Thận sợ nhất 4 điều nhưng nhiều người chẳng hay nên cứ vô tư làm, sửa ngay trước khi quá muộn

Thận chịu trách nhiệm lọc thải và trao đổi chất trong cơ thể nên khi cơ quan này bị tổn thương thì bạn sẽ cảm thấy cơ thể nặng nề, chất chứa nhiều độc tố hơn.

Theo Đông y, thận có chức năng bài tiết chất thải và trao đổi chất trong cơ thể. Nếu duy trì được chức năng thận ổn định thì cơ thể bạn sẽ chẳng lo chất độc tích tụ. Tuy nhiên, thận lại vô cùng sợ 4 điều sau đây. Khi đã biết rồi thì nên tìm cách né ngay bạn nhé!

1. Sợ "nhịn tiểu"

Nhiều người thường hay mắc phải thói quen xấu này nhưng thực tế đây lại là một sai lầm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà bạn cần sửa ngay. Việc nhịn tiểu lâu ngày có thể làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết chất thải và trao đổi chất, từ đó khiến cơ thể tái hấp thu chất độc, gây hại nghiêm trọng cho cơ quan thận.

2. Sợ "lạm dụng thuốc"

Việc sử dụng thuốc trong thời gian dài cũng rất dễ gây hại cho cơ quan thận. Những loại thuốc như thuốc chống viêm không steroid, thuốc chống glycoside và một số thuốc lợi tiểu, thuốc kháng sinh cũng có thể gây tổn thương cho thận nếu tự ý dùng không theo chỉ định của bác sĩ.

than-so-nhat-4-dieu-nhung-nhieu-nguoi-chang-hay-nen-cu-vo-tu-lam-sua-ngay-truoc-khi-qua-muon

3. Sợ "uống ít nước"

Nếu không uống nước trong thời gian dài thì lượng nước tiểu trong cơ thể sẽ giảm xuống. Đồng thời, nồng độ rác thải và chất độc trong nước tiểu cũng tăng lên, từ đó dễ gây ứ nước ở thận hoặc tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

Ngược lại, việc uống nhiều nước có thể làm loãng nước tiểu, từ đó tống bỏ chất độc và tạp chất ra khỏi cơ thể, giúp bảo vệ thận tốt hơn.

than-so-nhat-4-dieu-nhung-nhieu-nguoi-chang-hay-nen-cu-vo-tu-lam-sua-ngay-truoc-khi-qua-muon

4. Sợ "uống trà đậm"

Trong những ấm trà đặc có chứa hàm lượng axit oxalic cao nên rất dễ gây hại cho cơ quan thận nếu bạn uống thường xuyên. Đặc biệt nó còn có thể làm bạn muốn đi tiểu nhiều hơn sau khi uống.

Ngoài ra, khi bụng đang trống rỗng thì bạn cũng không nên uống trà đậm. Bởi nó có thể làm tăng tỷ lệ hấp thu axit oxalic và khiến thận của bạn phải làm việc nhiều hơn.

than-so-nhat-4-dieu-nhung-nhieu-nguoi-chang-hay-nen-cu-vo-tu-lam-sua-ngay-truoc-khi-qua-muon

Theo GiaDinh