Thấy gì từ sự trở về của ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung sau 14 năm scandal ảnh sex?

Nếu không tổ chức đêm nhạc lần này, liệu ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung có trở về nước lúc này và có sẵn sàng khơi lại vết thương cũ với báo chí?

Từ cuối năm ngoái, khi thấy ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung về nước, rồi cho đăng tải bộ hình ở Hội An, người ta đã ngầm đoán đây là “bước đệm” cho việc đi hát trở lại ở trong nước.

Quả nhiên, đầu tháng 3 này, cô xuất hiện trong một buổi họp báo show diễn của một đơn vị tổ chức, nhưng nội dung thì chẳng khác gì diễn đàn để nữ ca sĩ trải lòng về scandal ảnh sex năm nào. Khiến cho các nhân vật tên tuổi trong chương trình như Bằng Kiều, Mỹ Linh, Minh Tuyết… đều trở nên “lép vế” về hàm lượng thông tin.

thay-gi-tu-su-tro-ve-cua-ca-si-nguyen-hong-nhung-sau-14-nam-scandal-anh-sex
Đêm nhạc mà Nguyễn Hồng Nhung tham gia còn có ca sĩ Bằng Kiều

Không phải là một liveshow riêng như hồi Bằng Kiều, Minh Tuyết về nước lần đầu tiên (và đến bây giờ vẫn tiếp tục liveshow)- những người mà Hồng Nhung sẽ cùng hát trong chương trình tới đây- cho thấy, giọng ca cựu Sao Mai điểm hẹn chưa đủ tự tin để làm chủ của đêm nhạc.

Cô vẫn phải “nương” vào các tên tuổi đang được yêu mến ở Việt Nam cũng như ở hải ngoại, dù đã có trong tay “vũ khí” lợi hại là lần đầu trở về nước với bao tò mò, háo hức của công chúng trong nước.

Có vẻ như với cô, với nhà tổ chức, lựa chọn là khách mời sẽ an toàn hơn cho Nguyễn Hồng Nhung. Nó như là sự thăm dò về phản ứng của khán giả, để cô đủ tự tin làm những dự án mạnh bạo hơn cho kế hoạch “lấn sân” trở lại.

Hoặc cũng có thể, mãi chỉ là khách mời, khi xét về gốc rễ, Nguyễn Hồng Nhung chỉ được biết đến nhiều bằng scandal riêng tư, còn sự nghiệp ca hát của cô khi ở Việt Nam, mới chỉ kịp chớm mà chưa có thành tựu nào. Nhiều năm đi hát ở hải ngoại, nghe nói cô cũng thuộc hàng ca sĩ đắt show. Nhưng với khán giả trong nước, điều đó vẫn là một ẩn số.

Thế nên, show diễn lần đầu tiên này, với Nguyễn Hồng Nhung là một áp lực không hề nhỏ. Nó không đơn thuần là chuyện thăm dò về mặt cảm xúc, cảm nhận về chuyên môn mà còn là “tảng đá” vô hình về việc khán giả có cở mở và bao dung không với cuộc sống riêng tư tai tiếng của cô gần 15 năm trước?

thay-gi-tu-su-tro-ve-cua-ca-si-nguyen-hong-nhung-sau-14-nam-scandal-anh-sex

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung khóc khi nói về scandal ảnh sex 14 năm trước

Có khán giả khi đọc bài viết tâm sự của ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung về nước biểu diễn lần này đã ví cô với ca sĩ Hoàng Thùy Linh, dũng cảm khi dám đối mặt với quá khứ để làm lại từ đầu. Chỉ khác là người thì ở Mỹ, người ở “chính nơi đã ngã xuống”.

Sự so sánh này về bản chất thì đúng- đều liên quan đến ảnh sex, rồi lại đứng lên bằng nghị lực nhưng lại khác biệt rất lớn về hiện tượng. Vẫn do bạn trai tung ảnh nhưng Nguyễn Hồng Nhung còn bị chính người tình kiện tụng, tố cáo cô đe dọa, ăn chặn số tiền 90.000 USD. Rồi ở cuộc tình thứ 2, cô lại bị chính mẹ của bạn trai tố cáo và cũng nắm trong tay ảnh sex của cô với con trai bà.

Ngay cả khi đã qua Mỹ, cô lại tiếp tục dính lùm xùm đến mức rơi vào làn sóng tẩy chay của người Việt ở hải ngoại vì hình xăm khó hiểu ở bụng. Trước áp lực của khán giả, Nguyễn Hồng Nhung đã phải xóa bỏ và cũng học được cách chừng mực hơn khi chia sẻ về đời sống riêng. Điều này trở nên có tác dụng lớn khi dần sau này, nữ ca sĩ không còn bị soi mói nhiều về quá khứ. Trái lại, chứng kiến cuộc sống của cô ở Mỹ, người ta lại càng thêm chúc phúc cho cô và mong cô có dịp trở về Việt Nam.

