Tập thể dục rất tốt nhưng nếu tập luyện theo 4 cách này, chị em sẽ rút ngắn tối đa thời gian vận động mà hiệu quả lại tăng thêm gấp bội

Các chuyên gia sức khỏe sẽ đưa ra gợi ý cho bạn về những cách tập thể dục để có thể rút ngắn thời gian tập nhưng lại cải thiện được kết quả.

Nếu muốn giảm cân thì cách hiệu quả nhất mà chúng ta thường được khuyên chính là kiểm soát chế độ ăn uống và tập luyện hàng ngày.

Trong đó, tập thể dục là cách để bạn đốt cháy lượng mỡ tích tụ trong cơ thể. Nếu kiên trì vận động, không những vóc dáng của chị em sẽ được cải thiện mà tình trạng sức khỏe cũng ít nhiều được nâng cao.

Tuy nhiên, không phải cách tập thể dục nào cũng đem lại hiệu quả ngang nhau, các chuyên gia sức khỏe trên tờ WEBMD cho rằng, có một số bài tập đem lại tác dụng vượt bậc hơn hẳn những bài tập khác bởi chúng tác động trực tiếp vào nhóm cơ, giúp phụ nữ đốt cháy calo hiệu quả hơn và đồng thời phòng ngừa được bệnh tật.

tap-the-duc-rat-tot-nhung-neu-tap-luyen-theo-4-cach-nay-chi-em-se-rut-ngan-toi-da-thoi-gian-van-dong-ma-hieu-qua-lai-tang-them-gap-boi

Nếu kiên trì vận động, không những vóc dáng của chị em sẽ được cải thiện mà tình trạng sức khỏe cũng ít nhiều nâng cao.

Để đưa ra những bài tập đơn giản nhưng hiệu quả nhất cho phụ nữ, WEBMD đã thực hiện cuộc phỏng vấn với các chuyên gia và thu về được câu trả lời như sau.

4 cách tập đơn giản nhưng đem lại hiệu quả bậc nhất cho phụ nữ

1. Đi bộ

Người Trung Quốc có câu: "Đi bộ trăm bước sau bữa ăn, bạn sẽ sống thọ 99 tuổi". Y học Trung Quốc đánh giá đi bộ là một cách tập luyện nhẹ nhàng nhưng có tác dụng kéo dài tuổi thọ, nâng cao sức khỏe và có lợi cho việc giảm cân.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị chỉ là chuẩn bị một đôi giày tốt, có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi. Nhưng hiệu quả đem về không chỉ giảm cân mà còn giảm đau lưng, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giảm huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch...

Theo ông Robert Gotlin (giám đốc phục hồi chức năng chỉnh hình và thể thao tại Trung tâm Y tế Beth Israel ở New York): "Đi bộ nhanh có thể giúp chị em đốt cháy tới 500 calo mỗi giờ".
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, chuyên gia khuyên những người mới bắt đầu nên đi bộ từ 5 đến -10 phút mỗi lần, dần dần tăng lên ít nhất 30 phút mỗi buổi.

2. Yoga

Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ vào khoảng 3000 trước công nguyên và được coi là phương pháp thúc đẩy sự hòa hợp giữa tâm trí và thể xác.

Theo Hong Lee, bác sĩ tại Trung tâm Y tế AMITA Adventist Hinsdale ở Illinois, yoga có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, hỗ trợ tĩnh tâm trong thiền định, giảm stress và cải thiện cân nặng và đặc biệt, chúng cải thiện tình trạng xương khớp rất tốt.

tap-the-duc-rat-tot-nhung-neu-tap-luyen-theo-4-cach-nay-chi-em-se-rut-ngan-toi-da-thoi-gian-van-dong-ma-hieu-qua-lai-tang-them-gap-boi

Yoga có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu, hỗ trợ tĩnh tâm trong thiền định, giảm stress...

Nếu bạn chưa lựa chọn được tư thế yoga nào để làm thay đổi cơ thể mình thì tốt nhất nên thực hành các tư thế cơ bản, bao gồm: Tư thế chó úp mặt, plank (tư thế tấm ván), bài tập gập bụng treo người...

3. Nhảy dây

Nhảy dây là hoạt động thể chất có tác dụng đốt cháy calo rất lơn, nửa giờ nhảy dây tương đương với 90 phút chạy bộ. Bài tập này không chỉ giúp chị em giảm cân, giảm mỡ mà còn rèn luyện sức bật, tốc độ, thăng bằng và sức bền của con người.

Nếu muốn đạt được hiệu quả giảm cân, các chuyên gia khuyên chị em nên duy trì tần suất tập luyện, ít nhất 4 lần/tuần và mỗi lần tập cần khoảng nửa tiếng.

4. Squats

Squat là một bài tập thể dục để tăng cường cơ bắp, đặc biệt là cơ đùi. Đây là bài tập gánh tạ hoặc sử dụng tay không, người tập sẽ phải đứng lên ngồi xuống trụ bằng hai chân và vận dụng một lúc nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể như đùi, mông, hông.

Theo huấn luyện viên thể hình Oldsmar trả lời trên WEBMD: "Squats là bài tập mang lại cho phụ nữ hiệu quả tốt nhất vì chúng sử dụng nhiều nhóm cơ nhất cùng một lúc. Tuy nhiên để đảm bảo cách tập này đem lại tác dụng chị em cần phải tập đúng kỹ thuật".

Theo ông Oldsmar, squats đúng kỹ thuật cần đảm bảo các yếu tố.

- Để chân rộng bằng vai và thẳng lưng.

- Từ từ gập đầu gối vuông góc 90 độ. Trọng tâm dồn về gót chân giúp giữ tư thế lâu hơn.

tap-the-duc-rat-tot-nhung-neu-tap-luyen-theo-4-cach-nay-chi-em-se-rut-ngan-toi-da-thoi-gian-van-dong-ma-hieu-qua-lai-tang-them-gap-boi

Chuyên gia vật lý trị liệu Adam Rufa, ở Cicero, NY cho biết những chị em mới bắt đầu tập squats có thể bắt đầu bằng cách tập với ghế, nghĩa là giữ nguyên tư thế rồi gập đầu gối cho mông chạm vào ghế thì dừng lại.

Chuyên gia cho bết mình đã từng gặp rất nhiều bệnh nhân bị đau đầu gối và họ nhận ra các bài tập như squats có thể cải thiện rất nhiều.

Theo GiaDinh