Táo bonsai Trung Quốc triệu đồng/cây Tết 2018: Người bán tiết lộ sự thật ‘sốc’

Đằng sau những cây táo bonsai giá triền triệu hút khách dịp Tết Mậu Tuất 2018 là những sự thật mới được người bán tiết lộ.

Cụ thể, theo Infonet, được biết, trên thị trường hiện có 2 loại táo cảnh. Loại thứ nhất là cây thật, có hoa, lá và quả nhưng quả không đều, màu sắc không đẹp. Còn loại thứ hai, cây có lá, hoa, quả to, đẹp nhưng quả lại được gắn thêm.

Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết người bán đều khẳng định táo trên cây là táo thật, không phải gắn keo. Có người bán còn quay lại cả video để chứng minh, hoặc cho khách hàng kiểm tra cây trước khi lấy.

tao-bonsai-trung-quoc-trieu-dongcay-tet-2018-nguoi-ban-tiet-lo-su-that-soc

 Cây táo đỏ này có giá 1 triệu đồng. Ảnh: Infonet

Song theo tiết lộ của chị Dung, một người bán cây táo cảnh cho biết, hầu hết quả trên cây đều là quả được gắn keo. Nếu nhìn tận mắt cũng khó phát hiện ra.

Chị Dung kể, thấy cây độc đáo, lạ mắt nên năm nay chị nhập táo cảnh về bán. So với thị trường, mức giá chị bán khá hợp lý nên chỉ mới mấy ngày chị đã nhận được hàng chục đơn đặt hàng. Tuy nhiên, mới đây một người bạn của chị cho biết, đã từng mua cây này, đến khi vứt đi mới phát hiện táo bị gắn keo.

Ngay sau khi biết thông tin này, chị hỏi lại chủ kho, đầu mối này thừa nhận đúng là táo có gắn keo.

Vì vậy với những đơn hàng khách đã đặt trước, chị phải báo lại cho khách là quả gắn keo, khách vẫn đồng ý lấy thì chị mới nhập hàng về.

Ngoài ra, cũng theo Infonet, người bán còn cho biết, quả táo tàu rất to, thơm, ruột có 5 múi chia thành hình ngôi sao 5 cánh. Song người bán cũng khuyến cáo, giống như các loại cây cảnh khác, có thể chủ vườn dùng các chất kích thích để cây sinh trưởng, ra hoa, quả đúng dịp Tết nên người mua không nên ăn táo này.

Trước đó, theo phản ánh của PV, Những cây táo bonsai chỉ cao 30 - 120cm nhưng trĩu quả tròn đỏ đẹp mắt đang là một trong những loại cây cảnh độc đáo dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Theo khảo sát của PV, giá loại cây bonsai này từ 600 nghìn đến 4,2 triệu đồng/cây tùy chiều cao, kích thước và số lượng quả.

Tuy hút khách vì biểu tượng sung túc, tài lộc, nhưng loại cây này được phần đông người bán “nói thật” là hàng xuất xứ Trung Quốc, nên khiến nhiều người chơi băn khoăn.

Trao đổi với PV, chị Thanh Tâm (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) cho biết: “Thực ra người Trung Quốc họ cũng mua để chơi Tết thôi, nhưng vì xuất sang tận Việt Nam mà quả vẫn to đẹp nên tôi có chút băn khoăn. Mua để chơi Tết chắc ổn nhưng tôi sẽ không bổ cho gia đình ăn để đảm bảo an toàn”.

Lâm Anh (T/h)

Theo VietQ