Thanh Hóa: Phát hiện cơ sở chế biến hơn 300kg nội tạng bẩn mỗi ngày để bán đi Trung Quốc

Lực lượng Cảnh sát môi trường tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và bất ngờ kiểm tra một cơ sở đang chế biến hơn 300kg nội tạng bẩn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lực lượng Cảnh sát môi trường đã tiến hành kiểm tra đột xuất và bắt quả tang một hộ gia đình trên địa bàn đang có hành vi chế biến hơn 300kg nội tạng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

thanh-hoa-phat-hien-co-so-che-bien-hon-300kg-noi-tang-ban-moi-ngay-de-ban-di-trung-quoc

Số nội tạng bẩn tại gia đình Dũng. 

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra tại gia đình ông Hoàng Đình Dũng (SN:1987, có địa chỉ ở thôn 3, xã Xuân Khánh, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cơ sở này đang có 300kg nội tạng bẩn, trong đó gồm 256,7kg lòng lợn đang chế biến và 40kg lòng lợn thành phẩm đã qua chế biến, sấy khô cùng một số chất tạo màu, chất tẩy và chất chống thối.

Qua đấu tranh ban đầu, Dũng khai nhận mỗi ngày cơ sở thường chế biến 200-300kg thực phẩm, chủ yếu là lòng lợn, sau đó vận chuyển ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) để bán cho các thương lái Trung Quốc.

thanh-hoa-phat-hien-co-so-che-bien-hon-300kg-noi-tang-ban-moi-ngay-de-ban-di-trung-quoc

 Lực lượng chức năng kiểm tra số thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Để có nguyên liệu chế biến, Dũng thường xuyên tìm đến các khu vực chợ trên địa bàn và chợ đầu mối để tìm thu mua nguyên liệu kém chất lượng với giá rẻ sau đó ngâm với hóa chất tẩy, tạo màu, chống thối để sơ chế và bỏ vào lò sấy.

Hiện, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Theo VietQ