Tế bào ung thư sẽ hoạt động mạnh nếu ăn hoa quả kiểu này

Hoa quả là nguồn thực phẩm giàu vitamin vô cùng cần thiết cho cơ thể, nhưng nếu ăn không đúng cách sẽ khiến tế bào ung thư dễ dàng hoạt động gây hại cho sức khỏe.

Ăn hoa quả hàng ngày để cung cấp chất xơ, các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, nhưng cần biết cách bổ sung hợp lý và đúng cách nếu không chúng có thể là mối họa lớn cho cơ thể. Theo Sina, nếu ăn hoa quả theo những cách dưới đây, có thể kích thích tế bào ung thư hoạt động mạnh hơn.

Tế bào ung thư sẽ hoạt động mạnh nếu ăn hoa quả kiểu này

 Hoa quả cung cấp nguồn vitamin cần thiết cho cơ thể. Ảnh minh họa

Hoa quả để đông lạnh

Thông thường hoa quả tươi được bán phong phú tại các cửa hàng, ngoài chợ... tuy nhiên nhiều người lại có thói quen mua hoa quả đông lạnh tại các siêu thị hoặc mua số lượng lớn hoa quả dự trự đông lạnh trong tủ tại nhà, mà không biết rằng, khi nạp vào cơ thể những loại hoa quả này sẽ dễ sản sinh ra nitrit, một chất gây ung thư. Nếu ăn thường xuyên sẽ khiến cơ thể gặp những triệu chứng ngộ độc nitrit như chóng mặt, đau đầu, khô miệng, buồn nôn...

Tế bào ung thư sẽ hoạt động mạnh nếu ăn hoa quả kiểu này

 Hoa quả đông lạnh khiến tế bào ung thư sẽ hoạt động mạnh. Ảnh minh họa

Hoa quả bổ sẵn

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người chọn việc mua hoa quả bổ sẵn tại cửa hàng, siêu thị về chỉ việc ăn luôn. Ưu diểm của việc chọn mua hoa quả bổ sẵn là sẽ được thưởng thức nhiều loại hoa quả và không tốn nhiều thời gian mà vẫn có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ nguồn thực phẩm này cho cơ thể.

Hoa quả bổ sẵn có thể khiến cho lượng vitamin C bị oxy hóa. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, việc chọn hoa quả bổ sẵn lại là mối nguy hại cho cơ thể, bởi có thể những hoa quả này đã được để lâu trong không khí khiến cho lượng vitamin C bị oxy hóa, mất đi nhiều so với hoa quả thông thường. Trong khi đó, vitamin C chính là chất chống oxy giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dich, chống ung thư.

Ăn quả hồng không đúng cách

Hồng là trái cây được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt ngào thanh mát lại giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu ăn hồng không đúng cách lại là mối nguy hại cho cơ thể.

Do quả hồng chứa khá nhiều tanin và pectin, nếu ăn lúc đói chúng sẽ kết tụ dưới tác dụng của axit dạ dày. Nếu những khối kết tụ này không xuống được ruột non thông qua môn vị, sẽ lưu lại trong dạ dày và hình thành sỏi trong đó. Nếu sỏi này không được đào thải ra ngoài theo đường tự nhiên, sẽ gây tắc nghẽn đường tiêu hóa, xuất hiện các triệu chứng như đau quặn bụng trên, nôn mửa, thậm chí nôn ra máu…

Tế bào ung thư sẽ hoạt động mạnh nếu ăn hoa quả kiểu này

 Ăn hồng không đúng cách gây hại cho cơ thể. Ảnh minh họa

Ngoài ra, phần lớn tanin trong quả hồng đều tập trung ở phần vỏ, khi khử vị chát của hồng, không thể khử sạch toàn bộ tanin trong đó. Vì vậy, bạn không nên ăn vỏ hồng. Nếu ăn cả vỏ dễ hình thành sỏi trong dạ dày.

Đặc biết, dù ngon miệng đến đâu, bạn cũng không nên ăn nhiều hồng, bởi hồng chứa nhiều axit tannic và pectin, nếu ăn nhiều sẽ gây phản ứng trong dạ dày tạo thành chất kết tủa trong dạ dày.

Theo VietQ