Tất tần tật những lỗi thường gặp khi dùng lò vi sóng và cách khắc phục

Đôi khi trong quá trình sử dụng, lò vi sóng sẽ phát sinh những sự cố bất ngờ dẫn đến không sử dụng được, làm ảnh hưởng đến việc bếp núc của bạn.

Nếu như biết tự khắc phục một vài lỗi cơ bản dưới đây, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí sửa chữa.

Đĩa xoay không quay

Khi khởi động lò vi sóng nhưng không thấy đĩa xoay quay như bình thường, đó có thể là do đĩa xoay đặt lệch, không khớp với trục xoay. Vòng xoay, con lăn bị lệch hay kẹt cứng vì bụi, vết bẩn bám vào cũng có thể là nguyên nhân khiến đĩa xoay không hoạt động.

Hoặc cũng có thể là vị trí của khớp nối nhựa đặt bên dưới đĩa xoay không đúng, trục xoay hỏng.

Tất tần tật những lỗi thường gặp khi dùng lò vi sóng và cách khắc phục

Để khắc phục, bạn cần tiến hành kiểm tra, đặt lại đĩa xoay khớp với trục xoay, chỉnh vị trí của khớp nối nhựa cho đúng, Chỉnh vòng xoay, con lăn nếu lệch, vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn nếu bị kẹt.

Trường hợp trục xoay hỏng, người dùng không thể tự sửa chữa nếu không có kinh nghiệm, hãy liên hệ ngay với trung tâm bảo hành hoặc thợ sửa chữa chuyên nghiệp để xử lý.

Có ánh lửa lóe sáng trong buồng lò

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng này có thể là do bạn đặt các vật dụng hay vỏ bọc kim loại vào bên trong lò, hoặc là do có thức ăn vung vãi ở trong khoang lò… đây là những nguyên nhân gây ra tia lửa điện. Để khắc phục hiện tượng này, bạn cần vệ sinh lò thường xuyên, không cho vật đựng bằng kim loại vào trong lò. Còn nếu thấy men tráng trong lò bị bong thì gọi thợ đến sơn lại.

Lò vi sóng hoạt động nhưng thức ăn không nóng

Một lỗi nữa cũng khiến nhiều người quan tâm đó là bật lò vi sóng nhưng thức ăn không nóng. Khi bật lò, bạn còn nghe tiếng động bất thường trong lò vi sóng. Như vậy, có khả năng là do nguồn Magnetron (bộ phận phát ra vi sóng) hoặc là do các mạch điện tử tạo nhiệt đã bị hỏng. Với những lỗi nặng như thế này thì bạn không thể tự sửa chữa được, vì vậy cần phải nhanh chóng liên hệ với nhà sản xuất hay trung tâm bảo hành.

Theo GiaDinhVietNam