14 năm ở Mỹ, Nguyễn Hồng Nhung thỉnh thoảng vẫn trả lời báo chí trong nước về tình yêu, con cái hay những lần cô ra mắt sản phẩm mới. Nhưng chỉ đến lần về làm show này, cô mới chính thức đối diện với scandal mà bao lâu cô vẫn né tránh. Trước đó, báo chí cũng nhiều lần nhắc đến chuyện cũ, Nguyễn Hồng Nhung đều bày tỏ: “Xin đừng rắc muối vào vết thương. Những gì đã qua cũng đừng nên xét nét quá...”.

Việc cô sẵn sàng dốc hết tâm sự lúc này, hiểu một cách thẳng thắn thì đó là vì để phục vụ cho việc bán vé, hoặc bản thân cô được quan tâm hơn trong show diễn. Nếu không, hẳn là Nguyễn Hồng Nhung cũng sẽ khó mà chịu khơi gợi vào quá khứ đã ngủ yên một cách dễ dàng như thế. Bởi như chính cô chia sẻ “đó là vết nhơ không thể gột rửa” thì người ta lại càng không muốn nhắc tới. Báo chí cũng không phải cố công thuyết phục mà được BTC chủ động mời đến để nghe cô chia sẻ hẳn hoi.

thay-gi-tu-su-tro-ve-cua-ca-si-nguyen-hong-nhung-sau-14-nam-scandal-anh-sex

Ca sĩ xuất hiện với hình ảnh khác biệt cách đây 14 năm

Giá như, những chia sẻ này của Nguyễn Hồng Nhung diễn ra trong một bối cảnh khác, giản dị hơn thì sẽ chân tình hơn rất nhiều. Sự xuất hiện của cô cũng không cần phải cầu kỳ với hàng hiệu từ đầu đến chân (theo thông cáo gửi đến báo chí, Hồng Nhung đeo kim cương cùng đồng hồ Chopart, cô diện nguyên bộ váy Dior mẫu mới nhất, hơn nữa đôi giầy Dior thuộc hàng giới hạn). Những khán giả tinh tế hẳn không quá nặng nề xem Nguyễn Hồng Nhung thay đổi như thế nào về hình thức, mà là sự đổi khác ra sao từ chiều sâu nội tâm. Để rồi từ đó, hiểu hơn về một Nguyễn Hồng Nhung trưởng thành ra sao, vươn lên thế nào để lấy lại hình ảnh đã mất…

Giống như bìa cuốn tự truyện của ca sĩ Hoàng Thùy Linh, nó gợi đến những vết sẹo nhưng cũng tựa tia nắng lấp lánh điểm tô cho gương mặt thêm huyền ảo; tai nạn ngoài ý muốn của Nguyễn Hồng Nhưng sẽ là câu chuyện đầy nhân văn cho cả người trong cuộc lẫn người tiếp nhận.

Nguyễn Hồng Nhung đã chứng tỏ bản lĩnh bản thân để bước ra khỏi vùng u tối nhất nhưng đó cũng còn là sự nhân văn của khán giả, khi đã trao tạo cho cô những cơ hội lớn lao để cô làm lại từ đầu. Bởi đã có không ít ngôi sao tài năng bị vùi dập, sống cuộc sống ẩn dật chỉ vì không tìm được sự sẻ chia, đồng cảm. Giá như, ngoài đêm nhạc mang tính thương mại, sẽ ý nghĩa hơn nếu Nguyễn Hồng Nhung thực hiện tour diễn phi lợi nhuận để tri ân khán giả, cũng là cách gần họ hơn, hiểu và đồng cảm hơn.

thay-gi-tu-su-tro-ve-cua-ca-si-nguyen-hong-nhung-sau-14-nam-scandal-anh-sex
Cuộc sống hạnh phúc hiện tại của Nguyễn Hồng Nhung được gây dựng từ sự kiên trì, mạnh mẽ của cô

Công chúng số đông luôn ưa xét nét nhưng cũng rất công bằng để nhìn vào hiện tại để nhận biết về lối sống, con người của họ ra sao. Thật may mắn cho Nguyễn Hồng Nhung, sau bao nhiêu sóng gió đời tư, sự nghiệp, cuối cùng cô cũng đã có được sự yên ổn và hài lòng với tổ ấm mới, dẫu cũng chưa thật trọn vẹn khi cô và chồng vẫn phải tiếp tục “chiến đấu” với căn bệnh tự kỷ của cậu con trai. Chỉ cần có thế, công chúng cũng sẵn sàng dang rộng vòng tay để đón cô trở lại. Điều quan trọng là chờ xem sự trở lại của Nguyễn Hồng Nhung có xứng đáng với những gì mà khán giả kỳ vọng và bao dung hay không mà thôi.

Theo GiaDinh