Tâm thư gây bão của người thứ 3: Lỗi chẳng của riêng ai!

Bức tâm thư của người thứ 3, người đã từng xen vào giữa hạnh phúc của người khác này đang khiến cho cộng đồng mạng dậy sóng.

Bức tâm thư vừa chia sẻ được vài giờ thì tạo nên một "làn sóng" tranh cãi nảy lửa trên các group và diễn đàn. Người chia sẻ bức tâm thư này cho biết hiện đang là giám đốc của một doanh nghiệp và từng là người vợ có chồng ngoại tình và bản thân cũng từng là người thứ 3 chen vào hạnh phúc của một gia đình khác. 

Bức tâm thư được chia sẻ cách đây vài giờ.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh bức tâm thư này.

Nguyên văn bức tâm thư như sau: 

"Mình từng là cô vợ bị chồng phản bội, cũng từng là cô bồ vô tình xen vào cuộc sống của người khác. Đã bao giờ bạn thử hỏi xem trong mối quan hệ vợ, chồng, người thứ 3, ai đúng ai sai không?

Tất nhiên, đa phần sẽ nói người thứ 3 luôn luôn là sai?

Vậy có khi nào các bạn nghĩ sống bên một người có tình cảm mà chỉ sống vì trách nhiệm họ sẽ sống như thế nào không?

Mình xin chia sẻ câu truyện thật từ bố mẹ mình: Ngày xưa các cụ luôn vì con cái mà cố sống với người chồng dù chồng không còn tình cảm nữa. Tất cả cũng chỉ vì muốn giữ cho con có cái gọi là gia đình. Nhưng giữ cái gia đình mà không hề có cảm giác gia đình để mà làm gì?

Bản thân mình sống trong cảnh đó mà cảm thấy ngột ngạt, bố mẹ như người dưng với nhau. Mình không muốn bước chân về nhà chút nào, nhà như địa ngục ấy!

Mẹ bảo vì các con mẹ mới giữ bố để các con có gia đình. Mình nói gia đình là nơi để khi sau bao ngày mệt mỏi trở về bên nhau, để cười đùa để cảm nhận tình yêu thương chứ không phải mỗi khi bước về thấy áp lực.

Mình từng hỏi sao mình lo cho chồng từng miếng ăn giấc ngủ và lo con cái để chồng đi làm kiếm tiền, vậy mà sao chồng vẫn có bồ bịch bên ngoài. Mà chồng lại còn yêu say đắm cô gái kia đến vậy. Cô ấy thua mình về mọi mặt. Mình phải thừa nhận cô ta hơn mình ở cách ứng xử. Mình cũng căm ghét hận người thứ 3 vô cùng, vì họ đã phá hoại hạnh phúc gia đình người khác. Nhưng sau này mình đã hiểu và ngẫm ra mình sai vì mình chỉ có tình yêu với chồng mà không hề đặt bản thân vào vị trí của chồng.

Khi phụ nữ nói câu "Em mệt em muốn một mình". Nhưng thật ra bạn muốn giữ người đàn ông ở lại dỗ dành bạn. Nhưng đàn ông họ không biết đoán được suy nghĩ của phụ nữ đâu. Họ sẽ nghĩ là cô ấy cần một mình thật nên để cô ấy thoải mái.

Còn ng đàn ông khi nói câu "anh mệt anh muốn một mình suy nghĩ" thì chính là lúc đàn ông họ cần khoảng thời gian riêng tư. Còn phụ nữ lại nghĩ anh ấy cần mình ở bên, không thể bỏ đi được, rồi ở lại, an ủi. Trong tâm trí đàn ông lúc đó, họ cho rằng bạn đang càm ràm đấy!

Vợ chồng mình từng có thời gian không hiểu nhau như vậy, nên mình biết và thấy trong hôn nhân, đổ vỡ không phải do lỗi của riêng người thứ 3, mà là lỗi ở cả vợ lẫn chồng nữa.

Thử hỏi một bàn tay sao vỗ lên tiếng? Các bạn đã bao giờ tự hỏi sao mình yêu chồng/ yêu vợ mình như vậy mà cô ấy/anh ấy vẫn ngoại tình. Là do cả 2 không hiểu nhau, do vợ sau khi cưới xong, có con chỉ lo con cái mà quên mất chồng. Và người chồng chỉ lo kiếm tiền mà quên đi còn một người vợ cần quan tâm.

Có những người thứ 3 thật sự xấu hổ khi tìm đến những người đàn ông có tiền để moi móc tiền bạc, của cải. Nhưng vẫn đâu đó ngoài kia, có những người đến bên nha vì tình yêu, sự cảm thông và sự hiểu nhau.

Họ gặp nhau đến bên nhau đúng người nhưng sai thời điểm.

Vì sao phụ nữ nước mình luôn khổ, không biết yêu bản thân mình và tự chủ về kinh tế. Cái gì cũng ôm vào người, gánh vác hết, từ việc nhỏ đến việc lớn trong gia đình. Cái gì cũng làm hết sẽ khiến cho đàn ông trở nên lười biếng. Vì sao nhiều ông chồng ở nhà thì sướng như ông hoàng, nhưng ra ngoài vẫn vào bếp, vui vẻ giúp bồ nhí nấu ăn, dù cô ấy không xinh bằng vợ mình ở nhà. Nhiều người sẽ chửi các ông chồng này quá ngu ngốc!

Nhưng...

Họ không ngu, họ thấy hạnh phúc khi được chứng tỏ bản lĩnh đàn ông, thấy được che chở, chăm sóc cho người mình yêu.

Phụ nữ ạ, hãy để các đấng mày râu che chở cho mình và để họ thấy được sự cảm thông, chia sẻ với vợ mình.

Dù là vợ hay là người thứ 3, bạn cũng có lúc đúng, lúc sai. Vậy tôi chỉ khuyên các bạn một câu: " hãy sống cho mình đừng sống cho người khác, họ sẽ không bao giờ biết ơn mình đâu. Đời mình chỉ sống một lần thôi, hãy sống thật hạnh phúc cho mình, giải phóng cảm xúc của mình".

Mình sinh ra trong gia đình bố mẹ bỏ nhau, nhưng vẫn khôn lớn nên người và vẫn là Giám đốc một công ty lớn, vẫn qua lại yêu thương các em cùng cha khác mẹ."


Hà Miu (dẫn nguồn từ FB)

Theo PhuNuNews