Thay vì bị chỉ trích nặng nề thì 'kẻ thứ 3' này lại khiến người ta cảm thông, thương xót vì...

Cô ấy cũng là kẻ thứ 3, cô ấy xen vào cuộc hôn nhân của người khác, làm đảo lộn thứ tình cảm tốt đẹp của một gia đình đã từng hạnh phúc. Nhưng lạ thay, chẳng ai trách móc cô ấy dù chỉ một lời...

Khi vụ đánh ghen "nóng hổi" vào ngày hôm qua tại một con phố ở Hà Nội còn chưa kịp nguội, khi những nỗi đau xót nghẹn ngào của người trong cuộc chưa được lắng xuống thì hôm nay, cộng đồng mạng lại được môt phen dậy sóng bởi một tâm sự rất chân thật xuất phát từ nỗi day dứt tận đáy lòng của người phụ nữ "trong vai" con giáp thứ 13.

Có một cô gái nào đó giấu tên kể lại câu chuyện của mình trên một diễn đàn. Cô ấy cũng là kẻ thứ 3, cô ấy xen vào cuộc hôn nhân của người khác, làm đảo lộn thứ tình cảm tốt đẹp của một gia đình đã từng hạnh phúc. Nhưng lạ thay, chẳng ai trách móc cô ấy dù chỉ một lời, vì chính cô ấy là nạn nhân, một nạn nhân đáng thương trong trò chơi tình ái may rủi này.

Thay vì bị chỉ trích nặng nề thì 'kẻ thứ 3' này lại khiến người ta cảm thông, thương xót vì...

Tâm sự của cô gái trẻ trên một diễn đàn

Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau: "Tôi như con chết trôi. Run lẩy bẩy khi biết người đàn ông mình yêu thương hết lòng có vợ và con lớn. Đến giờ cảm giác chỉ muốn chết đi. Người đàn ông đầu tiên tôi yêu thương đến độ gọi bằng 'chồng'. Người đàn ông đầu tiên gọi mẹ tôi bằng 'mẹ'.

Thật giỏi, thật giỏi khi lừa tôi suốt thời gian qua. Anh ta lên nhà xin phép mẹ tôi cho qua lại, xin phép mẹ tôi cho tính đến chuyện cưới xin. Tôi gặp 1 vài người thân trong gia đình đều là các chú, các bác và vô số anh em bạn bè, đồng nghiệp, dẫn tôi đi chơi với tất cả mọi người và giới thiệu tôi là người yêu.

Điều đau lòng hơn, là không những mình anh ta mà tất cả mọi người đều lừa dối tôi. Anh em, bạn bè anh ta mỗi lần đi chơi đều vô tư hỏi: 'Khi nào thì 2 đứa cưới? Sao không cưới sớm đi?'. Họ hỏi không gợn 1 chút giả dối. Có lần tôi nói với anh ấy: 'Chồng ơi! Em phát hiện mấy ông bạn anh toàn mang bồ đi theo, anh có bao giờ giấu em như thế không đấy?'.

Tôi thật không ngờ, chính tôi là cái con ấy, chính tôi là người mà tôi luôn khinh bỉ lâu nay. Tôi vốn thiếu thốn tình cảm của đàn ông vì bố tôi mất sớm, tôi không biết dựa vào ai, mà ngược lại tôi phải làm chỗ dựa cho mẹ và em tôi. Rồi đúng là định mệnh, anh ta đến như 1 bản sao của bố tôi, từ ngoại hình đến tính cách. Tôi không hiểu, tôi làm gì sai?, mọi chuyện tôi đều cố gắng nhưng không được như tôi mong muốn.

Tôi yêu thương hết lòng, tuyệt đối chung thủy, nhưng nhận lại được gì ngoài khổ đau. Đến giờ tôi vẫn chưa hết run, vẫn chưa hết bàng hoàng và sốc. Nhưng nhìn ảnh gia đình họ, nhìn ảnh thằng con trai giống anh ấy như đúc, tôi biết mình phải dừng lại, vì tôi thương họ, vì tôi không muốn mọi người gọi tôi là con cướp chồng, vì tôi cũng là đàn bà, vợ anh ấy cũng là đàn bà, mà đã là đàn bà thì phải biết thương lấy nhau".

Qua đó có thể thấy cô gái trẻ đang rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Cô ấy đã sốc đến thế nào khi biết tất cả sự thật, rằng không phải mình người yêu mà tất cả người thân, bạn bè của anh ta đều coi cô như một "trò đùa". Cái cảm giác coi ai đó là cả thế giới rồi biết thế giới ấy sụp đổ ngay trước mắt mình và rồi oan trái hơn, đã đau nhưng lại còn mất cả thể diện nó kinh khủng đến thế nào.

Dù trót yêu sâu đậm, dù vô cùng đau khổ nhưng cô ấy đã biết điểm dừng. Cô ấy gạt đi tất cả những tình cảm đã vun đúc trong suốt thời gian qua và chấm dứt mối tình đầy giả dối này. Chưa biết độ chính xác của câu chuyện đó đến đâu nhưng có một điều ai cũng có thể chắc chắn được rằng, hành động dừng lại của cô gái là đúng.

Thay vì bị chỉ trích nặng nề thì 'kẻ thứ 3' này lại khiến người ta cảm thông, thương xót vì...

Các vụ đánh ghen xảy ra liên tục như cơm bữa hàng ngày

Câu chuyện trên không chỉ của riêng một người mà có không ít cô gái vì nghe những lời đường mật ngon ngọt của mấy gã đàn ông đã có vợ rồi sa vào "lưới tình" làm kẻ thứ 3 một cách bất đắc dĩ. Nhưng đâu có phải cô nào cũng đủ tỉnh táo để dừng đúng lúc. Đôi khi, trót lún sâu vào rồi các cô lại chọn cách thay đổi bản thân, "bán rẻ" nhân cách để có bằng được cái gọi là "tình yêu đích thực".

Sống trong thân phận kẻ thứ 3 mỗi người mỗi hoàn cảnh, mỗi người một điểm xuất phát khác nhau nhưng không phải cô gái nào cũng chủ ý cướp chồng người. Quan trọng nhất vẫn là biết sai mà sửa đúng lúc, đúng thời điểm. Có lẽ cô gái kia vẫn còn may mắn khi mọi chuyện chưa bị vỡ lở. Thiết nghĩ, nếu cô không sáng suốt mà cứ tiếp tục "đâm lao theo lao" rồi cũng có ngày làm thứ rẻ rúng cho người đời khinh miệt.

Còn các bà vợ, những người mất mát nhiều nhất sau mỗi cuộc ngoại tình, sau những lần đánh ghen các chị còn lại gì khi vấn đề cốt lõi là chồng các chị. Dù ở hai vị thế khác nhau, chủ động tán tỉnh gái hay bị gái mồi chài thì với cương vị là một người đàn ông trưởng thành, trụ cột của gia đình họ sẽ biết phải làm gì nếu thực sự trân trọng và yêu thương vợ con. Không có cái gì gọi là bùa hay bả, không có cái gì gọi là bắt buộc hay bị lừa, tất cả là ở chính bản thân mỗi người suy nghĩ và hành động thế nào cho đúng mực.

Theo Helino