, anh biết tính nên chỉ “cười trừ”.

Thấy cặp đôi tình cảm khăng khít, gắn bó, gia đình chàng trai đã giục họ sớm tổ chức hôn lễ. Thế nhưng, bà mẹ trẻ dự định sẽ chờ con gái lớn hơn chút nữa rồi mới lên xe hoa.

Chia sẻ về cuộc đời nhiều sóng gió nhưng cũng không kém ngọt ngào của mình, H.V viết: “Ly hôn không phải là ngõ cụt. Đóng cánh cửa này thì sẽ có rất nhiều cánh cửa khác tốt hơn để lựa chọn. Với em thì em mãn nguyện với cuộc sống hiện tại. Đối với người đàn bà mà từng đau khổ đến chết đi sống lại như em thì như thế này là hạnh phúc rồi các mẹ ạ. Canh bạc này em đánh liều, và em thắng”.

Ngay khi được đăng tải trên một hội nhóm dành cho các mẹ bỉm sữa, dòng tâm sự của H.V đã nhận được 1,4 nghìn lượt quan tâm và hơn 30 lượt chia sẻ. Bên cạnh đó, rất nhiều bình luận bày tỏ quan điểm cũng được gửi đến. Đa phần các ý kiến đều gửi lời chúc mừng tới H.V. Ai cũng cho rằng bà mẹ trẻ may mắn khi cuối cùng cũng gặp được người đàn ông yêu thương cô thật lòng.

Thành viên có nickname Kim Quý bày tỏ: “Chúc mừng bạn nhé, mình có quen 1 chị cũng cùng hoàn cảnh như bạn. Chị ấy sinh được 2 con gái, sau ly hôn lấy 1 anh trai tân kém 3 tuổi, cưới nhau về sinh được 1 bé trai. Anh chị ý sống rất hạnh phúc, ai nhìn vào cũng thấy ngưỡng mộ”.

Cùng chung cảnh ngộ với H.V, thành viên có nick Alice Quyên lại khiến nhiều người ghen tỵ vì mối quan hệ nhà chồng – nàng dâu còn khăng khít hơn con đẻ: “Mình cũng giống như bạn, chồng mình cũng là trai tân, còn mình cũng có con riêng 3 tuổi.  Mình may mắn thay khi được cả bố mẹ chồng, chồng và em gái chồng yêu thương. Họ chẳng bao giờ nhắc tới việc mình đã qua 1 lần đò, chẳng phản đối hay câu nệ điều gì.

Điều khiến mình xúc động nhất là ai nhìn thấy con trai mình cũng hỏi con dâu có con rồi à. Khi ấy, mẹ chồng đều bảo con thằng Quang Anh đấy, rồi muốn thay đổi họ cho con trai mình nữa.

Vợ chồng cãi nhau, bố mẹ chồng toàn bênh con dâu. Lúc ở nhà thì bố chồng nấu cơm cho ăn, ăn xong chồng rửa bát, khi kêu hết tiền mẹ chồng lại dấm dúi cho. Bố mẹ chồng đi chơi là cho con dâu đi “quẩy” cùng luôn. Vậy nên, hạnh phúc bền hay không là do mình cư xử, đừng đổ tại lúc yêu hay lúc cưới. Mình thấy bản thân thật may mắn vì cũng có một “canh bạc” hạnh phúc như chủ top”.

Hiện, dòng tâm sự ly hôn không phải ngõ cụt của bà mẹ trẻ H.V vẫn đang gây bão cộng đồng mạng. Không chỉ nhận được nhiều lời chúc phúc, H.V còn khiến nhiều phụ nữ khác có cùng hoàn cảnh có thêm niềm tin vào tương lai. Chỉ cần bạn luôn nỗ lực, luôn tin tưởng và yêu thương chân thành, chắc chắn bạn sẽ nhận được hạnh phúc ngọt ngào như thế!

Theo DanViet