Thấy chị gái 13 năm thụ tinh nhân tạo mà không có con, cô em đánh cược cả mạng sống để mang thai hộ cho chị

Trải qua 1 năm cấy ghép phôi thai giùm chị gái với rất nhiều lần thất bại, đến khi thai nhi được hình thành thì phải nằm một chỗ vì cơ thể đột nhiên tăng đến 32kg. Cố gắng giành giật sự sống từng ngày, người mẹ đơn thân như vỡ òa hạnh phúc khi bé Kem cất tiếng khóc chào đời.

Đó là câu chuyện đầy cảm động của chị Huỳnh Thị Sang (32 tuổi, giáo viên cấp hai) khi gần một năm trời, chị phải chịu nhiều lời dị nghị, bỏ dở công việc để giúp ước mơ có con của người chị gái được thành sự thật.

"Không chồng mà lại có thai…"

Những ngày đầu năm mới, chúng tôi tìm về căn nhà nhỏ nằm sâu trong xã Ba Động, thuộc huyện miền núi Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi để thăm gia đình nhỏ của chị Huỳnh Thị Sang. Hơn một năm qua, bên cạnh 2 cô công chúa bé bỏng, chị Sang có thêm niềm vui mới khi bé Kem mà chị mang thai hộ cho chị gái ngày một lớn lên.

Thấy chị gái 13 năm thụ tinh nhân tạo mà không có con, cô em đánh cược cả mạng sống để mang thai hộ cho chị - Ảnh 1.

Bé Kem - đứa cháu ruột mà chị Sang mang thai hộ chị gái ngày càng bụ bẫm, dễ thương.

Nói về hành trình mang thai hộ cho chị gái, chị Sang cho biết, sau khi chị Lụa và anh Bảy kết hôn, suốt 13 năm trời cả hai đi chạy chữa khắp nơi mà không thể có con khiến chị Lụa rơi vào tuyệt vọng, sức khỏe ngày một giảm sút. Thương chị gái bệnh tật khát khao được một lần làm mẹ, thế là sau nhiều lần cấy ghép, chị Lụa cũng có được 9 phôi thai nhưng phải tìm người mang thai hộ khiến chị Sang càng quyết tâm, nguyện mang thai giúp chị gái.

Nhưng nào ngờ, ý định mang thai hộ của chị Sang lại vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía mẹ ruột. Vì không muốn con mình mang điều tiếng không hay, lại có nguy cơ ảnh hưởng đến mạng sống nên mẹ chị Sang nhiều lần than khóc mong con gái đừng mang thai giúp chị gái.

Thấy chị gái 13 năm thụ tinh nhân tạo mà không có con, cô em đánh cược cả mạng sống để mang thai hộ cho chị - Ảnh 2.

Trước khi mang thai hộ cho chị gái, chị Sang một mình phải nuôi 2 con gái nhỏ vì ly hôn chồng.

"Lúc định mang thai cho chị Lụa, tôi là mẹ đơn thân với hai con gái nhỏ nên mẹ chị sợ lắm, sợ cái cảnh tôi không chồng mà lại có thai nên đã một mực phản đối. Hơn nữa lúc trước khi sinh con, cả hai lần tôi đều phải mổ cộng thêm vết thương cũ từ mổ ruột thừa khiến sức khỏe tôi bị ảnh hưởng.

Bà thương tôi, sợ khi mang thai lỡ có chuyện gì không lành thì hai đứa con nhỏ của tôi không biết nương tựa vào ai và sau này nếu có đi bước nữa cũng không được trọn vẹn… Lúc đó tôi đã suy nghĩ rất nhiều nhưng càng nghĩ, tôi càng thương chị Lụa hơn.

Cũng vì lúc trước nhà nghèo, chị ấy bị bệnh mà bố mẹ không có tiền chữa mới đến nông nỗi như vậy. Nếu phải sinh con cho một người đàn ông nào đó thì sao tôi lại không thể sinh con cho chị gái mình", chị Sang tâm sự.

Thấy chị gái 13 năm thụ tinh nhân tạo mà không có con, cô em đánh cược cả mạng sống để mang thai hộ cho chị - Ảnh 3.

Thương người chị gái chạy chữa mười mấy năm trời mà không thể sinh con, chị Sang đã đánh cược tính mạng với ông trời, quyết tâm giúp chị gái thực hiện ước mơ được làm mẹ.

Nhớ lại suốt một năm trời đấu tranh trong bệnh viện để cấy ghép phôi thai, chị Sang không thể nào quên được cái giây phút bé Kem được hình thành trong cơ thể mình.

"Bác sĩ nói cơ thể tôi không thích ứng với thuốc, bởi khi uống và đặt thuốc thì niêm mạc bị thoái hóa, phôi thai không đậu được. Nhưng nghĩ đến ánh mắt đầy hi vọng của vợ chồng chị gái sau khi tôi nhận mang thai hộ đã khiến tôi càng thêm quyết tâm.

