Thách thức đơn kiện của cựu mẫu Ngọc Thúy: Phan Như Thảo quá "non"?

Mới đây, cựu người mẫu Ngọc Thúy chính thức đâm đơn khởi kiện người mẫu Phan Như Thảo - vợ của đại gia Đức An vì cho rằng, Như Thảo đã có hành động xúc phạm, vu khống cô bắt cóc bé Bồ Câu.

Thách thức đơn kiện của cựu mẫu Ngọc Thúy: Phan Như Thảo quá

Người mẫu Phan Như Thảo (trái) và cựu người mẫu Ngọc Thúy. Ảnh: TL

Lợi thế nghiêng về Ngọc Thúy?

Ngày 17/3/2018, người mẫu Phan Như Thảo đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng khi tiết lộ thông tin cựu người mẫu Ngọc Thúy thuê giang hồ đến bắt cóc con gái cô và đại gia Đức An ngay giữa thanh thiên bạch nhật. Như Thảo cho biết, may mắn vợ chồng cô đã phản ứng kịp thời và cứu được bé Bồ Câu thoát nạn. Sau khi sự việc xảy ra, người mẫu họ Phan ngay lập tức lên trang cá nhân tố cáo đích danh cựu mẫu Ngọc Thúy chính là kẻ chủ mưu trong vụ bắt cóc trên.

Trong cuộc gặp gỡ báo giới ngày 18/3/2018, người mẫu Phan Như Thảo tuyên bố: “Nếu Ngọc Thúy không liên quan, hãy xuất đầu lộ diện" như một lời cảnh cáo đến Ngọc Thúy. Không những thế, sau sự việc mà vợ chồng Như Thảo cho là bắt cóc này, họ đã tăng cường vệ sĩ, lắp thêm camera để tránh gặp lại tình trạng tương tự. Ngay cả trong đơn tường trình gửi Công an phường Bến Nghé (quận 1, TPHCM), chân dài họ Phan còn khẳng định vụ bắt cóc lần này có liên quan đến vợ cũ của chồng mình là bà Phạm Thị Ngọc Thúy.

Tuy nhiên, đáp lại những động thái của cặp vợ chồng Đức An - Như Thảo, cựu người mẫu Ngọc Thúy lại chọn cách âm thầm đóng cửa trang cá nhân. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên bởi nó khác hẳn với những cuộc khẩu chiến "ăn miếng trả miếng" của Ngọc Thúy dành cho Phan Như Thảo trên mạng xã hội như trước đây.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của Phan Như Thảo, Công an quận 1 đã điều tra và khẳng định không có vụ bắt cóc nào vì chưa có đủ cơ sở để kết luận nhóm đối tượng lạ này có hành vi trên. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã trích xuất camera gần hiện trường và xác định không có hành vi nào thể hiện ba đối tượng muốn bắt cóc cháu bé, cũng không thấy sự xô xát, giằng co cháu bé hay gây rối trật tự ở đây.

Mặc dù đã có kết luận của cơ quan chức năng giúp giải oan nhưng cựu người mẫu Ngọc Thúy vẫn không lên tiếng chỉ trích lại vợ chồng Như Thảo. Thậm chí, hành động "khóa cửa" của vợ cũ doanh nhân Nguyễn Đức An lúc đó được cho là một cách "ở ẩn, chờ bình yên trở lại". Quả thực là như vậy, sự trở lại của Ngọc Thúy mang theo cả "giông tố" không báo trước ập lên gia đình Như Thảo.

Lật ngược tình thế

Khi mọi việc tưởng chừng đã qua đi thì mới đây, cựu người mẫu Ngọc Thúy bất ngờ đâm đơn khởi kiện người mẫu Phan Như Thảo vì đã xâm phạm danh dự, nhân phẩm mình. Ngày 7/6 vừa qua, TAND TPHCM đã thụ lý vụ án dân sự liên quan đến việc “Tranh chấp đòi bồi thường do xâm phạm danh dự, nhân phẩm”, theo đơn khởi kiện của bà Phạm Thị Ngọc Thúy.

Theo đó, bà Ngọc Thúy (nguyên đơn dân sự; thường trú tại phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM; đang cư trú ở Mỹ) khởi kiện yêu cầu bà Phan Như Thảo (ngụ tại quận 4, TPHCM) phải gỡ bỏ bài viết được đăng trên Facebook mang tên “Phan Như Thảo” vào ngày 17/3/2018.

Theo nội dung đơn khởi kiện của cựu người mẫu Ngọc Thúy, vào ngày 18/3/2018, khi cô đang ở nước ngoài, thông qua một số trang báo điện tử tại Việt Nam và trên mạng xã hội Facebook, cô phát hiện Phan Như Thảo đã đăng trên trang Facebook cá nhân mang tên “Phan Như Thảo” thông tin: “Phạm Thị Ngọc Thúy vừa cho 3 thằng giang hồ tới bắt cóc Bồ Câu. Giật trên tay anh An và Thảo. Anh An sẽ làm việc với công an về sự việc này”.

Ngọc Thúy cho rằng, mặc dù đây là thông tin do chính Thảo bịa đặt ra, hoàn toàn không đúng sự thật, nhưng vì cô và Như Thảo đều từng là người mẫu tại Việt Nam nên dòng tin tức mà Thảo đưa ra đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới truyền thông nói riêng và mọi người nói chung, tạo ra làn sóng bình luận rất lớn về nhân phẩm của cô từ rất nhiều người trên Facebook và ngoài xã hội.

Vì vậy, Ngọc Thúy đã đâm đơn kiện Như Thảo, yêu cầu vợ của chồng cũ phải cải chính công khai thông tin không đúng sự thật và xin lỗi cô trên báo chí, đồng thời bồi thường 13,9 triệu đồng.

Có thể thấy, Ngọc Thúy đã có những lợi thế nhất định trong vụ kiện tụng này khi mà cơ quan chức năng đã có kết luận không có dấu hiệu bắt cóc như lời Phan Như Thảo tố cáo, đồng thời những phát ngôn chỉ trích Ngọc Thúy của Thảo lại tràn đầy trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thế nhưng, trong vụ việc này người ta lại khó có thể tìm thấy một lời nói xúc phạm nào của Ngọc Thúy dành cho đối phương. Hơn thế, chồng là luật sư danh tiếng cũng là một lợi thế khác của cựu mẫu Ngọc Thúy. Hành động đợi đến bây giờ mới khởi kiện lại Phan Như Thảo được nhiều người cho là nước cờ cao tay của Ngọc Thúy.

Ngược lại, đối mặt với đơn kiện của vợ cũ của chồng, Phan Như Thảo lại tiếp tục có những hành động được cho là “trẻ người non dạ”. Mới đây, trên trang cá nhân, người đẹp gốc Cà Mau đăng tải dòng trạng thái được cho là thách thức cựu người mẫu. Theo đó, Phan Như Thảo mỉa mai: “Thích quá. Danh dự gì mà rẻ thế, hẳn 13.900.000 đồng. Đói quá thì tới đây khoanh tay lại mình bố thí gấp đôi”. Đối mặt với một vấn đề mà hai người mẫu lại có hai cách hành xử khác nhau khiến dư luận ngày càng có cái nhìn thiện cảm hơn đối với Ngọc Thúy và ngày càng lo ngại cho cách hành xử “non nớt” của Phan Như Thảo.

Theo GiaDinh