‘Thầy giáo quốc dân’ bế con cho nữ sinh làm bài thi ‘náo loạn’ cộng đồng mạng

Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một thầy giáo vừa coi thi vừa bế con cho một nữ sinh hoàn thành bài thi đã gây xúc động mạnh mẽ cho nhiều người.

Có thể nói đây là hình ảnh hiếm hoi bởi những quy định khắt khe của giảng đường trường học thường thấy ở Việt Nam. Chính vì vậy, hình ảnh này đã gây xúc động và phá tan cảm giác "thầy giáo hà khắc", "giảng đường nghiêm túc" và làm lay động nhiều trái tim sinh viên.

Trên comment bức ảnh, nhiều sinh viên bày tỏ tình cảm với người thầy giáo này là dễ tính, tốt bụng, nhiệt tình, quan tâm tới với sinh viên.

"Trời ơi! yêu thầy giáo quá", "thầy giáo tuyệt vời", "Người thầy tốt bụng", "em bé cũng thật là ngoan vì được thầy bế", "thật ngưỡng mộ"... là những lời bình luận dành cho người thầy giáo này.

thay-giao-quoc-dan-be-con-cho-nu-sinh-lam-bai-thi-nao-loan-cong-dong-mang

 Hình ảnh thầy giáo bế con cho nữ sinh gây náo loạn cộng đồng mạng. Ảnh: Beat.vn

Chia sẻ với báo chí, nữ sinh T. (xin dấu tên), người bế con tới lớp cho hay, đến ngày em thi thì bà có việc đột xuất phải về quê, chồng thì đi làm xa nên không có ai trông con, bất đắc dĩ em phải bế con đến lớp. May thầy giáo đã cảm thông và tình nguyện bế cháu để em yên tâm làm bài thi.

"Được thầy giúp đỡ như vậy, thực sự em rất cảm động và cám ơn thầy rất nhiều" - sinh viên T. tâm sự.

Qua tìm hiểu của báo chí thì thầy giáo tên là N.V.K giảng viên của Trường CĐ công nghệ và Thương mại Hà Nội.

Hình ảnh thầy giáo bế con cho nữ sinh học bài hay làm bài thi trên thế giới cũng đã có nhiều báo cả ngợi như ở Mỹ. Thầy giáo Darryn Willoughby, đã bế con gái Millie, 4 tháng tuổi của nữ sinh Katy Humphrey suốt một tiếng trong giờ lên lớp. Katy cho hay hôm đó, người trông bé Millie gọi tới và thông báo bị ốm nên cô phải đưa cả con tới giảng đường.

"Tôi đưa con lên lớp học cùng nhưng Millie bắt đầu khó chịu và làm phiền", Katy kể. "Khi thấy tôi cố gắng dỗ dành con gái, thầy Willoughby đã tiến đến và bế con bé hộ tôi". Cô bé Millie khi đó lập tức bình tĩnh và ngoan ngoãn trong vòng tay của vị giảng viên đại học.

"Thầy ấy nói với cả lớp việc được bế một đứa bé trên tay là món quà tuyệt vời ra sao", bà mẹ này kể.

Cách đây mấy năm, hình ảnh một vị giáo sư Israel bế con cho sinh viên trong giờ học cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng.

Cụ thể, trong một giờ học về hành vi có tổ chức, em bé của một sinh viên bắt đầu khóc. Và để bài giảng không bị gián đoạn, GS Sydney Engelberg của ĐH Hebrew, thành phố Jerusalem (đã đứng lớp được 45 năm) ngay lập tức bế đứa bé lên, dỗ dành rồi tiếp tục bài giảng như không có chuyện gì xảy ra.

Bức ảnh chụp cảnh giáo sư vừa bế đứa bé vừa giảng bài đã được đăng trên trang Reddit. Chú thích bức ảnh giải thích rằng bà mẹ trẻ này do không thể đủ tiền thuê người trông trẻ nên đã mang con tới lớp. Khi đứa trẻ bắt đầu khóc, cô tỏ ra rất xấu hổ và chuẩn bị ra khỏi lớp. Và ngay lập tức vị giáo sư đã giúp cô.

“Đây là một vị giáo sư thực sự quan tâm với nền tảng giáo dục của sinh viên” – một thành viên mạng xã hội khen ngợi. Một người khác thì nói: “Tôi thậm chí không thể tưởng tượng được điều đó có ý nghĩa với cô ấy nhiều như thế nào khi biết rằng có người coi trọng việc học tập của cô và ủng hộ cô rất nhiều”.

Minh Trần (t/h)

Theo VietQ