Sau mỗi lần thất bại, tôi lại cố gắng nài nỉ van xin bác sĩ giúp đỡ, đến khi tưởng rằng đã tuyệt vọng thì hạnh phúc đột nhiên đến bất ngờ. Đó là ngày 12-5-2015, khi mà 3 phôi thai được đưa vào tử cung tôi thành công", chị Sang nghẹn ngào kể lại.

Tăng cân đến 32kg, vẫn quyết tâm nằm một chỗ để sinh con

Sau khi có thai, vì sức khỏe yếu nên chị Sang phải nằm một chỗ, vì thế chẳng mấy chốc mà chị từ 53kg tăng một mạch đến 85kg dẫn đến bụng bị chèn ép, ngay cả việc hít thở cũng trở nên khó khăn hơn.

Thấy chị gái 13 năm thụ tinh nhân tạo mà không có con, cô em đánh cược cả mạng sống để mang thai hộ cho chị - Ảnh 4.

Sau khi sinh Kem, dù đã cố gắng giảm cân nhưng vóc dáng chị Sang vẫn chưa được thon gọn như trước.

"Trong suốt quãng thời gian ở Sài Gòn để dưỡng thai, tôi nhớ nhà, nhớ hai đứa con dại đang ngày đêm trông ngóng mẹ. Nhiều lúc tôi buồn lắm, không biết những ngày tháng sắp tới sẽ sống như thế nào. Nhưng nghĩ đến bé Kem, tôi lại tự động viên mình phải tiếp tục giữ sức khỏe để con được chào đời một cách an toàn", chị Sang kể lại.

Nhưng ông trời một lần nữa lại thử thách bản lĩnh của chị Sang, khi thai nhi chỉ mới 8 tháng tuổi, chị phải nhập viện khẩn cấp để điều trị vì có dấu hiệu suy thai. Một lần nữa, chị Sang lại lên bàn mổ, tiếp tục chiến đấu với tử thần để giành giật sự sống cho chị và cả cho bé Kem.

Thấy chị gái 13 năm thụ tinh nhân tạo mà không có con, cô em đánh cược cả mạng sống để mang thai hộ cho chị - Ảnh 5.

Nhờ có sự hi sinh của cô em gái sau nhiều lần "thập tử nhất sinh", vợ chồng anh Bảy - chị Lụa có được niềm vui trọn vẹn khi bé Kem lớn lên một cách khỏe mạnh.

"Trong phòng mổ, tôi sợ lắm. Vừa lo em bé có chuyện gì, vừa nghĩ đến nếu không may bản thân mình gặp chuyện, hai đứa con gái ở nhà ai sẽ chăm sóc. Lúc đó tôi chỉ biết cầu mong mọi chuyện được thuận lợi. Cho đến khi nghe thấy tiếng bé Kem khóc, tôi mới biết hai dì cháu đã bình an", chị Sang cho biết.

Sau khi sinh Kem, chị Sang chỉ được ở cạnh bé vỏn vẹn chỉ 5 ngày rồi giao cho anh chị Lụa chăm sóc. "Khi về đến nhà, bé Kem được anh chị hai thu xếp đồ đạc rồi đón về nhà riêng, dù rất nhớ Kem nhưng tôi thấy vui và hạnh phúc lắm. Từ nay, anh chị hai đã có Kem. Chị Lụa cuối cùng cũng được làm mẹ sau gần 15 năm ròng rã chờ đợi. Còn tôi có thêm một đứa cháu trai nữa", chị Sang cho biết.

Thấy chị gái 13 năm thụ tinh nhân tạo mà không có con, cô em đánh cược cả mạng sống để mang thai hộ cho chị - Ảnh 6.

Cuộc sống hiện tại của chị Sang vô cùng hạnh phúc khi gia đình luôn hòa thuận, sum vầy.

Nhờ chăm sóc của bố mẹ, sự hi sinh cao cả của chị Sang, bé Kem lớn lên ngày một kháu khỉnh, đáng yêu, lúc nào cũng ăn ngoan, ngủ ngoan. Riêng chị Sang, quay trở lại cuộc sống thường nhật, tiếp tục công việc làm giáo viên của mình rồi một tay chăm sóc hai thiên thần nhỏ. Dù hiện tại, cuộc sống của gia đình còn lắm bộn bề khi một mình chị phải nuôi hai con nhỏ, vóc dáng của chị sau khi sinh Kem cũng không còn cân đối như trước nhưng chị Sang vẫn luôn nở nụ cười hạnh phúc sau tất cả những gì đã xảy ra.

Nếu ví cuộc đời như một vùng hoang mạc đầy sỏi đá thì có lẽ chị Sang chính là cây hoa đẹp nhất vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp, tỏa ngát hương cho đời.

Theo Helino